ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
บัญชีการเงิน

การถอนเงินโดยไม่ใช้บัตรเหมาะกับยุคดิจิตอล ใช้มือถือถอนเงินสดจากตู้กสิกรไทยทั่วประเทศ ในบัญชีของตนเองออกมาใช้จ่ายได้แล้ว สิ่งที่ต้องมีคือ 1. บัตร ATM กสิกรไทย เพื่อลงทะเบียนเปิดใช้แอพ 2. แอพ กสิกรไทย ดาวน์โหลดได้ที่ Pay Store หรือ App Store   ดาวน์โหลดแอพ K PLUS iOS ดาวน์โหลดได้ที่: https://apps.apple.com/th/app/k-plus/id361170631 Android ดาวน์โหลดได้ที่ https://play.google.com/store/apps/...
MAC OSX

โดย
บ่อยครั้งที่เราดาวน์โหลดแอพมาใช้ และเปิดไม่ได้บน MacOS จะมีข้อความให้เราทำได้เพียงลบลงถังขยะ   การแก้ไขปัญหาง่าย ๆ ดังนี้ 1. เปิด terminal เป็นหน้าจอ Command ของ MacOS2. Run > sudo spctl --master-disable  ปิดการตรวจสอบไฟล์ master ครั่วคราว 3. Run > xattr -cr /path.app พิมพ์คำสั่งและลากแอพมาต่อท้าย 4. Run > sudo spctl --master-enable เปิดการตรวจสอบไฟล์ master ให้เป็นเหมือนเดิม   หลังจาก...
Android

โดย
เมื่อใช้มือถือ 3 ปี จะเกิดอาการแบตบวมดัน แผ่นฝาครอบด้านข้างแยกออก เป็นคำเตือนให้หาเวลาเปลี่ยนแบต   สามารถซื้อแบตมาเปลี่ยนได้เอง ใช้แผ่นพลาสติกสอดและดันไปตามด้านข้าง ควรให้ไดร์เป่าความร้อนช่วยให้กาวออนตัวจะดันได้ง่าย (ห้ามแงะขึ้นจะแตกทันที)   การเปลี่ยนแบตไม่ยากให้หมุนเกลียวน็อตทั้งหมดออก เพื่อใส่แบตใหม่เข้าไปแทน    ...
ทำงานด้วย Windows

โปรแกรมช่วยวาด UML(Use Case) Flow-Chart ER-Diagram สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง(ปวส.) จนถึงปริญญาตรี ในเทอรม 3 ก่อนจบการศึกษาต้องทำรายงานสหกิจศึกษา    Draw.io เป็นเครื่องมือวาดจะช่วยให้การทำรายงานสะดวก ใช้เวลาน้อยลง สามารถใช้ได้บนเว็บ หรือดาวน์โหลดโปรแกรมได้ฟรี มาทำบนเครื่อง Notebook หรือ PC ก็ได้นอกจากช่วยวาดไดอะแกรม (diagram) ต่าง ๆ ได้อย่างมืออาชีพแล้ว โปรแกรมยังรอง...
ทำงานด้วย Windows

Turbo Pascal มีอายุเกือบ 40 ปี ถูกพัฒนาให้ทำงานร่วมกับ Dos บน Windows 3.0 - 7 สำหรับผู้ใช้ Window 8 - 10 ยังสามารถใช้ได้ผ่าน DosBox  Turbo Pascal เป็นภาษาระดับสูงใกล้เคียงภาษามนุษย์จึงเหมาะกับผู้เริ่มต ้นใหม่ เพื่อให้เรียนรู้หลักการใช้ไวยากรณ์ของภาษา เมื่อคุณหัดซักพักคุณจะเริ่มคล่องแคล่ว และจะเกิดไอเดียใหม่ ๆ ตามมาอย่างไม่สิ้นสุด   ผู้สร้างภาษา Pascal ปัจจุบันได้สร้างภาษา C# ให้กับ Microsoft   ...