ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
กรุงเทพมหานคร

เมื่อ 2 ธนาคารควบรวมกันแล้วจะดีต่อธุรกิจอย่างไร? ประโยชน์ด้านงบดุล การควบรวมกิจการทำให้มูลค่าของกิจการเพิ่มขึ้น ที่สำคัญการใช้สินทรัพย์และการจัดหาเงินทุนจะมีประสิทธิภา พยิ่งขึ้นทำให้มีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นในขณะท ี่มีต้นทุนในการจัดหาเงินทุนลดลง ประโยชน์ด้านต้นทุน เนื่องจากการควบรวมทำให้ขนาดกิจการใหญ ่ขึ้น โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เช่น เทคโนโลยี และการตลาดสามารถทำร่วมกันได้ ประโยชน์ด้า...
กรุงเทพมหานคร

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษกล่าวว่า ฝุ่นละออง PM2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ พบว่า สาเหตุหลัก 50-60% มาจากรถเครื่องยนต์ดีเซล รองลงมาคือจากการเผาในที่โล่ง ประมาณ 35% ส่วนอีก 5-10% เกิดจากโรงงานอุตสาหกรรมและการลอยของฝุ่นเข้ามาจากพื้นที่ อื่น   ฝุ่น PM2.5 นั้นหมายถึงฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 μm หรือ 2.5 ไมครอน ซึ่งเป็นฝุ่นที่มีขนาดละเอียดมาก ขนาดเทียบเท่ากับแบคทีเรีย ซึ่งฝุ่นละอองระดับนี้ระบบป้องกันในร่า...
กรุงเทพมหานคร

นับเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ เมื่อเราขับรถขึ้นทางด่วนแล้ว แต่ดันลืมกระเป๋าเงินไว้ที่บ้าน เศษเหรียญก็ดันไม่พอเสียอีก จะถอยหลังก็ไม่ได้ รถก็ติด แถมยังอันตราย แล้วถ้าถึงหน้าด่านต้องทำยังไง บอกยังไง หรือขับซิ่งหนีด่านไปเลย !!?   ใจเย็นๆก่อนครับ คุณไม่ใช่คนแรกที่ไม่มีเงินจ่ายที่หน้าด่านหากคุณขับเข้าม าถึงหน้าด่านแล้ว ให้คุณแจ้งที่เจ้าหน้าที่เลยครับ บอกเขาไปตามตรง เจ้าหน้าที่จะบันทึกข้อมูลรถของคุณไว้ ทั้ง...
กรุงเทพมหานคร

คำเรียกญาติ ฝั่งพ่อ ภาษาจีน ปู่ : อากงย่า: อาม่าพ่อ: ป๊า/เตี่ยลุง : แปะป้าสะใภ้: อึ้มป้า: โกวลุงเขย: เตี๋ยอาชาย: เจ็กอาสะใภ้ :ซิ่มอาหญิง : โกวอาเขย: เตี่ย ทริคเพิ่มเติม คำว่า โกว จะใช้เรียกทั้ง พี่สาวหรือน้องสาวของพ่อ  และ เตี๋ย จะใช้เรียกทั้งลุงเขยหรืออาเขย เหมือนกัน   คำเรียกญาติ ฝั่งแม่ ภาษาจีน ตา : อากง/ก๋งยาย: อาม่าแม่: หม่าม๊า/ม๊าลุง : กู๋ป้าสะใภ้: กิ๋มป้า: อี๊ลุงเขย: เตี๋ยน้าชาย: กู๋น้...