ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

ชาวพุทธ »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน 1984
ชาวพุทธ

บารมี 10 ประการ สามารถชนะอุปสรรคที่คอยขัดขวางไปได้   ทานบารมี (การให้ทาน)  มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนร่วมงานโดยไม่แบ่งแยกช นชั้นหรือความสนิทสนมส่วนตัว และควรให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่ว่าจะให้เพื่อตอบแทนคุณ หรือให้เพื่อสงเคราะห์ อย่าเอาแต่คิดหวังผลประโยชน์ตอบแทนกลับมาในภายหน้าศีลบารม ี (การรักษาศีล)  ควรประพฤติดีต่อกันทั้งทางกาย วาจา ใจ หรือ รักษาศีล 5 อยู่เป็นนิจ ไม่พูดจาหยาบคายใส่ร้า...
ชาวพุทธ

ใส่อะไรในกระทงปีนี้ วันลอยกระทง วันเพ็ญ เดือน 12 7 สิ่งที่นิยมใส่ในกระทง ดอกบัว 5 ดอก ความหมายคือ ดวงเฮงปังไม่หยุด ข้าวสาร 1 กำ ความหมายคือ คนชอบเปร์ ไม่มีเทแน่นอน ดอกรัก 14 ดอก ความหมายคือ มีมิตรดี มีโชคมีชัย ดาวเรือง 6 ดอก ความหมายคือ งานรุ่งเรือง พุ่งแรง ดอกจำปี 15 ดอก ความหมายคือ เฮง ๆ ปัง ๆ กลีบกุหลาบ 2 กำ ความหมายคือ สมหวังทุกสิ่ง บานไม่รู้โรย 8 ดอก ความหมายคือ รักยาวนาน   หากต...
ชาวพุทธ

ช่วงชีวิตที่บวชพระ วรวุฒิ บุญวงค์ษา (วิสารโท) มีคำกล่าวว่าชายไทยต้องทำ 2 อย่าง 1. เลือกทหารรับใช้ประเทศชาติ 2. บวชพระเพื่อแทนคุณบิดา มารดา ฯ แล้วค่อยรับใช้ภรรยาในชีวิตที่เหลือ 555 เมื่อ 30 มีนาคม 2014 เวลา 17:01 น. ผมเขียนสรุปสั้นไว้ที่นี้ เพื่อคนรุ่นหลังได้ศึกษา หรือท่านผู้อ่านผ่านมาเจอจักได้เห็นเป็นกิจวัตร   20-27มีนาคม 2557 ที่ผ่านมานี้ผมได้บวชพระก็เริ่มจากมีขั้นตอนจัดงานกองบุญร วมญาติพี่น้...