ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

รถยนต์ »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน 1984
รถยนต์

โดย
น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร น้ำมันเบนซิน 95 (Gasoline 95) คือ น้ำมันเบนซินพิเศษไร้สารตะกั่ว ที่มีค่าออกเทน 95 (RON95) / เบนซินบริสุทธิ์ที่มีเอทานอล 0% แก๊สโซฮอล์ 91 (อี 10) (Gasohol 91: E10) คือ น้ำมันเบนซินธรรมดาไร้สารตะกั่ว ที่มีค่าออกเทน 91 (RON91) ผสมกับเอทานอล 10% แก๊สโซฮอล์ 95 (อี 10) (Gasohol 95: E10) คือ น้ำมันเบนซินพิเศษไร้สารตะกั่ว ที่มีค่าออกเทน 95 (RON95) ผสมกับเอ...
รถยนต์

โดย
ผู้ที่ขับรถเกิน 120 กม. ตามที่กฎหมายกำหนดต้องเสียค่าปรับจราจร โดยมีใบส่งไปที่บ้านของท่าน สามารถนำใบเสียค่าปรับจราจรมาจ่ายผ่านระบบออนไลน์ได้ ปัจจุบันทุกคนสามารถดูคะแนนการขับขี่ที่เกิดจากการทำผิดวิ นัยจราจร มีผลให้ถูกพักใชัใบขับขี่ต่อไป    เข้าไปที่เว็บใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ให้เรียบร้อย) จากนั้นค้นหาใบแจ้งค่าปรับจราจรและจ่ายค่าปรับผ่านหน้าเว็ บ...
รถยนต์

โดย
รถยนต์ที่มีอายุเกิน 7 ปีได้รับโอนกรรมสิทธิ์จากไฟแนนซ์แล้ว ท่านจำเป็นต้องต่ออายุภาษีรถยนต์ด้วยตนเองซึ่ง ซึ่งมีขั้นตอนเพียงนำรถของท่านเข้าตรวจสภาพรถ และให้แจ้งสถานตรวจสภาพรถยนต์ต่ออายุภาษีให้ท่านเลยในทีเด ียว ใช้เวลาเพียง 30 นาที ในการตรวจสภาพรถยนต์ จากนั้นทางสถานตรวจสภาพจะนัดท่านมารับป้ายภาษีไปติดกระจกห น้ารถยนต์   การตรวจสภาพรถก่อนต่อภาษีรถยนต์มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง แนะนำให้ถือเล่มกรรมสิทธิ์รถย...
รถยนต์

โดย
เล่มทะเบียนรถยนต์ (หรือใบคู่มือจดทะเบียน) เป็นเอกสารสำคัญที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของรถ การดำเนินการทางทะเบียนรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ก็จำเป็นต้องใช้เล่มทะเบียนรถควบคู่กันไปด้วย หากวันดีคืนดีเกิดทำเล่มหายขึ้นมา จะมีวิธีขอออกเล่มใหม่อย่างไร เล่มทะเบียนรถหาย “ต้อง” แจ้งความ       การขอออกเล่มทะเบียนรถทดแทนเล่มเดิมที่สูญหาย จำเป็นต้องเข้าแจ้งความยังสถานีตำรวจเสียก่อน เนื่องจากเป็นเอกสารสำคัญที่เสี่ยง...
รถยนต์

โดย
รถยนต์ที่ใช้ปุ่ม Start  หากพวงมาลัยล็อครถยนต์จะไม่ตอบสนอง ไม่สามารถเปิดระบบไฟฟ้าได้ พร้อมทั้งกดปุ่ม Start รถยนต์ก็ไม่ได้   วิธีปลดล็อคพวงมาลัยรถยนต์ระบบไฟฟ้าเกียร์ Auto 1.  เหยียบเบรค เข้าเกียร์ว่าง หรือโหมด P  2. กดปุ่ม Start 1 ครั้งให้สัญลักษณ์รูปพวงมาลัยขึ้นที่จอ LCD 3. กดปุ่ม Start ค้าง และหมุนพวงมาลัยไปด้านขวา 4. พวงมาลัยจะปลดล็อค และเครื่องยนต์จะติดทันที   รถยนต์ที่ใช้กุญแจ วิธีปลด...