ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
Electronics

โดย
สำหรับผู้เริ่มต้นศึกษา Arduino บอร์ดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวันเช่น IOT หรือเรียกว่า Internet of Things คือการสั่งอุปกรณ์ได้จากทุกที่ผ่านอินเตอร์เน็ต สำหรับผู้ต้องการอ่าน http://agri.rmutto.ac.th/amec/?option=List&type=13&id=53&to=ARDUINO&   สำหรับผู้ต้องการดูวิดิโอ   #1 Arduino คือ แนะนำ บอร์ด Arduino https://www.youtube.com/watch?v=npquPde8HrQ   #2 สอน Arduino Tuto...
Electronics

โดย
Nvidia โค้ด GTX กับ RTX โดย RTX คือซีรีย์ล่าสุดของ Nvidia ที่รองรับการทำงานแบบ Ray Tracing ช่วยให้ภาพที่เล่น สมจริงมากยิ่งขึ้น ส่วน GTX เป็นชื่อรุ่นที่เก่ากว่า โค้ด Ti หมายถึง Titanium และหมายถึงการ์ดนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นที่ไม่ใช่รุ่ น Ti ที่มีหมายเลขรุ่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น “Ti” ในชื่อรุ่น GTX 1050 Ti โดยทั่วไปหมายความว่าการ์ดใบนี้ทำงานได้ดีกว่า GTX 1050 แต่ไม่ดีเท่า GTX 1060 ซึงมี Cu...
Electronics

โดย
เกี่ยวกับแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟใหม่ได้ (rechargeable) ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความจุพลังงานสูงกว่าแบตเตอรี่กรดต ะกั่วที่ใช้กันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1859 จนถึงปัจจุบัน พัฒนาการของแบตเตอรี่ยุคหลังมักอาศัยสารประกอบของโลหะประเ ภทอื่นที่ไม่ใช่ตะกั่ว เพื่อลดน้ำหนักของแบตเตอรี่ในขณะที่มีความจุไฟฟ้ามากกว่าเ ดิม เช่น แบตเตอรี่ในกลุ่มสารประกอบโลหะนิกเกิล หรือแบตเตอรี่ในกลุ่มสารประกอบลิเทียม เป็นต้น บทความนี้จะเน้นแบต...
Electronics

โดย
เปรียบเทียบ ถ่านชาร์จ Eneloop ทั้ง 3 รุ่น อย่างที่ได้กล่าวไปด้านบนว่า ถ่านชาร์จ Eneloop ได้ถูกผลิตขึ้นมา 3 รุ่น ได้แก่รุ่น 1. Eneloop 2. Eneloop Pro และ 3. Eneloop Lite ทั้งนี้เพื่อรองรับและตอบสนองการใช้งานที่แตกต่างกันไป เราลองมาดูตารางเปรียบเทียบกันดูด้านล่างนี้เลย   Eneloop Eneloop Pro Eneloop Lite รูปถ่ายผลิตภัณฑ์   ขนาดความจุ  2,000 mAh 2,550 mAh 1,000 mAh จำ...
Electronics

โดย
ถ้าสายคุณสเปกไม่ถึงจริงๆ เครื่องเล่นจะปรับวีดีโอสเกลลดลงมาครับ เช่น จากความละเอียดสูงสุด 1080p ลดลงเหลือแค่ 720p หรือ 1080i (เครื่องเล่นบางเครื่องสามารถตั้งค่า HDMI อัตโนมัติได้ ถ้าไม่ได้ก็ต้องตั้งเองให้ไม่เกินสเปกของสาย) แต่ถ้าตั้งวีดีโอสเกลในเครื่องเล่นไว้เกินสเปกของสาย ภาพน่าจะไม่ขึ้นเลย ตอนนี้ให้ลืม 1.3, 1.4, 2.0 ไปก่อนครับ (จริงๆ เขาประกาศให้เลิกใช้เลขเวอร์ชั่นในการโฆษณาตั้งแต่ 1 ม.ค. 2012 แ...