ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
Electronics

โดย
แบตน้ำ - แบ็ตน้ำใช้ไปสักพักน้ำกลั่นข้างจะระเหยไป ต้องมีการเติดให้เท่าขีดที่กำหนด เติมมากเกิน พอมันเดือดกรดจะล้นออกมากัดขั้วหรือตัวถังรถ พูดง่ายต้องมีการดูแลไม่ใช่ใส่แล้วใส่เลย - ทนทาน หมดสภาพแล้วยังล้างแบ็ตเติมน้ำกลั่นกลับมาใช้ใหม่ได้ - ราคาถูกเมื่อเทียบกับแบ็ตแห้ง - จ่ายไฟได้ต่ำ โดยสามรถจ่ายไฟเต็มที่ได้50%ถึง60 ของความจุตัวแบ็ต จากนั้นกำลังไฟที่จ่ายจะตกลงเรื่อยๆๆ เมื่อไฟในแบ็ตต่ำกว่า10%จะแทบจ่ายไ...
Electronics

โดย
หลาย ๆ คนที่กำลังอยากจะจัดสเปคคอมพิวเตอร์ประกอบคอมสักชุดหนึ่ง ก็คงจะเคยสงสัยว่า Socket คืออะไร และมันสามารถใช้งานร่วมกับ CPU ที่ต้องการใช้งานได้หรือไม่ ถ้าหากทำความเข้าใจกันง่าย ๆ คือ Socket คือส่วนที่เอาไว้ติดตั้ง CPU ลงบนเมนบอร์ด เพื่อให้มันสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ Socket ยังมีอีกหลายแบบ และแต่ละแบบถูกออกแบบมาเพื่อรองรับ CPU Series ที่แตกต่างกันออกไป   เมนบอร์ดและ CPU จะต...
Electronics

โดย
DDR3 vs DDR4 ใส่ด้วยกันไม่ได้ ควรใส่แรมคู่ 2 slote (Dual Channals) ดีกว่า ใส่แรมเดี่ยว 1 slote (Single Channals) เพราะส่งข้อมูลได้ดีกว่า   - แรม DDR3 ใส่ 1 ตัว = ใน 1 วินาที แรม DDR3 จะสามารถ รับ-ส่งข้อมูลได้มากถึง 8 x 1333 = 10664 หน่วย /1 วินาที - แรม DDR3 ใส่ 2 ตัว ( ทำเป็นแรม Dual Channals ) = จะสามารถ รับ-ส่งข้อมูลได้มากถึง 2 x 8 x 1333 = 21328 หน่วย /1 วินาที   โดยปกติการใช้ทั่วไป Office...
Electronics

โดย
คอมประกอบเอง ก่อนซื้อต้องเทียบความเร็ว และประสิทธิภาพ เพื่อจะได้ใช้เงินอย่างคุ้มค่าที่สุด   ในปี 2008 CPU Core2 Quad Q9550 หลายคนคงเห็นโฆษณา 2 หัวดีกว่าหัวเดียว เป็นรุ่นที่ดีที่สุด ณ บทความใช้ CPU รุ่นนี้พบว่ายังเร็วและลื่นไม่ติดขัดอะไรเหมาะกับการทำงาน ด้านเอกสาร   ปัจจุบันปี CPU 2018 จะเร็วกว่าเป็น 2 เท่าแล้ว ดูผลเทียบความเร็วของ CPU ปี 2008 เทียบกับ CPU ปี 2018 ลงไปจนถึง 2013 โดยคิดเป็นเปอร์...
Electronics

โดย
เทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์   ด้านบน : ฮาร์ดดิสก์ แบบ IDE / ด้านล่าง : ฮาร์ดดิสก์ แบบ SATA   3D Shock Sensor [เทคโนโลยีนี้จะอยู่ในฮาร์ดดิสก์แบบ SATA เฉพาะรุ่น เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบความผิดปกติของการตกหล่นลง กระแทก ฮาร์ดดิสก์จะหลุดการทำงานทันที และหุบหัวอ่านออกจากแผ่นดิสก์ ไปยังที่ปลอดภัยทันที และเมื่อโน๊ตบุ๊คตกกระแทกพื้น หัวอ่านและแผ่นดิสก์จะไม่ได้รับอันตรายใดๆ จากการกระแทกครั้งนั้น   ฮาร์ดดิสก์ แบบ ...