ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
คำคม สาระดีๆ

สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ ตามจังหวะ วันเวลา และโอกาส หากคิดจะปกครองคน หรือทำงานร่วมกับคนอื่น เราก็ควรจะรู้นิสัยใจคอของคนๆนั้นเอาไว้   1. แจ้งภัยให้รู้ เพื่อดูความกล้า บอกเล่าให้ทราบว่า มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น หรือ มีภัยอันตรายกำลังเข้ามาหาตัว แล้วสังเกตดูปฏิกิริยา ความกล้าหาญ และ ความอดทน ที่เขาแสดงออกมา   2. ซักถามด้วยกลอุบาย เพื่อดูสติปัญญา ปรึกษาปัญหาในประเด็นต่าง...
คำคม สาระดีๆ

มีทรัพย์มากหรือน้อย ต้องใช้ให้น้อยต่างหาก ชีวิตจึงจะมีเหลือมากกว่าขาด คนจนยิ่งจน เพราะทำตัวรวย ควนรวยยิ่งรวย เพราะทำตัวจน ทำตัวให้เป็นปกติ ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น ชีวิตก็จะเป็นปกติ ยินดีในสิ่งที่ตนได้ พอใจในสิ่งที่ตนมี เป็นคนโชคดีที่สุด (ไม่ยินดีในสิ่งที่ตนได้ ไม่พอในในสิ่งที่ตนมี เป็นคนอาภัพที่สุด)   ฝึก 9 อย่างนี้ ความทุกข์จะเข้าไม่ถึงใจเรา วิธีการฝึกจิตใจของตัวเองไม่ให้ฟุ้งซ่าน ให้มีสมาธิและส...
คำคม สาระดีๆ

ความรักไม่ได้มีแต่ความสุข สิ่งที่มาพร้อมกับความรักแต่คนเราไม่เคยสังเกตเห็นเลยก็คื อ ความทุกข์ ยิ่งเราคาดหวังในรักมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทุกข์ได้มากขึ้นเท่านั้น เพราะสัจธรรมของโลกนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง มีพบก็ต้องมีจาก มีรักก็ต้องมีเลิก ทุกความสัมพันธ์ปิดฉากลงได้เสมอ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องมาถึง ไม่วันใดก็วันหนึ่ง แต่ใช่ว่าเมื่อความรักจบลงจะมีแต่เรื่องไม่ดีเสมอไป เหรียญยังมีสองด้าน การอกหักก็ย่อมต้อง...
คำคม สาระดีๆ

“ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะล้มเหลวหรือประสบความสำเร็จ ประสบการณ์ที่ได้มาก็ถือว่าเป็นความสำเร็จของมันเอง” คุณจำเป็นต้องลองทำ ถ้าหากไม่สำเร็จ คุณก็แค่กลับไปทำงานเดิมของคุณก็แค่นั้น   ผู้คนที่ล้มเหลวในชีวิตต่างก็มีสาเหตุ 4 สาเหตุด้วยกัน มองไม่เห็นโอกาส ดูถูกโอกาส ขาดความเข้าใจ ลงมือช้าเกินไป คุณยากจนเพราะคุณไร้ซึ่งความทะเยอทะยาน ความทะเยอทะยานทำให้ชีวิตของคนเรามีความหมาย เป็นเป้าหมาย...
คำคม สาระดีๆ

"เจ้าสัวธนินท์" ขึ้นเวทีทอล์กพิเศษ เปิดตัวหนังสือ "ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว" คนฟังแน่นฮอล   ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์เปิดเผยถึงที่มาของชื่อหนังสือว่ามาจาก หลักคิดและการปฏิบัติตัวของตนเองที่ว่า "ในชีวิตผมไม่เคยฉลองความสำเร็จอะไร เพราะผมรู้ว่า พอสำเร็จแล้วมันจะตามมาด้วยปัญหา ยิ่งสำเร็จใหญ่ปัญหาก็ยิ่งจะใหญ่ เราต้องเตรียมตัวแก้ปัญหา ฉะนั้นผมดีใจแค่วันเดียว ทุกวันต้องศึกษาว่าเรามีอะไรต้องเปล...