ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
คำคม สาระดีๆ

24 ชั่วโมง คือเวลาที่เราทุกคนในโลกมีเท่าๆ กัน บางคนทำอะไรหลายๆ อย่าง ได้พร้อมๆ กันภายในวันเดียว โดยเฉพาะนักธุรกิจบางคนที่ดูแลกิจการมากกว่าหนึ่งอย่างภาย ในวันเดียว Elon Musk ก็เป็นนักธุรกิจที่มีกิจการอยู่ในมือมากมายเช่นกัน ทั้ง Tesla, SpaceX, The Boring Company และ Neuralink ส่วนอีกคนหนึ่งคือ Jack Dorsey ที่เป็น CEO ทั้ง Twitter และ Square คำถามคือนักธุรกิจเหล่านี้ทำอย่างไรจึงสามารถงานหลายๆ อย่า...
คำคม สาระดีๆ

5 ข้อ ของคนโคตรมีความสุข 1. Let it goอะไรที่ผ่านไปแล้ว ให้ผ่านไป อย่าจมปลักกับเรื่องที่จบไปแล้ว ทั้งอดีต แล้วอยู่กับปัจจุบัน   2. Get a move onก้าวไปข้างหน้า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่เสียเวลาคร่ำครวญ   3. Follow your heartทำตามหัวใจเรียกร้อง อยากเป็นแบบไหน อยากไปที่ไหน อยากทำอะไร ตัดสินใจทันที ไม่สร้างเงื่อนไข   4. Think Positiveเชื่อมโยงทุกอย่างกับความคิดบวก หาเหตุลเพื่อ ขอบคุณ สิ่งที่เกิดข...
คำคม สาระดีๆ

7 วิธีก้าวข้าม Comfort Zone เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิมเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้การอยู่ในพื้นที่ที่รู้สึกปลอดภัย และสบายใจอาจทำให้มีความสุข แต่มันอาจจะทำให้ชิวีตอยู่กับที่ไม่ไปไหน ที่จริงแล้วชีวิตคนเรามีอะไรมากกว่านั้น ชีวิตเราต้องมีการเติบโตด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นแต่การติดอยู่ใน Comfort Zone หรือพื้นที่ที่เรารู้ว่ามันสะดวก และสบายใจอาจทำให้คุณพลาดโอกาส...
คำคม สาระดีๆ

1. เมื่อคุณมีเงินมาก..คุณจะรู้สึกอยู่สูงจนมองไม่เห็นใคร   2. เมื่อคุณมีความรู้แต่ไม่มีเงิน..คุณจะมองตัวเองต้อยต่ำ   3. เมื่อคุณมีความรู้และมีเงินด้วย..คุณจะมองเห็นทุกอย่าง ได้ชัดเจน   4. แต่ถ้าคุณไม่มีเงินแถมไม่มีความรู้ด้วย..คุณจะไม่เห็นอ ะไรเลยเช่นกัน   ชีวิตเราเรากำหนดเองได้อยู่ที่ว่าจะทำตัวให้เป็นแบบไหน   ...
คำคม สาระดีๆ

ทำไม กุมภาพันธ์มี 28 วัน และ 29 วัน กุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่ 2 ของปี ตามปฏิทินเกรกอเรียน และเป็นเดือนที่มีจำนวนวัน 28 หรือ 29 วัน โดยปกติจะมี 28 วัน ยกเว้นปีอธิกสุรทินที่มี 29 วัน   โดยที่มาของเดือนกุมภาพันธ์นั้นมาจาก จูเลียส ซีซาร์ แห่งโรมัน เมื่อ 46 ปีก่อนคริสตกาลนู้น ซีซาร์เป็นคนแรกที่ริเริ่มให้ใช้ "ปฏิทินจูเลียน" (Julian calendar) ซึ่งได้ทำการปรับเปลี่ยนจำนวนเดือนเสียใหม่ โดยก่อนหน้านั้นชาวโ...