ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
พาเที่ยว

Easy Pass เป็นบริการเก็บเงินค่าผ่านทางด่วนอัตโนมัติ มีช่องพิเศษพร้อมเปิดและปิดอัตโนมัติ   1. การเปิดบัตร Easy Pass เปิดบัตรผ่านแอพ  TrueMoney Wallet บัตรจะถูกส่งมาให้ถามที่อยู่ (แนะนำ) ดาวโหลดแอพAndroid: https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.truemoney.wallet&hl=th&gl=US iOS: https://apps.apple.com/th/app/truemoney-wallet/id663885752   หรือ  เปิดบัตร EasyPass โดยติดต่อที่...
พาเที่ยว

ประมาณราคาสำหรับผู้ที่จะเดินทางผ่าน ทางด่วนมอเตอร์เวย์ จากบางปะอินไปโคราช  จากกรุงเทพไปชลบุรีไปพัทยา และจากบางใหญ่ไปกาญจนบุรี   เส้นทางแรกค่าผ่านทางบางปะอินไปโคราช ค่าใช้จ่ายรถยนต์ 4 ล้อเสียเงิน 240 บาท / รถยนต์ 6 ล้อเสียเงิน 280 บาท / รถยนต์มากกว่า 6 ล้อเสียเงิน 550 บาท      เส้นทางที่สองกรุงเทพไปชลบุรีไปพัทยา  ค่าใช้จ่ายรถยนต์ 4 ล้อเสียเงิน 105 บาท / รถยนต์ 6 ล้อเสียเงิน 170 บาท / รถ...
พาเที่ยว

1. บางแสน ใกล้สุดแล้วจ้าสำหรับทะเล "บางแสน" ไปกี่ทีก็เหมือนเดิม แต่ก็ไปมันอยู่ร่ำไป หาเหตุผลให้กับตัวเองไม่ได้สักที อาจเพราะมันคุ้นชิน อาจเพราะแค่เราต้องการรีแลกซ์ หรือแค่พักสมอง เราก็เบิ่งไปเลยจ้า ใกล้เพียงไม่กี่กิโลเมตร ก็ได้เห็นทะเลบางแสนสมใจ สำหรับปีใหม่นี้ก็เช่นกัน ไม่มีที่ไป แนะนำให้ไปนอนที่นั่น หรือจะแค่ไปกินอาหารทะเล ก็ดีไม่น้อยนนาจา  2. พัทยา สวรรค์ของคนไทย รวมไปถึงชาวต่างชาติด้วย บร...
พาเที่ยว

อยู่ในน้ำนานสุด ต้องลดอัตราการเผาผลาญ การที่คนเราจะกลั้นหายใจใต้น้ำได้เป็นเวลานานเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับว่าสามารถทนทานภาวะที่ร่างกายมีออกซิเจนต่ำที่ สุดได้เท่าใด และทนรับปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นได้มากที่สุดใน ระดับไหนด้วย   โอกาสอยู่รอดในภาวะออกซิเจนต่ำและคาร์บอนไดออกไซด์สูง ถูกกำหนดด้วยอัตราการเผาผลาญเพื่อสร้างพลังงานให้ร่างกายเ ป็นสำคัญ นักดำน้ำที่ต้องแหวกว่ายออกแรงจะเกิดการเผาผลาญสูง...
พาเที่ยว

ใช้ Google Maps ช่วยในการนำทาง1. บอกการจราจรที่ติดขัดและหลีกเลี่ยงค่าผ่านทาง2. แสดงช่วงเวลาเปิด-ปิดและช่วงเวลาที่นิยม ของสถานที่3. หาจุดแวะพักในขณะขับรถ4. ค้นหาสิ่งที่ชอบใกล้บ้าน5. เชื่อมต่อสถานที่นัดหมายใน Google Calendar6. แผนที่การนำทางด้วยโหมด Offline7. สร้างทริปเที่ยวใน 1 วัน โดยปักหมุดเรียบเรียงสถานที่ ที่จะไปในวันนั้น ๆ   ดูวิดิโอได้ที่: https://youtu.be/6u6WKpGKQYI...
พาเที่ยว

ด้วยฐานข้อมูลจากผู้ใช้กว่า 90 ล้านรายต่อเดือน ทำให้ WAZE มีส่วนช่วยให้ผู้ขับขี่บนท้องถนนสามารถเลือกเส้นทางที่คล่ องตัวที่สุดในการเดินทางท่ามกลางสภาพการจราจรแออัดในปัจจุ บัน   “กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการจราจรแออัดใน หลายเส้นทาง” โมน่า เวิง ผู้จัดการฝ่ายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ กล่าว “การพัฒนาแอปพลิเคชั่นของเราให้รองรับการใช้งานภาษาไทยจะท ำให้เครือข่ายการใช้งานแอปพลิเคชั่นของเราขยา...
พาเที่ยว

กล้องวงจรปิดของ กรมทางหลวง ถูกติดไว้ตามถนนสายสำคัญทั่วประเทศไทย สามาถคลิกที่ตัวกล้องจะปรากฎวิดิโอแบบ Real Time ให้เห็นสภาพจราจร สภาพอากาศที่บริเวณนั้นเพื่อความสะดวกในการวางแผนในการเดิ นทาง คลิกเข้าไปดูได้ตลอดเวลาที่ลิงค์นี้: http://bmm2.doh.go.th/ems/ ...
พาเที่ยว

ปลายเดือนตุลาคม จะมีลมแรงอากาศเย็นลงเป็นการเข้าสู่หน้าหนาวของทุกปี ผู้อ่านทุกท่านอยากไปเที่ยวไหนดีของดูข้อมูลที่คนไทยนิยมไ ปรับอากาศหนาวด้านล่าง 20 ที่เที่ยวหน้าหนาว เดินป่าขึ้นเขา ชมความงามของยอดดอย พร้อมนั่งคอยพระอาทิตย์ที่กำลังไปทำงานยามขึ้น และกลับจากทำงานในตอนเย็น เป็นทิวทัศน์ที่คนชอบถ่ายภาพจะต้องมีติดกล้องไว้ เพราะเมื่อภูเขา ทุ่งหญ้า สายหมอก และพระอาทิตย์ มาเจอกัน ความมหัศจรรย์จึงเกิดขึ้น...
พาเที่ยว

ปัญหาของนักถ่ายภาพมือใหม่มักจะพบกับภาพที่ถ่ายหน้ามือ สีมือ แสงเพี้ยน หากดูตามมาตรฐานที่มืออาชีพใช้(ดังภาพด้านล่างนี้) จะเห็นได้ว่า หากถ่ายภาพสถานที่โล่งแจ้งมีแสงสว่าง เราจะใช้ ISO ของกล้องอยู่ระหว่าง 50-200  หากสถานที่มีการแข่งขันกีฬา เราจะใช้ ISO ของกล้องอยู่ระหว่าง 200 - 400   โดยสรุปแล้ว  การปรับใช้ ISO ให้น้อย ๆ ข้อดีคือภาพจะไม่มี Noise(รอยกระที่เป็นจุด ๆ ออกสีเทา) ข้อเสียหากปรับน้อยเก...
พาเที่ยว

หาดต่างของเกาะล้าน หาดตาแหวน ชายหาดสุดฮิตของนักท่องเที่ยว ของเกาะล้าน หาดทรายขาว กว้างยาว นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ กิจกรรมทางน้ำมีเยอะมาก หาดสังวาลย์ ชายหาดส่วนตัว ติดกับหาดตาแหวน ถ้าขึ้นท่าเรือที่หาดตาแหวน สามารถเดินแยกออกไปยังหาดสังวาลย์ได้ เป็นที่นิยมในการถ่ายรูปมากครับ หาดเทียน ชายหาดด้านฝั่งตะวันตกของเกาะล้าน น้ำใสสะอาด เลยหาดแสมไปนิดเดียว หาดนวล หาดทางด้านฝั่งตะวันตกของเกา...
พาเที่ยว

ท่านผู้อ่าน มีทริปไปเที่ยวต้องเล่นน้ำทะเล เล่นน้ำตกหรือในอ่างลำคลอง สิ่งที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง กระเป๋ากันน้ำ หรือใส่ถุงพลาสติคซ้อนซัก 2 ชั้น กันของข้างในเปียกน้ำ ครีมกันแดด spf 50 เป็นอย่างน้อย และต้องทาซ้ำทุกๆครั้งที่ขึ้นมาจากน้ำ หรือทาบ่อยๆได้ยิ่งดี ควรทาให้ถึงใบหูด้วยนะคะ แว่นกันแดด และ หมวก กล้องถ่ายรูปและถุงใส่กันน้ำ อาจจใช้ถุงพลาสติดก็ได้ถ้าไม่มีซองกันน้ำ ผ้าเช็ดตัว น้ำเปล่า ไว้ดื่...
พาเที่ยว

เรื่องรูปภาพ เริ่มใช้ 6 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป ห้ามยิ้ม ต้องเห็นหู พื้นหลังสีขาวเท่านั้น รูปขนาด 23 x 48 มม. ถ่ายหน้าตรง ห้ามใส่แว่นตาดำ ห้ามใส่หมวก ห้ามสวมใส่เครื่องประดับ ดูรูปใหญ่คลิก ระเบียบขั้นตอนและค่าใช้จ่ายมีดังนี้ ดูรูปใหญ่คลิก ...
พาเที่ยว

คนชอบเดินป่าและลุยน้ำ ต้องพบเจออยู่เสมอคือทาก อาศัยอยู่ในป่าชื้น และปลิง อยู่ในน้ำ ต่างก็มีชีวิตโดยอาศัยดูดเลือดจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ดูดเลือดเพียง 1 ครั้งจะมีชิวิตอยู่ได้ 6 เดือนจากนั้นหากไม่มีอาหารจะย่อยเซลล์ภายในให้มีชีวิตต่อไ ปอีก ทาก และปลิง มีลักษณะตัวเหนียว ๆ ลื่น ๆ อยู่ในตระกูลเดียวกับใส้เดือน จึงทำให้เราขแยง แท้ที่จริงแล้วตัวมันดูดเลือดเพื่อเลี้ยงชีวิตตามวัฎจักรข องธรรมชาติ การป้องกั...