ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
เขียนเว็บไซต์

เป็นการผูกชื่อเว็บกับ Server เข้าด้วยกัน เพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้ 1. ชี้โดเมนไปยังตัวจัดการ Domain Name Server 2. เลือก Domain Record ประเภท A เพื่อเชื่อมชื่อเว็บกับ IP Address ให้รู้จักกัน https://docs.digitalocean.com/products/networking/dns/how-to/add-domains/     แสดงตัวอย่างชี้โดเมนไปยังตัวจัดการ Domain Name Server   ...
เขียนเว็บไซต์

Google Workspace (เดิมเรียก G Suite) เป็นแพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจของ Google ให้ผู้ประกอบการ บริษัท องค์กรต่างนำชื่อเว็บไซต์ (โดนเมน) มาผูกไว้กับ Google Workspace ช่วยให้เราสามารถส่งอีเมล์ในชื่อเว็บของตนเอง โดยกระบวนการภายใน Google จะเป็นผู้ดูแลให้ มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 92.50 บาท/เดือน   เมื่อสมัครแล้วคุณต้อง Login เพื่อจัดการหลังบ้าน ผูกชื่อเว็บ สร้างอีเมล์ในชื่อองค์กร เพื่อเริ่มใช้งาน ลิงค์สำหรั...
เขียนเว็บไซต์

PhpStorm IDE แสดง Minimap ไว้ข้าง ๆ Scrollbar เพื่อความสะดวกในการอ่านและเลื่อนหาโค็ดที่ต้องการแก้ไขได ้ง่ายขึ้น ให้เพิ่ม Plugin ชื่อ CodeGlance Pro โดยไปที่ File > Settings... > Plugin > ค้นคำว่า CodeGlance Pro และทำการติดตั้ง    ตัวอย่าง Minimap จะแสดงด้านขวาข้าง ๆ Scrollbar   ค้นหาและติดตั้ง Plugin ชื่อ CodeGlance Pro   การซ่อนเส้นกลางจอ ให้ไปที่ File > Settings... > General > Appeara...
เขียนเว็บไซต์

คุณสามารถดาวน์โหลดวิดิโอจาก Facebook ได้ฟรี รวมทั้งบนโซเชียลได้อย่างง่ายดายรองรับการดาวน์โหลดวิดิโอ จาก Facebook Instagram Twitter ทวิตเตอร์, Dailymotion แดรี่โมชั่น, และ Vimeo วิมีโม่ ซึ่งการดาวน์โหลดวิดิโอที่ว่านี้จำเป็นต้องติดตั้งส่วนเสร ิมที่มีชื่อว่า Web Video Downloader ลงบน Google Chrome ก่อนจากนั้นเข้าดูวิดิโอบนโซเชียลจะมีปุ่มให้ดาวน์โหลดโผล ่ขึ้นมาอัตโนมัติ ไปดูกันเลย   ขั้นตอน1. เปิด G...