ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
ทำงานด้วย Windows

SQL Server License เลือกง่าย ๆ ประหยัดได้หลายแสน! SQL Server ยังเป็นระบบฐานข้อมูลยอดนิยมที่ดีที่สุดของผู้พัฒนา Application, เขียนเว็บด้วย C# แล้ว Complie Run ด้วย ASP.NET บน Windows Server   Microsoft SQL Server Version ล่าสุดที่มีจะเป็น Microsoft SQL Server 2017 (รุ่น 2019 ยังไม่ออกมาเต็มตัว) มี 5 Editions คือ Standard Edition เป็น Edition ทั่วไปที่นิยมใช้งานกันมากที่สุด มี Feature ที่เ...
ทำงานด้วย Windows

การ์ดจอทำงาน 3D และเล่นเกม บทความนี้เป็นการแก้ไขปัญหาจอภาพกระตุกและดับ แนะนำสำหรับทุกเครื่องที่ติดตั้งการ์ดจอ Nvidia (เพื่อให้ PC มีประสิทธิภาพสูงสุด)   Windows แจ้ง Error "Display driver stopped responding and has recovered" สามารถแก้ไขได้ 100% โดยทำตามขึ้นตอนนี้     1. ให้ถอนการติดตั้ง Driver การ์ดจอทั้งหมดทั้งเก่าและใหม่ออกจากเครื่องให้หมดจดด้วยโ ปรแกรม Display Driver Uninstallerดาวโหลดได...
ทำงานด้วย Windows

ความจำเป็นในการใช้ (Dos) ยังคงมีอยู่ แม้ว่าในปัจจุบันบทบาทของมันจะเริ่มลดลงไปมากหลังจาก Windows เริ่มมีความสมบูรณ์และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้ชนิดที่ไม ่ต้องพึ่งดอสเลย แต่ถ้าเมื่อไรเครื่องของคุณยังไม่มี Windows หรือเข้าไปใช้งาน Windows ไม่ได้ คำสั่งดอสก็มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการใช้คำสั่งดอสจะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้เช่นการ การซ่อมแซมไฟล์ที่เสีย ก๊อปปี้ไฟล์ข้อมูล แก้ปัญหา Bad Sector ฯลฯ ดังนี้เร...
ทำงานด้วย Windows

คำแนะนำเรื่องการใช้ฟอนท์ที่ถูกต้อง FONT หรือแบบตัวหนังสือ แน่นอนว่า ฟอนท์บางชนิดจะใช้ได้กับโปรแกรมบางโปรแกรมเท่านั้นเนื่องจ ากว่า ตัวโปรแกรมและการเขียนรหัสของฟอนท์นั้นทำมาต่างกัน นอกจากนี้ กับ Windows รุ่นต่างๆ ตั้งแต่ Windows 98 ME 2000 หรือ XP ก็มีการใช้ฟอนท์ที่ต่างๆ กัน ดังนั้นพึงเลือกใช้ฟอนท์ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ ยกตัวอย่าง เช่น ฟอนท์ที่ขึ้นต้นด้วย DS ต่างๆ เช่น DS-Dusit, DS-Erawan (ฟอนท์กลุ่ม...
ทำงานด้วย Windows

ทุกครั้งที่เปิดเครื่อง PC Adobe Acrobat จะเด้งหน้าต่างขึ้นมาให้คลิกอัพเดต เมื่อมีเวอร์ชั่นใหม่ บางท่านไม่อยากอัพเดตสาเหตุเพราะเวอร์ชั่นใหม่ทำให้เครื่อ งช้าลง หรือเวอร์ชั่นปัจจุบันปกติก็ใช้ได้ดีอยู่แล้ว   การปิดไม่ให้แสดงหน้าต่างอัพเดตจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด มีขั้นตอนดังนี้   1. Windows 7 คลิกที่ปุ่ม Start > ช่อง Search ให้พิมพ์คำว่า Task scheduler   2. ดังรูป: ที่เมนู Task Scheduler Library >...