ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดขนส่งในไทย “ไปรษณีย์ไทย” เตรียมปรับลดค่าส่งพัสดุ EMS ลงอีก เริ่มต้น 5-115 บาท มีผลวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

 

ปรับตัวเพื่อรับการแข่งขันดุเดือด

ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้ประกาศปรับอัตราค่าบริการไปรษณีย์ด่ว นพิเศษ หรือ EMS ในประเทศ สำหรับสิ่งของฝากส่งที่มีพิกัดน้ำหนักตั้งแต่ 3 – 20 กิโลกรัม โดยราคาที่ปรับลดเริ่มต้นที่ 5 บาท และลดสูงสุดที่ 115 บาท โดยมีผลวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป

 

ดร.พรชัย ฐีระเวช รองประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า

“ไปรษณีย์ไทย ได้ประกาศปรับอัตราค่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ในประเทศ เพื่อตอกย้ำการเป็นเบอร์หนึ่งในธุรกิจขนส่ง เป็นไปตามนโยบายไปรษณีย์ไทย 4.0 ต้องสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ รักษาฐานลูกค้า สร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น พร้อมกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ลดต้นทุนการส่งสินค้า และช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการฝากส่ง ตลอดจนสร้างความคึกคักแก่เศรษฐกิจโดยรวมประเทศ”

ซึ่งบริการขนส่งด่วนในประเทศ มีการแข่งขันสูงและมีการเติบโตโดยเฉลี่ย 18% ใน 2 – 3 ปีนี้ ซึ่งบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ของไปรษณีย์ไทยเป็นบริการหลักที่สร้างรายได้และมีปริมาณงา นสูง และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไปรษณีย์ไทยจึงจำเป็นจะต้องรักษาและเพิ่มลูกค้าใหม่

สรุป

เรียกว่ามีการปรับตัวทุกหนทางเลยก็ว่าได้ ทั้งนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามา พร้อมทั้งปรับลดค่าบริการจัดส่ง เพื่อต่อสู้ในตลาด ซึ่งจริงๆ แล้วไปรษณีย์ไทยยังมีข้อได้เปรียบอยู่มาก มีจุดบริการครอบคลุมทั่วประเทศ และเข้าถึงบ้านลูกค้าได้ทุกซอกทุกมุม การปรับเปลี่ยนบริการถือเป็นสัญญาณอันดีที่ทำให้ธุรกิจเติ บโตได้

Captcha Challenge
ลองรูปภาพใหม่
Type in the verification code above