ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

วิธีผูกเชือกรองเท้า ให้ดูเท่ เก๋กว่าใคร     

รองเท้าถือเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าจะออกจากบ้านทีไร เป็นต้องคว้ารองเท้าคู่โปรดมาใส่เสมอ แต่ถึงแม้หลาย ๆ คนจะมีรองเท้าเท่ ๆ หลายคู่ ทว่าเราก็ยังผูกเชือกรองเท้าแบบเดิม ๆ อยู่ดี จริงป่ะ ? ว่าแล้วเราเลยรวบรวมเอาวิธีผูกเชือกรองเท้ายอดนิยมมาฝาก

 

1.วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบฟันเลื่อย (Sawtooth): เทคนิคการผูกเชือกแบบนี้สามารถเข้ากันได้ดีกับทั้งรองเท้ ากีฬาและรองเท้าทรงสูงอื่นๆเช่นรองเท้าบูท และนิยมในหมู่วัยรุ่นเนื่องจากผูกได้ไม่ยากและดูเท่

 

2 .วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบบิดเกลียว (Twistie): เทคนิคการผูกเชือกแบบนี้เข้ากันได้ดีกับรองเท้าที่มีลักษณ ะค่อนข้างหนา และมีเชือกรองเท้าเส้นกลม เพราะต้องบิดไปบิดมา ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมักใช้กับรองเท้าผ้าใบส้นยากที่ใช้เดินเ ล่น (Sneaker)

 

3 .วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบตาราง (Lattice): เป็นการผูกให้ดูเป็นรูปแบบตารางซ้อนกันไปแบบทะแยง ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นผู้ต้องการความแปลกใหม่

 

4 .วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบซ่อนปม (Hidden Knot): เป็นที่นิยมสำหรับวัยรุ่นที่ต้องการความแปลกใหม่แบบเรียบ หรูและมีคลาสแต่ไร้ซึ่งความน่าเบื่อ

 

5 .วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบตารางหมากรุก (Checkerboard): เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นอินดี้ผู้ต้องการความเป็นเอกลัก ษณ์ ในทางปฏิบัติแล้วจะนิยมใช้เชือกผูกรองเท้าอย่างละสี เพราะวิธีนี้ต้องใช้เชือก 2 เส้น ซึ่งจะช่วยให้ลายดูมีมิติมากขึ้น อย่างไรก็ดีการผูกแบบนี้จะไม่ทำให้เท้ากระชับมากนัก ดังนั้นควรใช้สำหรับรองเท้าเดินเล่นไม่ใช่รองเท้ากีฬา

 

6 .วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบ Bi-Colour: เช่นเดียวกับการผูกแบบตารางหมากรุก วิธีนี้ใช้เชือก 2 สีในการทำเพื่อแสดงความเป็นเอกลักษณ์ออกมาในความเรียบง่าย


 

7 .วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบ Loop Back: เหมาะกับรองเท้าที่มีเชือกรองเท้าที่ค่อนข้างหนาหรือทรงก ลม ไม่เหมาะสำหรับเชือกแบนเพราะต้องไขว้กัน การผูกแบบนี้สามารถใช้กับรองเท้าหนังได้เช่นกันเนื่องจากม ีความเรียบร้อยอยู่

 

8 .วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบซิป (Zipper): เหมาะสำหรับการใช้กับรองเท้ากีฬา โดยเฉพาะกีฬาผาดโผนและผจญภัย เพราะเวลาผูกแล้วจะค่อนข้างแน่นกระชับเท้าพอสมควร


9. วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบ Footbag: เหมาะสำหรับวัยรุ่นที่มีปลายเท้าที่ใหญ่เนื่องจากวิธีผูก แบบนี้จะช่วยคลายความแน่นตรงปลายเท้าออก

 

10 วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบขั้นบันได (Ladder): เหมาะสำหรับวัยรุ่นที่ต้องการความแปลกใหม่ แต่ไม่แหวกจนเกินไปซึ่งยังคงไว้ซึ่งความเรียบร้อยและดูดีอ ยู่

 

11. วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบ Double Back: เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความกระชับ ทะมัดทะแมง โดยสามารถผูกได้หลายชนิดรองเท้า

 

12 วิธีผูกเชือกรองเท้าเท่ๆแบบ Bushwalk: เป็นที่นิยมสำหรับวัยรุ่นมาดเซอร์ๆและติสจัด เนื่องจากเป็นแบบที่ดูแหวกและแสดงบุคลิกที่ไม่ตามใจใคร

 

ขอบคุณ: Autumnbench.com, Flickr.com/photos/radarxlove/

Captcha Challenge
ลองรูปภาพใหม่
Type in the verification code above