ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

การได้มาซึ่งระบบตัดเงินผ่านบัตรเครดิตนั้น เราจะต้องไปติดต่อธนาคาร  กสิกรไทยก็ได้ครับ เขามีให้ขอ ทีนี้ทางธนาคารเขาก็ไม่ได้ได้ระบบนี้มาฟรีๆ เขาเสียเงินเพื่อพัฒนาขึ้นมา เขาจึงต้องการบางอย่างจากเจ้าของร้านค้า แล้วเขาต้องการอะไรล่ะ

  1. เขาต้องการเงินประกัน เพื่อให้มั่นใจว่าร้านคุณจะไม่โกงลูกค้า  ร้านคุณทำมาค้าขายจริงๆจังๆ ซึ่งเงินตรงนี้ เมื่อก่อนเขาขอให้ร้านค้าฝากเงินแบบไม่ถอนจนกว่าจะเลิกร้า นจำนวน 1.5 แสน  แต่เดี๋ยวนี้ไม่แน่ใจว่าเท่าไรหรือเขาไม่ต้องการแล้ว แนะนำให้โทรคุยกับธนาคารเลยนะครับที่ call-center เขา 02-8888888 บอกเขาไปว่าอยากขอ merchant id หรือ ระบบตัดบัตรเครดิตสำหรับร้านค้าออนไลน์
  2. เขาต้องการหักเงินจากยอดขายของร้านค้าประมาณ 3%  ผมถือว่าตรงนี้เป็นเรื่องปกติ
  3. เขาต้องการข้อมูลร้านค้าบางอย่าง ซึ่งอาจจะทำให้เรารู้สึกยุ่งยากนิดหน่อย

3 อย่างนี่แหละครับที่เป็นข้อไม่ดี แต่ถ้าสังเกตจริงๆ จะเห็นว่า มันไม่ใช่ไม่ดีที่ตัวระบบตัดเงิน มันไม่ดีตรงความยุ่งยากตอนขอมากกว่า

การตัดเงินผ่านบัตรเครดิต เราต้องเสียอะไรบ้าง

ธนาคารจะขอค่าระบบ 3% จากยอดขายที่ตัดเงินผ่านบัตร  ซึ่งโดยส่วนตัวผมเอง ผมมองว่ามันสมเหตุสมผล และมันไม่ได้แพงมากมายอะไร และกับโอกาสที่เราจะได้เงินมากกว่า ถือว่าคุ้ม แล้วเราเองก็ไม่ได้เป็นคนรับภาระความเสี่ยงจากการที่ลูกค้ าจ่ายเงินคืนบัตรเครดิตไม่ไหว นั่นธนาคารเขาเป็นคนรับเอง

การขอ merchant id ยากมั้ย

ผมเรียก merchant id จนติดปาก สำหรับคนทั่วๆไป ก็จะเรียกว่าการขอระบบตัดเงินผ่านบัตรเครดิต การขอนั้นไม่ยากครับ แค่เราเดินไปธนาคาสาขาไหนก็ได้ บอกเขาว่าเราต้องการสมัคร merchant id เขาก็จะเอาเอกสารมาให้กรอก พร้อมทั้งชี้แจงรายละเอียดทุกอย่างให้เราทราบ  ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะหลอกขายประกันพ่วงเรานะ ไม่ต้องกลัว

อะไรที่ต้องทำ อะไรที่เป็นเงื่อนไข เขาจะชี้แจงหมดเลยอย่างละเอียดครับ  ถ้าเงื่อนไขเราไม่ผ่าน เขาก็จะไม่พยายามบังคับให้เราทำ

ถ้าหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก่อนเดินไปธนาคาร ก็สามารถโทรได้ที่ 02-8888888 หรือดูในสมัครนี่ก็ได้ https://www.kasikornbank.com/TH/ApplyForServices/ApplyForServiceForm/K_Payment_Gateway_TH_RE09.pdf

การขอ merchant id ใช้เวลาเท่าไร

ทางธนาคารจะใช้เวลาในการพิจารณาค่อนข้างนาน อาจจะ 15 วันหรือมากกว่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าคิดว่าอยากจะมีระบบตัดเงินผ่านบัตรเครดิตไว ้ประดับเว็บไซต์แล้วละก้อ ติดต่อเสียตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่เสียเวลารอ

Captcha Challenge
ลองรูปภาพใหม่
Type in the verification code above