ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
บ้านน่าอยู่

การสำรวจแปลงที่ดิน และการตรวจสอบเอกสารสิทธิในที่ดิน - เทคนิคการสำรวจแปลงที่ดิน สำหรับการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ภาคสนามและเครื่องมือสารสนเทศ- การตรวจสอบแนวเขตแปลงที่ดิน- การตรวจสอบเอกสารสิทธิตามประมาลกฎหมายที่ดิน   โฉนดที่ดิน คือเอกสารที่ออกให้โดยกรมที่ดิน เพื่อแสดงให้เห็นว่าใครเป็นเจ้าของกรรมสิทธ์ิที่ดินแห่งนั ้น ซึ่งมีสิทธ์ิอันชอบในการทำธุรกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขาย โอน แบ่งแยก จำนอง หรือค...
เขียนเว็บไซต์

เป็นการผูกชื่อเว็บกับ Server เข้าด้วยกัน เพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้ 1. ชี้โดเมนไปยังตัวจัดการ Domain Name Server 2. เลือก Domain Record ประเภท A เพื่อเชื่อมชื่อเว็บกับ IP Address ให้รู้จักกัน https://docs.digitalocean.com/products/networking/dns/how-to/add-domains/     แสดงตัวอย่างชี้โดเมนไปยังตัวจัดการ Domain Name Server   ...
LINUX

โดย
คำสั่ง Unix – Linux Command Unix Command , Linux Command ข้อมูลต่อไปนี้เป็น คู่มือการใช้งานคำสั่งพื้นฐาน ที่ทำงานบนระบบ Unix และ Linux  ผ่าน shell เพื่อใช้งานคำสั่ง Unix – Linux Command บางคำสั่ง Linux Command อาจจะต้องใช้ user root เพราะเป็นคำสั่งที่อันตรายเนื่องจากเกี่ยวข้องกับ file system หรือ security   ลำดับ คำสั่ง Unix – Linux รายละเอียด 1 adduser   ใช้เพิ่มหรือเปลี่ยนแปลง...
รถยนต์

โดย
น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร น้ำมันเบนซิน 95 (Gasoline 95) คือ น้ำมันเบนซินพิเศษไร้สารตะกั่ว ที่มีค่าออกเทน 95 (RON95) / เบนซินบริสุทธิ์ที่มีเอทานอล 0% แก๊สโซฮอล์ 91 (อี 10) (Gasohol 91: E10) คือ น้ำมันเบนซินธรรมดาไร้สารตะกั่ว ที่มีค่าออกเทน 91 (RON91) ผสมกับเอทานอล 10% แก๊สโซฮอล์ 95 (อี 10) (Gasohol 95: E10) คือ น้ำมันเบนซินพิเศษไร้สารตะกั่ว ที่มีค่าออกเทน 95 (RON95) ผสมกับเอ...
ข่าวสาร

ปรนัย คือ ข้อสอบแบบเลือกคำตอบที่ถูกต้อง ส่วนอัตนัย คือการเขียนบรรยายคำตอบ   ข้อสอบปรนัย ปรนัย แปลว่า วัตถุวิสัย คือการกำหนดคำตอบมาให้ผู้ทดสอบได้เลือกตอบ ซึ่งบางครั้งอาจเรียกทับศัพท์ว่า ข้อสอบช้อย(choices) หรือตัวเลือก โดยเมื่อผู้สอบเลือกคำตอบที่ต้องการได้แล้วก็จะ กากบาท หรือ ฝนคำตอบลงในกระดาษคำตอบ   ข้อสอบอัตนัย อัตนัย แปลว่า จิตวิสัย คือการทดสอบโดยให้ผู้ทดสอบสร้างคำตอบเองทั้งหมดจากความคิด ข...
กรุงเทพมหานคร

เมื่อต้องการไถ่ถอนทรัพย์ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำข้อตกลงกับธนาคารแล้วหรือผู้ซื้อผู้ขายทำการตกลงที่จะซื ้อ ขายบ้าน พร้อมที่ดิน ตกลงราคา และค่าใช้จ่ายเรื่องการโอนฯ แล้ว ต่อมาก็เข้าสู่กระบวนการโอนที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ณ สำนักงานกรมที่ดินใกล้บ้าน   5 ขั้นตอน ที่จะต้องไปดำเนินการที่สำนักงานกรมที่ดินมีดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และรับบัตรคิว ขั้นตอนที่ 2 เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายชำน...
การคำนวณ

เรียนวิชาคณิตคือการคิดหาคำตอบ แก้โจทย์ประยุกต์ถือเป็นเรื่องที่ยาก หากเรามีสูตรเพียงนำตัวเลขมาใส่จะสามารถคำนวณผลลัพธ์ได้อย ่างง่ายดาย   สูตรการหาคำตอบของสมการกำลังสองคือ ax^2 + bx + c = 0 ...
ทำงานด้วย Windows

อุปกรณ์ทุกประเภทที่เชื่อมกันบน Internet ต้องมี IP Address ปกติผู้ให้บริการจะกำหนดให้เราอัตโนมัติผ่าน DHCP เรามาจำลองการวางระบบในมุมของผู้ให้บริการด้วยโปรแกรม Cisco Packet Tracer  การกำหนดค่าให้ Router จะอยู่ด้านล่าง ต้องกำหนดด้วยคำสั่งผ่านหน้าจอ Command เท่านั้น คลิกที่นี่สิ่งที่ต้องนำมาวางบนหน้าจอ คลิกที่นี่กำหนด IP Address เตรียมไว้ใช้ คลิกที่นี่ ตัวอย่างการกำหนด IP Address == สิ่งที่ต...
ทำงานด้วย Windows

IP Address v4 โดยจะเป็นหมายเลขที่มีทั้งหมด 32 บิต (แต่ละช่วงเว้นวรรคด้วยจุด "." ) แบ่งเป็นช่วงละ 8 บิต โดยตัวเลข 8 นี้ก็จะมีค่าตั้งแต่ 0 - 255 ครับ ดังนั้น IPv4 จึงมีหมายเลขได้ตั่งแต่ 0.0.0.0 ถึง 255.255.255.255 แต่ก็ใช่ว่าทุกตัวจะใช้ได้หมดนะครับ เพราะจะมีบางหมายเลขที่ถูกเก็บไว้ใช้งานเฉพาะ IPv4 ทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็น Class ชนิดต่างๆ เพื่อจุดประสงค์ในการใช้งานที่ต่างกันไป ดังนี้ครับ Class A เริ่...
ทำงานด้วย Windows

VMware คือเครื่องมือใช้จำลองคอมพิวเตอร์เพื่อติดตั้งระบบปฎิบัติ การได้หลายระบบในเครื่องเดียว ส่วนใหญ่จะใช้ในธุรกิจเพื่อประหยัดต้นทุนในการพัฒนาระบบซอ ฟแวร์ที่ใช้ภายในองค์กรได้อย่างดีเยี่ยม      หากต้องการทดสอบระบบซอฟแวร์ภายในเครื่องเดียวกัน เมื่อติดตั้ง Windows แล้วให้ปิด Firewall เพื่อให้ Windows คุยหากันได้  ...
รถยนต์

โดย
ผู้ที่ขับรถเกิน 120 กม. ตามที่กฎหมายกำหนดต้องเสียค่าปรับจราจร โดยมีใบส่งไปที่บ้านของท่าน สามารถนำใบเสียค่าปรับจราจรมาจ่ายผ่านระบบออนไลน์ได้ ปัจจุบันทุกคนสามารถดูคะแนนการขับขี่ที่เกิดจากการทำผิดวิ นัยจราจร มีผลให้ถูกพักใชัใบขับขี่ต่อไป    เข้าไปที่เว็บใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ให้เรียบร้อย) จากนั้นค้นหาใบแจ้งค่าปรับจราจรและจ่ายค่าปรับผ่านหน้าเว็ บ...
วัยทำงาน

เมื่อเราเข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัท มีหน้าที่ทำประกันสังคมเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตลอดช่วงอายุวัยทำงาน     [คลิกดูภาพใหญ่]          ...
บ้านน่าอยู่

การขายอสังหาริมทรัพย์ โอนกรรมสิทธิ์ มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง? เรื่องสำคัญมากที่ผู้ซื้อและผู้ขายจำเป็นต้องรู้ ก่อนตกลงซื้อขายบ้าน คอนโด ที่ดิน ซึ่งการโอนกรรมสิทธิ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายนั้น มีค่าใช้จ่ายต่างๆ อะไรบ้าง ที่ต้องจ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ ณ กรมที่ดิน โดยสรุปค่าใช้จ่ายออกมาได้ ดังนี้     1. ค่าธรรมเนียมการโอน ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ที่กรมที่ดิน คิดในอัตราร้อยละ 2 ของราคาประเมินที่ดินร...
บ้านน่าอยู่

โฉนดที่ดิน คือ หนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ซึ่งออกให้ตามประมวลกฏหมายที่ดิน รวมถึงโฉนดแผนที่ โฉนดตราจองและตราจองที่ว่า "ได้ทำประโยชน์แล้ว" ซึ่งออกให้ตามกฏหมายเก่า แต่ก็ถือว่ามีกรรมสิทธิ์เช่นกัน ผู้เป็นเจ้าของที่ดิน ถือว่ามีกรรมสิทธิ์ในที่ดินอย่างสมบูรณ์ เช่น มีสิทธิใช้ประโยชน์จากที่ดิน สิทธิการซื้อขายที่ดิน สิทธิขัดขวางไม่ให้ผู้ใดเข้ามาเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินโดยม ิชอบด้วยกฏหมาย   ประเภทของเอกส...