ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
Electronics

โดย
แบตน้ำ - แบ็ตน้ำใช้ไปสักพักน้ำกลั่นข้างจะระเหยไป ต้องมีการเติดให้เท่าขีดที่กำหนด เติมมากเกิน พอมันเดือดกรดจะล้นออกมากัดขั้วหรือตัวถังรถ พูดง่ายต้องมีการดูแลไม่ใช่ใส่แล้วใส่เลย - ทนทาน หมดสภาพแล้วยังล้างแบ็ตเติมน้ำกลั่นกลับมาใช้ใหม่ได้ - ราคาถูกเมื่อเทียบกับแบ็ตแห้ง - จ่ายไฟได้ต่ำ โดยสามรถจ่ายไฟเต็มที่ได้50%ถึง60 ของความจุตัวแบ็ต จากนั้นกำลังไฟที่จ่ายจะตกลงเรื่อยๆๆ เมื่อไฟในแบ็ตต่ำกว่า10%จะแทบจ่ายไ...
รถยนต์

โดย
เบนซิน 95 Caltex VS Shell ผมเติมสลับกัน ซักพักนึงได้ข้อสรุปว่า Caltex Techron ใหม่รอบกลางๆ ลื่นดี แต่ Shell แตะคันเร่งเบาๆ รถพุ่งมากกว่า ใช้ในเมืองเติม Shell แล้ว เดินคันเร่ง น้อยกว่า Caltex เกียร์ 1 ลอยๆ มา แล้วกระแทกคันเร่ง Shell ดึงหนักกว่า ที่รอบสูงๆ 6000-7000 รอบ Shell ดึงกว่า ลื่นกว่า Caltex ให้ความรู้สึก เนือยๆ ดึงหนักแพ้ Shell สรุปว่า Caltex ผู้ท้าชิง ยังเอาชนะ Shell ไม่ได้ ปั้มที...
รถยนต์

โดย
NEW NISSAN MARCH เติมสไตล์สนุก ให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นได้อีก วันนี้ คุณจะต้องหลงรัก นิสสัน มาร์ช ใหม่ ยิ่งกว่าเคย… ด้วยดีไซน์ใหม่รอบคัน สวย สะดุดตา ตั้งแต่หน้าจรดท้าย พรีเมียมยิ่งขึ้นด้วยห้องโดยสารโทนสีเบจใหม่ และคอนโซลกลางตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ เปียโน แบล็ค  ให้คุณใช้ชีวิตง่ายๆ อย่างมีสไตล์ได้ทุกวัน พร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกสบายครบครัน ตอบโจทย์ชีวิตสุดสนุกของคนเมือง ให้คุณไปได้ทุกที่อย่างคล่องตัว มั่...
บ้านน่าอยู่

เอกสารผู้ขาย 1.สำเนาทะเบียนบ้าน 3 ใบ และ ตัวจริง 2.สำเนาบัตรประชาชน 3 ใบ และตัวจริง 3.บัตรเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี) 4.โฉนดฉบับจริง 5.สัญญาจะซื้อจะขาย (ถ้ามี) 6.หนังสือ " ใบปลอดหนี้ " ออกโดยนิติบุคคล ของคอนโด 7. เงินสด : ค่าโอน นิติกรรมต่าง ๆ (ตามแต่จะตกลงกันว่าใครจ่ายส่วนไหน) เอกสารของผู้ซื้อ 1.สำเนาทะเบียนบ้าน 3 ใบ และ ตัวจริง 2.สำเนาบัตรประชาชน 3 ใบ และตัวจริง 3.บัตรเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี) 4.สัญญาจะซื้อจ...
ความรู้และการแบ่งปัน

การใส่โค๊ดในช่องรายละเอียด (ให้ดูสวยงาม) วิธีทำ ให้คลิกปุ่ม HTML > ครอบโค๊ดด้วยแท็ก PRE (ดังภาพตัวอย่าง) ภาพตัวอย่างการใส่โค๊ดในรายละเอียด   ผลลัพธ์ที่ได้ โค๊ดจะแสดงผลได้สวยงามกับผู้เข้ามาหาข้อมูล หรือเข้ามาอ่านได้สะดวก ...
ความรู้และการแบ่งปัน

สำหรับท่านที่ต้องการใช้คำสั่ง BBCode เพื่อจัดรูปแบบได้มากกว่าปกติมีดังนี้ BBCode จะใช้สำหรับจัดรูปแบบข้อความของ Webboard ที่มีมานานแล้ว เหมาะสำหรับคนที่ชอบเขียน Code ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นปุ่มช่วยจัดรูปแบบได้รวดเร็วขึ้น [b]..ข้อความ..[/b] หรือ [strong]..ข้อความ..[/strong] = ทำข้อความให้เป็นตัวหนา [i]..ข้อความ..[/i] หรือ [em]..ข้อความ..[/em] = ทำข้อความให้เป็นตัวเอียง [link=ใส่ลิงค์]..ข้อความ...
iPhone

โดย
ราคา iPhone 6s ทั้ง 3 ค่าย TRUE, DTAC, AIS ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ วันที่จำหน่าย 30 ตุลาคม 2558 สำหรับคนที่จองผ่านหน้าเว็บ(Preorder) รับเครื่องวันนี้ 2 พฤศจิกายน 2558 ซื้อได้ที่ศูนย์หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ...
iPhone

โดย
มีเงิน 100 เดียวใช้ได้ 1 ปียังไง ก็เพิ่มวันสิคราบจัดไป โทรออกไม่ได้ มีเสียงตอบรับอัตโนมัติบอกให้ไปเติมเงิน ผู้เขียนเช็คดูเงินมีแต่วันหมดเลยมาเล่าเผื่อเป็นประโยชน์ สำหรับคนใช้โทร True Move H เพิ่มวัน 30 วันค่าบริการ 2 บาท กด*394*30# เพิ่มวัน 90 วันค่าบริการ 6 บาท กด*934*90# เพิ่มวัน 180 วันค่าบริการ 12 บาท กด*934*180# ...
iPhone

โดย
หลังจากกดเข้าไปใน App: Activator ของ Cydia เราจะพบคำสั่งมากมายอธิบายดังนี้ กรณีเสียบสายหูฟัง (Headset Button): Short Hold กดที่ไมค์และค้างไว้ เมนูจะออกมา (ไม่แนะนำเพราะซ้ำซ้อนกับการใช้งาน Voice Control) Single Press กดที่มันครั้งเดียว (ไม่แนะนำ ซ้ำซ้อนกับการเปิดเพลง, หยุกเพลง, รับสาย, วางสาย) ปุ่มโฮม (Home Button): Double Press กดโฮม 2 ครั้งต่อกัน(ไม่แนะนำเพราะไปซ้ำซ้อนกับ Multitask ของ iOS 4)...
iPhone

โดย
ตอบคำถามว่าจะเลือกซื้อมือถือ ให้คุ้มค่า อึด ทึก ทน ดูจากอะไรดี สมมุติ 100 คนแยกเป็นกลุ่มดังนี้ กลุ่ม 50 คนแรก เลือกจากยี่ห้อดี ราคาถูกไม่เกิน 5 พันบาท กลุ่มสอง 45 คน เลือกจากโปรโมชั่นดี ราคาปานกลาง ไม่เกิน 15,000 บาท กลุ่มสาม อีก 5 คน เลือกจากยี่ห้อดัง ราคาแพง 21,000 - 40,000 บาท การใช้งาน กลุ่มแรก มือถือที่ได้จะพอใช้ทั่วไป นานๆ ออนไลน์ครั้ง เครื่องอาจมีค้าง สีอาจมีเพี้ยนบาง เบื่อแล้วก็ซื...
iPhone

โดย
การปลดล็อค iOS7 (Jailbreak) จะมีวิธีที่ทำที่คล้ายกันท่านสามารถดูและนำไปปรับใช้กับทุ กเวอร์ชั่น ชื่อ App ที่ใช้ Jailbreak อาจเปลี่ยนไปตามคนทำเครื่องมือให้เราใช้้ ข้อแนะนำสำหรับ: 1. Jailbreak เครื่องจะหมดประกันกับทาง Apple (ท่านสามารถล้างและลง iOS ใหม่ได้เพื่อได้รับการประกันเช่นเดิม) 2. ควรใช้ Untethered Jailbreak เป็นเวอร์ชั่นแบบสมบูรณ์ที่เสถียรแล้ว(คนผลิตทำไว้หลายเวอร์ชั่น) iPhone จะสามารถบู...
iPhone

โดย
ท่านผู้อ่านสามารถตัดซิมการ์ดให้เล็กลง หรือเดินไปเปลี่ยนที่ร้านผู้ให้บริการ AIS, TRUE หรือ DTAC ก็ตามสะดวก นาโนซิมการ์ด ใช้กับไอโฟนรุ่น: iPhone SE อัพเกรตจาก 5s (21 มีนาคม 2559) iPhone 6s Plus iPhone 6s (9 กันยายน 2558) iPhone 6 Plus iPhone 6 iPhone 5s (10 กันยายน 2556) iPhone 5c iPhone 5 (12 กันยายน 2555) ใช้กับไอแพดรุ่น: iPad Pro* iPad Air 2* iPad Air iPad mini 4* iPad mini 3* iPad mini 2...
iPhone

โดย
วิธีตรวจรุ่น iPad เพื่อซื้อ Case ต้องดูจากรหัส Model และเทียบกับตารางด้านล่าง   ขั้นตอนดูเลข Model ของ iPad มี 2 วิธีดังนี้: ดูเลขโมเดลอยู่ด้านหลังของ iPad หรือ บน iOS ไปที่ Settings (ตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > About (เกี่ยวกับ) > Legal (ทางกฎหมาย) > Regulatory (กฎเกณฑ์) > เลขโมเดลอยู่ด้านบนสุด   เทียบตารางดูรุ่นของ iPad เพื่อไปซื้อ Case ให้ถูกกับขนาดหน้าจอ  ...
iPhone

โดย
21 December 2017มีข่าวใหญ่เมื่อผู้ใช้รายหนึ่งรู้สึก iPhone ของเขาช้าลงหลังจากอัพเดต iOS 10.2 จึงทำการทดสอบเปลี่ยนแบตเครื่องก็เร็วขึ้น Primate Labs เจ้าของซอฟต์แวร์เบนช์มาร์คชื่อดัง Geekbench ทดสอบเรื่องนี้ โดยการรันเบนช์มาร์คกับ iPhone 6s เครื่องหนึ่งที่ใช้ iOS เวอร์ชันแตกต่างกันไป พบว่าการรันบน iOS 10.2.0 ไม่พบอะไรผิดปกติ แต่ 10.2.1 เริ่มเจอคะแนนตกในบางครั้ง และอาการชัดเจนมากขึ้นเมื่อใช้ 11.2.0 ...
iPhone

โดย
หลังจากที่ผู้ใช้หลายคนได้บ่นถึงปัญหาต่าง ๆ ของแอพ LINE for iPad ว่าบน iOS 9 นั้นไม่สามาระใช้งานหรือส่งสติกเกอร์ได้ และทาง LINE ก็ไม่เคยอัพเกรดแอพให้ผู้ใช้เลย แต่ล่าสุดวันนี้ LINE ได้ออกอัพเดทเวอร์ชัน 5.9.5 ซึ่งเวอร์ชันก่อนหน้านี้รองรับแค่ iPhone เท่านั้น แต่ในเวอร์ชันนี้ได้แปลงแอพเป็น Universal App เรียบร้อยแล้ว นั่นคือแอพเดียวสามารถรองรับการทำงานได้ทั้ง iPhone และ iPad   ซึ่งการทำงานบน iPad นั้...