ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

MAC OSX »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน 1984
MAC OSX

โดย
บ่อยครั้งที่เราดาวน์โหลดแอพมาใช้ และเปิดไม่ได้บน MacOS จะมีข้อความให้เราทำได้เพียงลบลงถังขยะ   การแก้ไขปัญหาง่าย ๆ ดังนี้ 1. เปิด terminal เป็นหน้าจอ Command ของ MacOS2. Run > sudo spctl --master-disable  ปิดการตรวจสอบไฟล์ master ครั่วคราว 3. Run > xattr -cr /path.app พิมพ์คำสั่งและลากแอพมาต่อท้าย 4. Run > sudo spctl --master-enable เปิดการตรวจสอบไฟล์ master ให้เป็นเหมือนเดิม   หลังจาก...
MAC OSX

โดย
หากทำงานบนเครื่อง Mac สิ่งที่จำเป็นต้องรู้คือ keyboard shortcuts เพื่อให้ทำงานได้รวดเร็ว และประหยัดเวลาในการทำงาน แบ่งเป็นหมวดหมู่ดังนี้ หมวดหมู่ทั่วไปCmd + A คือเลือกข้อความทั้งหมด Cmd + C คือคัดลอกข้อความ Cmd + V คือวางข้อความ Cmd + X คือตัดและคัดลอก Cmd + O คือเปิดหน้าเอกสารที่มีอยู่ Cmd + N คือเปิดหน้าต่างไฟล์ Explorer ใหม่ Cmd + M คือพับ หรือย่อหน้าต่าง   ที่มา: https://support.apple...
MAC OSX

โดย
ขั้นตอนปิดอัพเดต Acrobat อัตโนมัติบน MacOS     คลิกขวาที่  Adobe Acrobat.app  ในโฟลเดอร์ Applications เลือก “show package contents” จากนั้นไปที่โฟลเดอร์ “Contents” -> “Plugins” > และทำการเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ "Updater.acroplugin" หรือลบทิ้งก็ได้เช่นกัน  ...
MAC OSX

โดย
หากคุณต้องการสั่งซื้อ Mac Mini M1 และสามารถไปรับเครื่องได้ทันที โดยจะมีขั้นตอนให้เลือกสถานที่สะดวก มี 2 สาขาในประเทศไทยคือ Apple IconSiam และ Apple Centrol Word หมายเหตุ: บทความนี้เป็นตัวอย่างใช้จริง ดูเป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการซื้อสินค้าของ Apple (หากคุณผู้อ่านต้องการสเปคที่มากกว่ารุ่นมาตรฐานต้องรออย่า งน้อย 7 วัน โดยหน้าเว็บจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบในขั้นตอนสั่งซื้อ)   สิ่งที่ต้องมี: 1. อีเม...
MAC OSX

โดย
หลักจากลบ Acrobat ออกจากระบบ Excel จะ Error เพราะหาส่วนเสริมของ PDF ไม่เจอและจะขึ้นข้อความดังนี้  Add-in Problem Sorry, we couldn't find SaveAsAdobePDF.xlam. Is it possible it was moved, renamed or deleted?  วิธีแก้ให้ไปที่เมนู Tools > Excel Plug-Ins.. > ติ๊กออกตรง SaveAsAdobePdf   ...