ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
Electronics

โดย
ไฟฟ้าแรงดันสูง (High Voltage) คืออะไร ตามมาตรฐาน IEC หมายถึง ไฟฟ้าที่มีแรงดันตั้งแต่ 1000 โวลต์ขึ้นไป และกำหนดระดับแรงดันสูงไว้ 3 ช่วง    1. แรงดันสูง (High Voltage = HV) 1 kV – 245 kV    2. แรงดันสูงพิเศษ (Extra High Voltage = EHV) 245 kV –765 kV    3. แรงดันสูงยิ่ง (Ultra High Voltage = UHV) 765 kV ขึ้นไป       ไฟฟ้าแรงดันสูงเกิดขึ้นได้อย่างไร? 1. เกิดขึ้นตามธรรมชาติ       เกิดจากการ...
Electronics

โดย
เครื่องพิมพ์สีเรเซอร์ยอดนิยมยี่ห้อ Ricoh SP C261DNw หลังจากซื้อคุณจำเป็นต้องเปิดฝาเพื่อดึงเทปกาวสีน้ำเงินออ กจากทุกจุด เช่นด้างข้าง ด้านหน้า และด้านในหมึกพิมพ์ จากนั้นดึงถาดด้านหน้าเพื่อใส่กระดาษ A4 และติดตั้ง Driver เป็นอันพร้อมใช้งาน   ดาวน์โหลด Driver SP C261DNw: https://www.ricoh-usa.com/     เปิดด้านบน จากนั้นยกหมึกขึ้นและดึงเทปกาวสีฟ้าตามจุดต่าง ๆ ออกก่อนใช้ครั้งแรก   เปิดด้านหน...
Electronics

โดย
Notebook DELL Latitude 5285 2-in-1 Touch screen เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้ปากกา และสามารใช้มือทัชสกรีน 10 จุด โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้รองรับเฉพาะ Windows 10 เท่านั้น และเมื่อเครื่องต่อออก Internet ตัว Windows จะทำการดาวน์โหลดและติดตั้ง Drivers เริ่มต้นให้อุปกรณ์พร้อมใช้อัตโนมัติ   ขนาดจอของ Hardware Dell 5285: ขนาดของผู้ผลิต Display Resolution: 1920 x 1280 ระบบ Windows จะขยาย Scale ขึ้น 150%ข้อดีคือจะได้พื้นที...
Electronics

โดย
การไหลของกระแสไฟฟ้า คนทั่วไปจะเรียกว่าไหลจากบวกไปลบ (ในทางเทคนิค คือการไหลของอิเล็กตรอน จากลบไปบวก) สายจ่ายไฟคอมพิวเตอร์จะมี 10 เส้นมีหน้าที่ดังนี้   1. สายสีดำ คือสายกราวด์ หรือสายดินทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้กระแสไฟฟ้าที่รั่วออกมาจ ากตัวถังโลหะของ อุปกรณ์ไฟฟ้าไหลผ่านจากร่างกายคนเราลงสู่ดิน เพราะถ้ากระแสไฟฟ้าที่รั่วออกมาไหลผ่านจากร่างกายลงสู่ดิน จะทำให้ ไฟช๊อต และจะเป็นอันตรายจนเสียชีวิตได้ ซึ่งสา...
Electronics

โดย
รหัสบนถ่านกระดุมมีความหมาย เลข 2 ตัวหน้าคือความกว้างเป็นมิลลิเมตร ส่วน 2 ตัวหลัง คือความหนาเป็นมิลลิเมตรเช่นกัน ถ่านกระดุมทุกขนาดจะมีแรงดันไฟเท่ากันคือ 3V   ถ่านกระดุม CR1220 ส่วนใหญ่จะนำไปใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เช่น รีโมต นาฟิกา เครื่องคิดเลข (CR1220 ความหมายคือกว้าง 1.2 มิลลิเมตร x หนา 2.0 มิลลิเมตร)   ถ่านกระดุม CR2025 ส่วนใหญ่จะใช้กับรีโมตรถยนต์ อุปกรณ์กินไฟน้อย ถ่าน 1 ก่อนใช้งานได้...