ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

ด้วยฐานข้อมูลจากผู้ใช้กว่า 90 ล้านรายต่อเดือน ทำให้ WAZE มีส่วนช่วยให้ผู้ขับขี่บนท้องถนนสามารถเลือกเส้นทางที่คล่ องตัวที่สุดในการเดินทางท่ามกลางสภาพการจราจรแออัดในปัจจุ บัน

 

“กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการจราจรแออัดใน หลายเส้นทาง” โมน่า เวิง ผู้จัดการฝ่ายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ กล่าว “การพัฒนาแอปพลิเคชั่นของเราให้รองรับการใช้งานภาษาไทยจะท ำให้เครือข่ายการใช้งานแอปพลิเคชั่นของเราขยายวงกว้างยิ่ง ขึ้น อีกทั้งช่วยรายงานสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ได้แม่นยำยิ่งข ึ้น โดยผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นนี้สามารถเลือกเสียงภาษาไทยในการ แนะนำเส้นทางและค้นหาเส้นทางที่คล่องตัวที่สุดในการไปถึงท ี่หมายปลายทาง”

 

นอกจากนี้ Waze ยังมี Voice Prompts ระบบแจ้งเตือนเหตุในเส้นทางต่างๆ ด้วยเสียงภาษาไทย โดยผู้ขับขี่ยานพาหนะสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดหรือปิดระบบด ังกล่าว

แอปพลิเคชั่น Waze รองรับทั้งระบบ Android และ iOS เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ข้อมูลในการเลือกเส้นทางที่คล่องตัวท ี่สุดในการเดินทาง โดยฐานข้อมูลผู้ใช้จำนวนมากและการอัพเดทข้อมูลแบบเรียลไทม ์บนเส้นทางการจราจรทำให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะสามารถ

• หลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรติดขัด และประหยัดเวลาในการเดินทาง
• รับทราบอุบัติเหตุ หรือสภาพการจราจรบนเส้นทางที่ผู้ขับขี่กำลังเดินทาง และให้ผู้ขับขี่สามารถแชร์ข้อมูลดังกล่าวให้กับเพื่อนร่วม ทางบนท้องถนนได้
• ค้นหาสถานีบริการน้ำมันใกล้เคียง
• ดาวน์โหลดเส้นทางต่างๆ สำหรับการใช้งานแบบออฟไลน์ได้ ที่นี่ (เฉพาะระบบ Android เท่านั้น)
• ค้นหาเส้นทางที่คล่องตัวที่สุดจากทุกทิศโดยอัตโนมัติ

นอกจากการเปิดตัวเสียงภาษาไทยที่ใช้ชื่อว่า มานี Waze ยังได้จับมือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลในการร่วมโครงการ WAZE Connected Citizens Program ในการร่วมแก้ปัญหาการจราจร โดยมีเมืองต่างๆ หน่วยงานด้านคมนาคม องค์กรไม่แสวงหากำไร และหน่วยงานภาครัฐ รวมกว่า 400 หน่วยงานทั่วโลก ในการเข้าร่วมโครงการแบ่งปันข้อมูลแบบสองทาง

 

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นจัดอันดับให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที ่มีสภาพการจราจรยามเย็นที่แย่ที่สุดในโลกสองปีติดต่อกัน มีการประเมินว่า ผู้ขับขี่ยานพาหนะใช้เวลาเพิ่มขึ้น 244 ชั่วโมงในการเดินทางอันเนื่องมาจากสภาพการจราจรที่ติดขัดใ นปี 2559 ทำให้กรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีจร าจรโดยรวมติดขัดที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลกในปี 2559 (ขยับขึ้นจากอันดับที่ 30 ในปี 2558)

ผู้ขับขี่ยานพาหนะสามารถเลือกตั้งค่า WAZE เสียงภาษาไทย โดยไปที่ ตั้งค่า (Settings) > กำหนดเสียง (Voice Directions) และในการเปลี่ยนภาษา ให้เลือก ตั้งค่า (Settings) > ทั่วไป (General) > ภาษา (Language)

Waze ขอเชิญชวนผู้ขับขี่ยานยนต์เข้าร่วมเป็นชาว Wazer จราจรท้องถิ่นในโครงการ Waze Localization Team เพื่อช่วยให้เพื่อนนักเดินทางในการใช้งานแอปพลิเคชั่นได้อ ย่างสะดวกทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ท่านสามารถช่วยพัฒนาแผนที่ Waze Map ในพื้นที่ที่ท่านชำนาญ โดยเข้าร่วมโครงการ Waze Map Editors ซึ่งอาจจะเปิดโอกาสให้ท่านได้ทดลองฟีเจอร์ใหม่ๆ ก่อนใคร

Captcha Challenge
ลองรูปภาพใหม่
Type in the verification code above