ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
เรียนภาษาอังกฤษ

การฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษ ให้ถูกต้อง 1. คำที่ลงท้ายด้วย -OUS จากเดิมที่เราออกเสียงว่า “อัส” ให้เปลี่ยนเป็น “เอิ่ส” (เสียงต่ำลงมาอีกหนึ่งสเต็ป) เช่น Famous จากเดิม เฟ-มัส เปลี่ยนเป็น เฟ๊-เหมิ่ส (พยางค์สองเสียงต่ำลงมาหนึ่งสเต็ป) หรืออีกคำ Dangerous จากเดิม แดน-เจอ-รัส เปลี่ยนเป็น แด๊น-เจอะ-เหริส 2. คำที่ลงท้ายด้วย -ing ส่วนใหญ่คำกริยา เรามักจะออกเสียงว่า “อิ้ง” ให้ลดเสียงลงมาอีกหนึ่งสเต็ป เป็น “...
เรียนภาษาอังกฤษ

สำนวน ภาษาอังกฤษ (Idioms) เรามักจะได้ฟังบ่อย ๆ ควรหมั่นศึกษาไว้ตอนคุยกับต่างชาติจะได้มีอรรถรส 1. head in the clouds หมายถึง เพ้อฝัน,ไม่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง, อยู่ในโลกแห่งความฝัน (ตื่นค่ะซิสสสส) 2. heart in your mouth หมายถึง  อาการประหม่า ตื่นเต้น ทำตัวไม่ถูก (ประมาณว่าตื่นเต้นตอนพูดบนเวที หรือตอนออกไปพูดหน้าห้องเรียน) 3. hold your horses ไม่ได้หมายถึง จับม้าเอาไว้นะคะ ในสำนวนภาษาอังกฤษนี้...
เรียนภาษาอังกฤษ

ความรู้สึกที่เราส่งไปยังผู้ฟังเป็นภาษาอังกฤษ สื่อความหมายในการพูดมีดังนี้ amusing มีอารมณ์ขำ angry โกรธ athletic ชอบกีฬา attractive หน้าตาดี beautiful สวย boring น่าเบื่อ brave กล้าหาญ careful ระวัง / รอบคอบ careless ประมาท charming มีเสน่ห์ clever ฉลาด confident มั่นใจ crafty เจ้าเล่ห์ crazy บ้า creative คิดสร้างสรรค์ cruel โหดร้าย cute น่ารัก ...
เรียนภาษาอังกฤษ

กลับหน้าแรก Adjectives คำคุณศัพท์ Descriptive adjectives Demonstrative adjectives Proper Adjectives     Numeral Adjectives Possessive Adjectives Quantitative Adjectives     คำคุณศัพท์คือคำที่ทำหน้าที่ขยายคำนามหรือคำสรรพนาม ที่สำคัญมีดังนี้     Descriptive adjectives       คือคำคุณศัพท์ที่บอกลักษณะ คุณภาพ ขนาด สี รูปร่าง ของคำนามที่มันประกอบเช่น     ...
เรียนภาษาอังกฤษ

กลับหน้าแรก Introduction What is a sentence? ความหมายของประโยค ประโยคคือกลุ่มของคำที่มีประธานและส่วนขยาย What are the parts of speech? ชนิดของคำ แบ่งออกได้เป็น 8 ชนิดคือ คำนาม คำกริยา คำสรรพนาม คำกริยาวิเศษณ์ คำคุณศัพท์ คำบุพบท คำสันธานและคำอุทาน verbs คำกริยา nouns คำนาม pronouns คำสรรพนาม adverbs คำกริยาวิเศษณ์ adjectives คำคุณศัพท์ prepositions คำบุพบท...