ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
ตลาดหุ้น

รู้จักตั้ง Stop Loss ตั้งเป็นแล้วไม่มีติดดอย เทรดหุ้นโดยที่ไม่ต้องเฝ้าหน้าจอ สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นสัญญาณการเข้าซื้อหุ้นที่ผิดพลา ดและติดดอย 1. เข้าซื้อหุ้นในจังหวะขาลง2. เข้าซื้อหุ้นในราคาโซนบน3. เข้าซื้อหุ้นในจังหวะไล่ราคา แต่ไม่รู้จังหวะออก4. ขาดองค์ความรู้เรื่องหุ้น5. เล่นหุ้นด้วยหู เชื่อเพื่อน เชื่อโบรก เชื่อนักวิเคราะห์6. ติดหุ้น รักหุ้น หลงหุ้น7. อ่านกราฟไม่ออก8. กลัวตกรถ ตกกระแส9. เชื...
ตลาดหุ้น

ในบทความนี้จะนำเสนอรายการหุ้นที่เคยทำกำไร เพื่อให้เป็นกรณีศึกษาก่อนการลงทุน       วิเคราะห์กราฟหุ้นเบื้องต้น แบบนักลงทุนสายเทคนิค https://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/howtouseindicators/ ...
คำค้น: ดูหุ้น
ตลาดหุ้น

สำหรับมือใหม่เข้ามาเล่นหุ่นจะพบตัวเลขเต็มไปหมด หากเราเข้าใจตัวเลขเหล่านั้นจะมีประโยชน์มากในการดูหุ้น วิธีดูหน้าจอแอพหุ้น ค่าต่าง ๆ บอกอะไรเราบ้าง ...
ตลาดหุ้น

เคยได้ยินกฏ 80/20 ของ Pareto ไหม ? …พูดง่ายๆ คือ คนส่วนน้อยที่จะได้กำไร ในขณะที่คนส่วนใหญ่จะขาดทุน   หรือจะให้เห็นภาพ ก็คือ … นักลงทุน 100 คนสุดท้ายแล้วจะมีนักลงทุน 80 คนที่ขาดทุน และ 20 คนเท่านั้นที่ยังอยู่รอด คนส่วนใหญ่ที่ขาดทุนนี้ แน่นอนว่ารูปแบบนี้ในการขาดทุน หรือสาเหตุในการขาดทุน ย่อมแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่จะบอกหมือนเป็นเครื่องเตือนใจจากประสบการณ์ของเ หล่าผู้ขาดทุนทั้งหมาย   เทรดถี่ เทร...
ตลาดหุ้น

หากผู้อ่านมีเงิน 1 แสนบาท อยากลงทุนในหุ้นได้กำไรประมาณ 5% ต่อปี ลองดูตัวอย่างการจัดพร์อตแบ่งเงินลงทุนเป็น 4 ส่วนดังนี้โมเดลการจัดพร์อตของ TISCO คือ ลงทุนในสินทรัพย์เสียง 75% และสินทรัพย์ปลอดภัย 25% หุ้นโลก 40% = 40,000 บาท ตราสารหนี้ 25% = 25,000 บาท กองรีทส์ทั่วโลก 25% = 25,000 บาท หุ้นเฮลท์แคร์ 10% = 10,000 บาท สรุป: จะเห็นได้ว่าการลงทุนที่ดีต้องกระจายความเสี่ยงโดยดูตัวอย ่างการจัดพร์อต...