ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
บัญชีการเงิน

ในที่สุดประเทศไทยก็มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภาษีเงินได้ บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษี 2560 อย่างเป็นทางการเสียที หลังจากใช้โครงสร้างภาษีเดิมมาตั้งแต่ปีภาษี 2535 หรือกว่า 25 ปีที่แล้ว จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งนึงของประเทศไทยก็ว่า ได้   สรุป การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภาษีปี 2560 ครั้งนี้ ในภาพรวมช่วยให้ผู้มีรายได้จากงานประจำเสียภาษีถูกลงทันที เพราะได้สิทธิค่าลดหย่อนและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทำ...
บัญชีการเงิน

รัฐบาลไฟเขียวขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ เริ่มมีผล 1 เม.ย.นี้ครม. มีมติเห็นชอบปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำในพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 7 ระดับ 7 กลุ่มจังหวัด และมีอัตราค่าจ้างต่ำสุด 308 บาทต่อวัน และสูงสุด 330 บาทต่อวัน ซึ่งเกณฑ์การกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำนี้ เป็นไปตามสูตรคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่เหมาะสมสำหรับปร ะเทศไทย โดยมีการเทียบเคียงกับสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของ ต่าง...
บัญชีการเงิน

เอกสารยื่นภาษี 4 รายการ ดังนี้ สำคัญ: สมัครพร้อมเพย์ไว้ด้วย (แอพทุกธนาคารจะมีเมนูพร้อมเพย์ให้สมัครโดยจะเชื่อมกับเลขบ ัตรประชาชน) * สรรพากรจะโอนเงินคืนภาษีให้ท่านผ่านบัญชีพร้อมเพย์อัตโนมั ติ สำเนารับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ตามมาตรา 50 ทวิ -> ไปขอบัญชี สำเนาดอกเบี้ยเช่า-ซื้อคอนโด -> ธนาคารส่งมาให้ สำเนาเซ็น ลย.03 เลี้ยงดูบิดา (อายุเกิน 60) -> ดาวโหลดที่:https://www.rd.go.th/fileadmin/tax_pdf/...
บัญชีการเงิน

วัยเริ่มทำงาน..ฮอร์โมนกำลังพุ่งพล่าน เพราะทำงานมีเงินใช้เองแล้ว มาดามจะมาแฉ “7 หลุมพราง” ดึงชีวิตพลาดของวัยเริ่มต้นทำงาน ที่พบเห็นได้บ่อยๆ ให้ฟังกันค่ะ เห็นมาเยอะ..ตัวเองเจ็บมาก็เยอะ ลองเช็คตัวเองกันนะ จะได้ไม่เสียโอกาสสร้างฐานะ   1. ไม่ต้องเก็บเงิน เพราะเงินเดือนน้อย “ลำพังแค่จะใช้ยังไม่พอ จะมาเก็บออมอะไร?” ความจริง – ไม่สำคัญว่าหาได้เท่าไร สำคัญกว่าคือ..เหลือเท่าไร การบริหารจัดการและการควบค...
บัญชีการเงิน

จุดเด่นของระบบพร้อมเพย์คือ โอนเงินและรับเงิน โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ 10 หลักหรือเลขบัตรประชาชนก็ได้ กระทรวงการคลังฯ ให้ทุกธนาคารใช้เป็นทางเลือกให้ประชาชนใช้รับเงินและโอนเง ินได้สะดวกขึ้น การโอนเงินเข้าธนาคารเดียวกัน หรือต่างธนาคารผ่านระบบ Prompt Pay ช่วยประหยัดค่าธรรมเนียมเยอะมากโดย วงเงินไม่เกิน 5,000 บาท / ไม่เสียค่าธรรมเนียมทุกรายการ/ไม่จำกัดจำนวนครั้ง วงเงิน 5,001-30,000 บาท / คิดค่าธรรมเนียมไม...