ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

แพทย์ »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน 1984
แพทย์

โดย
ความหมายคือ ปืนวัดอุณหภูมิใช้สำหรับกรองคนที่ตัวร้อน เกิน 37.5C  และหน้ากากอนามัย หากโชคร้ายมีโควิดลอยมาจะไม่ต้องโดนเต็ม ๆ เกล็ดความรู้: ทุกคนมีโอกาสติดได้หมด และหายเป็นปกติได้ สิ่งที่ทำได้คืออย่าให้เชื้อไปติดคนที่ภูมิคุ้มกันไม่แข็ง แรง โควิด 19 มีขนาด 5 ไมครอน เล็กกว่าความกว้างเส้นผมมนุษย์ 10 เท่า เส้นผมของมนุษย์วัดขนาดได้ระหว่าง 30 และ 120 ไมครอน Avigan อาวิแกน คือยาต้านไวรัสโควิด(จะใช้เฉพา...
แพทย์

โดย
COVID-19 ตามรายงานของคณะผู้ตรวจสอบขององค์การอนามัยโลก ที่ลงไปสำรวจในพื้นที่ระบาดของโรคในประเทศจีน ดูจากคนไข้ที่ยืนยันว่าติดเชื้อแล้วจำนวน 55,924 ราย พบว่า   – เป็นไข้ (87.9%)– ไอแห้ง (67.7%)– อ่อนเพลีย (38.1%)– มีเสมหะ (33.4%)– หายใจถี่ (18.6%)– เจ็บคอ (13.9%)– ปวดหัว (13.6%)– ปวดกล้ามเนื้อ หรือ ปวดข้อ (14.8%)– หนาวสั่น (11.4%)– คลื่นไส้ หรือ อาเจียน (5.0%)– คัดจมูก (4.8%)– ท้องเสีย (3.7%)– ไอเป...
แพทย์

โดย
โคโรนาไวรัส 2019 หรือโควิด-19 โรคติดต่ออันตรายร้ายแรง ประกาศจากราชกิจจานุเบกษามีผลบังคับเริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป มาตรา 49 ระบุว่า  ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต้องร ะวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 52 บทลงโทษกับเจ้าของพาหนะหรือสถานประกอบการหากปกปิดข้อมูลไม ่ทำตามคำสั่ง อาจโดนโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 5 แสนบาทด้วย   14 ร...
แพทย์

โดย
โรคภูมิแพ้ มีสาเหตุมาจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม หากบิดา มารดา หรือญาติเป็น จะมีโอกาสเป็นภูมิแพ้มากกว่าคนอื่น คนที่เป็นภูมิแพ้อาจมีอาการเช่น จมูกอักเสบ หอบหืด หรือผื่นคัน ดังนั้น เมื่อทราบว่าเป็นภูมิแพ้แล้ว อันดับแรกที่ควรทำคือ การหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้แพ้ ผู้ที่แพ้ฝุ่น (ซึ่งไรฝุ่นเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญ โดยเฉพาะฝุ่นบ้านซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่มองไม่เห็ นด้วยตาเปล่า) จึงควรจัดการกับห้องนอ...
แพทย์

โดย
หากท่านไม่สะบายจะรู้สึกหนาวสั่นในอากาศปกติ และหลังจากท่านยาได้ซักพักอย่าได้นิ่งนอนใจ สิ่งที่ตามมาคือร้อนใน มีอาการดังนี้: หลังจากหายป่วย เหงือกบวม ปวดเหงือกและปวดศรีษะตรงเส้นประสาท หากดูช่องปากจะพบเงือกสีแดงค้ำนั้นคือสาเหตุมาจากร้อนใน ทำให้ปากเป็นแผล เบื้องต้นแนะนำ ให้ทานกินยาแก้ปวดไม่เช่นนั้นจะนอนไม่ได้ ทานอาหารก็ไม่ได้เช่นเดียวกัน ใช้เกลือแกงผสมน้ำค่อยบ้วนปากจะหยุดการเจริญเติบโตของแบคท ีเลียใ...