ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

LINUX »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน 1984
LINUX

โดย
How to CentOS rebooting the server: ทิปนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้ VPS ใช้ SSH Remote เข้าไปแล้วสั่รีสตาร์ทด้วยคำสั่งดังนี้ 1. To reboot a server from the command line, run: sudo shutdown -r now 2. To restart Apache, run: sudo service apache2 restart...
คำค้น: CentOS Reboot Server
LINUX

โดย
libudev.so คือไฟล์ไวรัส DDoS ที่ใช้ Linux Server เป็นฐานการโจมตีโดยยิงแพคเกจจำนวนมหาศาลไปยังโฮสปลายทาง เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2561 ทำให้โฮส Digital Ocean ล่มไป 4 เครื่อง จากนั้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2561 จึงสั่งปิดพอร์ต 8083 บน Digital Ocean ทั้งหมดทันที   ตัวอย่างการลบ libudev.so บน CentOS 7 มีดังนี้ #คุณผู้อ่านต้องพิมพ์คำสั่งในคอมมานด์ผ่าน Putty >   อันดับแรกหาชื่อไวรัสก่อนด้วยคำสั่งนี้ (ปกติช...
LINUX

โดย
OS (Operating System) ที่เป็น Debian และ Ubuntu แล้วล่ะก็ ต้องไม่มีใครไม่รู้จัก คำสั่ง apt-get อย่างแน่นอน  apt-get คืออะไร ?? ระบบปฏิบัติการ Linux ที่เป็น Debian based จะใช้ packaging system ที่ชื่อว่า DPKG ซึ่งเจ้า packaging system ที่ว่าเนี่ย จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย user อย่างเราๆในการลงโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทีนี้ถึงแม้ว่าเจ้า DPKG จะช่วยเราทำให้ไม่ต้องไปยุ่งวุ่นวายกับการนั่งคอมไพล์ so...
LINUX

โดย
8 แอนติไวรัส สำหรับ Linux ขึ้นชื่อเรื่อง Open Source มาตั้งแต่ยุคต้นเน้นเรื่องความเสถียรและเครือข่าย อย่างไรก็ตามควรติดตั้งอย่างน้อย 1 ตัวเพื่อตรวจตราระบบแทนเรากรณีมีเหตุจำเป็นจะเป็นด่านแรกท ี่ช่วยป้องกันระบบ Hacker พยามเจาะระบบ   1. ClamAV เป็นแอนติไวรัสแบบโอเพ่นซอร์สที่ได้รับความนิยมมากที่สุดต ัวหนึ่ง (มีรุ่นสำหรับใช้บนวินโดวส์และแมคด้วย) ด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลัง และการอัพเดตพัฒนาที่เข้มข้น...
LINUX

โดย
เป็นคำสั่งรีสตาร์ทเซอร์วิสของ Nginx บน Linux Command Line เหมาะสำหรับผู้ดูแลเซิฟเวอร์ System Admin สามารถใช้ได้กับ Linux หลายตะกูล Debian/Ubuntu/RHEL/CentOS Linux เพียงเลือก 1 บรรทัดใดก็ได้ โดยก็อปเอาเฉพาะข้อความด้านหลัง # ไปวาง Command Line แล้วกด Enter: # /etc/init.d/nginx restart หรือ # /etc/init.d/nginx reload หรือ # service nginx restart หรือ # service nginx reload สุดท้ายเป็นคำสั่งต้นฉบับท...