ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

iPhone »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน
iPhone

โดย
21 December 2017มีข่าวใหญ่เมื่อผู้ใช้รายหนึ่งรู้สึก iPhone ของเขาช้าลงหลังจากอัพเดต iOS 10.2 จึงทำการทดสอบเปลี่ยนแบตเครื่องก็เร็วขึ้น Primate Labs เจ้าของซอฟต์แวร์เบนช์มาร์คชื่อดัง Geekbench ทดสอบเรื่องนี้ โดยการรันเบนช์มาร์คกับ iPhone 6s เครื่องหนึ่งที่ใช้ iOS เวอร์ชันแตกต่างกันไป พบว่าการรันบน iOS 10.2.0 ไม่พบอะไรผิดปกติ แต่ 10.2.1 เริ่มเจอคะแนนตกในบางครั้ง และอาการชัดเจนมากขึ้นเมื่อใช้ 11.2.0 ...
iPhone

โดย
ราคา iPhone 6s ทั้ง 3 ค่าย TRUE, DTAC, AIS ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ วันที่จำหน่าย 30 ตุลาคม 2558 สำหรับคนที่จองผ่านหน้าเว็บ(Preorder) รับเครื่องวันนี้ 2 พฤศจิกายน 2558 ซื้อได้ที่ศูนย์หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ...
iPhone

โดย
มีเงิน 100 เดียวใช้ได้ 1 ปียังไง ก็เพิ่มวันสิคราบจัดไป โทรออกไม่ได้ มีเสียงตอบรับอัตโนมัติบอกให้ไปเติมเงิน ผู้เขียนเช็คดูเงินมีแต่วันหมดเลยมาเล่าเผื่อเป็นประโยชน์ สำหรับคนใช้โทร True Move H เพิ่มวัน 30 วันค่าบริการ 2 บาท กด*394*30# เพิ่มวัน 90 วันค่าบริการ 6 บาท กด*934*90# เพิ่มวัน 180 วันค่าบริการ 12 บาท กด*934*180# ...
iPhone

โดย
ท่านผู้อ่านสามารถตัดซิมการ์ดให้เล็กลง หรือเดินไปเปลี่ยนที่ร้านผู้ให้บริการ AIS, TRUE หรือ DTAC ก็ตามสะดวก นาโนซิมการ์ด ใช้กับไอโฟนรุ่น: iPhone SE อัพเกรตจาก 5s (21 มีนาคม 2559) iPhone 6s Plus iPhone 6s (9 กันยายน 2558) iPhone 6 Plus iPhone 6 iPhone 5s (10 กันยายน 2556) iPhone 5c iPhone 5 (12 กันยายน 2555) ใช้กับไอแพดรุ่น: iPad Pro* iPad Air 2* iPad Air iPad mini 4* iPad mini 3* iPad mini 2...
iPhone

โดย
หลังจากที่ผู้ใช้หลายคนได้บ่นถึงปัญหาต่าง ๆ ของแอพ LINE for iPad ว่าบน iOS 9 นั้นไม่สามาระใช้งานหรือส่งสติกเกอร์ได้ และทาง LINE ก็ไม่เคยอัพเกรดแอพให้ผู้ใช้เลย แต่ล่าสุดวันนี้ LINE ได้ออกอัพเดทเวอร์ชัน 5.9.5 ซึ่งเวอร์ชันก่อนหน้านี้รองรับแค่ iPhone เท่านั้น แต่ในเวอร์ชันนี้ได้แปลงแอพเป็น Universal App เรียบร้อยแล้ว นั่นคือแอพเดียวสามารถรองรับการทำงานได้ทั้ง iPhone และ iPad   ซึ่งการทำงานบน iPad นั้...
iPhone

โดย
ราคาขายคืนเครื่องเก่าเพื่อซื้อเครื่องใหม่(Trade-In) iPhone 4s, 5, iPad Mini, iPad4 iPhone เครื่องใหม่เปิดตัวทีไรมีฟีเจอร์ใหม่ๆออกมา เป็นที่ฮือฮาทุกทีไอ้เราเป็นคนที่ชอบใช้ iPhone ซะด้วยอยากซื้อเครื่องใหม่แล้วเครื่องเก่าละ คำถาม: อยากได้ iPhone เครื่องใหม่ที่แรงกว่าจะขายเครื่องเก่าได้กี่บาท คำตอบ Guimee อยากให้ท่านผู้อ่านลองพิจารณาทางเลือก 2 ทางนี้สิครับ: ทางแรก: ขายให้พี่น้อง หรือประกาศขายทางเน...
iPhone

โดย
หลังจากกดเข้าไปใน App: Activator ของ Cydia เราจะพบคำสั่งมากมายอธิบายดังนี้ กรณีเสียบสายหูฟัง (Headset Button): Short Hold กดที่ไมค์และค้างไว้ เมนูจะออกมา (ไม่แนะนำเพราะซ้ำซ้อนกับการใช้งาน Voice Control) Single Press กดที่มันครั้งเดียว (ไม่แนะนำ ซ้ำซ้อนกับการเปิดเพลง, หยุกเพลง, รับสาย, วางสาย) ปุ่มโฮม (Home Button): Double Press กดโฮม 2 ครั้งต่อกัน(ไม่แนะนำเพราะไปซ้ำซ้อนกับ Multitask ของ iOS 4)...
iPhone

โดย
ทุกวันนี้ การพัฒนาแอปพลิเคชันอาจเป็นสิ่งที่หลายคนเข้าใจว่ามันคือก ารยกระดับหน่วยงาน หรือสินค้าไปสู่การเป็นดิจิทัล แต่ในอีกมุมหนึ่ง บางทีความเป็นดิจิทัลก็อาจไม่จำเป็นต้องลงทุนสูงมากขนาดนั ้น และอาจมีเครื่องมืออื่น ๆ ให้ใช้งานแทนได้มากมาย เช่น การพัฒนาเว็บไซต์ หรือใช้ช่องทาง Social Media ต่าง ๆ ที่หากสร้างดี ๆ ก็สามารถใช้ดึงดูดผู้ที่สนใจได้เช่นกัน   โดยประเด็นหลัก ๆ ของความจำเป็นที่นำไปสู่การพัฒนา...
iPhone

โดย
หนังสือ Steve Jobs ที่ Walter Isaacson เรียบเรียงขึ้นมาเป็นหนังสืออัตชีวประวัติที่ถือว่าหนาเล่ มหนึ่ง (กว่า 600 หน้า) แต่ต้องยอมรับเป็นหนังสือที่อ่านเพลินWalter Isaacson สามารถเขียนได้ชวนติดตาม ไม่น่าเบื่อ และเมื่ออ่านจบแล้ว ทำให้เรารู้จักชีวิต ตัวตน วิธีคิด และวิธีการทำงานของ Steve Jobs ดีขึ้น ส่วนการจะประยุกต์ใช้วิธีคิดและวิธีการทำงานของ Jobs มาปรับใช้นั้น คงต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้อ่านแต่...
iPhone

โดย
1. การใช้คีย์ลัดทั่วไป ไปทีการตั้งค่า > การช่วยการเข้าถึง > แป้นพิมพ์ > เปิดตัวเลือก: การควบคุมทั้งหมดโดยใช้แป้นพิมพ์ กดปุ่ม Tab( -> ) + H คือเปิดวิธีใช้คีย์ลัดทั้งหมด กดปุ่ม Command + H คือกลับหน้า Home โดยย่อทุกแอพหน้าลง กดปุ่ม Tab( -> ) + A คือสลับแอพ โดยย่อทุกแอพเป็นภาพตัวอย่างเรียงกัน    2. การปลดล็อคหน้าจอ ด้วยการแตะ Touch ID (ไม่ต้องกด)  ไปทีการตั้งค่า > การช่วยการเข้าถึง > ปุ่...
iPhone

โดย
ตอบคำถามว่าจะเลือกซื้อมือถือ ให้คุ้มค่า อึด ทึก ทน ดูจากอะไรดี สมมุติ 100 คนแยกเป็นกลุ่มดังนี้ กลุ่ม 50 คนแรก เลือกจากยี่ห้อดี ราคาถูกไม่เกิน 5 พันบาท กลุ่มสอง 45 คน เลือกจากโปรโมชั่นดี ราคาปานกลาง ไม่เกิน 15,000 บาท กลุ่มสาม อีก 5 คน เลือกจากยี่ห้อดัง ราคาแพง 21,000 - 40,000 บาท การใช้งาน กลุ่มแรก มือถือที่ได้จะพอใช้ทั่วไป นานๆ ออนไลน์ครั้ง เครื่องอาจมีค้าง สีอาจมีเพี้ยนบาง เบื่อแล้วก็ซื...
iPhone

โดย
RAM ของ iPhone ถูกออกแบบมาให้ลงตัวกับระบบ iOSเพื่อการทำงานที่ราบรื่น iOS ช่วยบริหารแรม การทำงานของแอพถ้ากดปุ่ม Home แอพจะยุบตัวระขณะนั้นแอพจะ Save งานทั้งหมดให้อัตโนมัติจากนั้นตัวแอพถูก Freez อยู่บน RAM ถ้าแรมไกล้จะหมดตัวระบบ iOS จะทำการปิดแอพที่ไม่ได้ใช้เพื่อคืนแรม การปิดแอพ iPhone (ด้วยตัวเอง) 1. ให้กด Home (ปุ่มตรงกลางจอ) 2 ครั้งก็จะปรากฏแอพที่อยู่บนแรม 2. iOS 6 หรือเก่ากว่าให้แตะค้างที่ตัวแอ...
iPhone

โดย
11 มิ.ย. 2556 ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ กับ iOS 7 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมเพิ่ม เพิ่ม 10 ฟีเจอร์ใหม่ๆ เปรียบเทียบ iOS6 กับ iOS7 1. เริ่มด้วยเอามือปาดจากขอบจอบนลงล่างจะพบกับ Control Center - Airplane Mode, Wi-Fi, Bluetooth, Do Not Disturb, Lock Rotation - ความสว่างหน้าจอ - ควบคุมการเล่นเพลง - AirDrop และ AirPlay - เรียกแอพ ไฟฉาย, นาฬิกา, เครื่องคิดเลข, กล้...
iPhone

โดย
5 กันยายน 56 ที่ผ่านมา Sony ได้เปิดตัวกล้องสามารถนำไปติดกับมือถือ Smart Phone หรือจะวางไว้แล้วกดถ่ายภาพจากหน้าจอมือถือ ไว้ถ่ายภาพตัวเอง โอ้วมันสุดยอด มือถือทั่วไปถ่ายภาพคมชัดเพียง 2 เมตร ซูมไปภาพก็แตก แต่ด้วย Sony Smart Shot มี 2 รุ่น Sony DSC-QX100และ Sony DSC-QX10 ทำให้ซูมภาพได้ไกลขึ้น 5-10 เมตรโดยที่ภาพไม่แตกสีไม่เพี้ยนด้วยเทคโนโลยี G-len 1. Sony DSC-QX100 จะใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกับกล้อง Sony RX...
iPhone

โดย
Calibrate Battery เป็นวิธีที่ทำให้แบตเตอรี่ที่เริ่มจะใช้งานได้น้อยลงให้กล ับมาใช้ได้นานขึ้น (ปกติใช้มือถือได้ 4 ชั่วโมง ปัจจุบันใช้มือถือแค่ชั่วโมงเดียว) อย่าทำ: หากแบตเตอรี่คุณผู้อ่านยังใช้งานได้นานอยู่แล้ว เพราะแทนที่จะใช้ได้นานมันจะทำให้แบตเสื่อมเร็วแทน การทำ Calibrate Battery มี 4 ขั้นตอนดังนี้ ใช้ Battery ให้หมดเกลี้ยงเลย หมดจริงๆ จน iPhone ปิดตัวเอง (เอาให้หมดเกลี้ยงจริงๆ ตามด้านล่าง) - พ...