ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

ข่าวสาร »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน 1984
ข่าวสาร

ปรนัย คือ ข้อสอบแบบเลือกคำตอบที่ถูกต้อง ส่วนอัตนัย คือการเขียนบรรยายคำตอบ   ข้อสอบปรนัย ปรนัย แปลว่า วัตถุวิสัย คือการกำหนดคำตอบมาให้ผู้ทดสอบได้เลือกตอบ ซึ่งบางครั้งอาจเรียกทับศัพท์ว่า ข้อสอบช้อย(choices) หรือตัวเลือก โดยเมื่อผู้สอบเลือกคำตอบที่ต้องการได้แล้วก็จะ กากบาท หรือ ฝนคำตอบลงในกระดาษคำตอบ   ข้อสอบอัตนัย อัตนัย แปลว่า จิตวิสัย คือการทดสอบโดยให้ผู้ทดสอบสร้างคำตอบเองทั้งหมดจากความคิด ข...
ข่าวสาร

มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อเพื่อนเรียนเทรอม 2 ระดับปริญญาตรี ภาคพิเศษเฉพาะวันอาทิตย์ จะต้องลงทะเบียนเรียนด้วยตนเอง นักศึกษาต้องเลือกกลุ่มเรี ยนตามตารางที่ อ.ที่ปรึกษากำหนด หรือขยับกลุ่มเรียนจนกว่าเวลาไม่ชนกัน เพื่อให้ลงได้ครบ 7 หลักสูตรฯ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเวลาเรียนซ้ำซ้อน เช่น ลงหลักสูตรเทคโนโลยีกลุ่มเมฆ แล้วไม่สามารถลงหลักสูตรฐานข้อมูลได้ วิธีแก้ปัญหา เมื่อยืนยันการลงทะเบียนแล้วให้รอช่วงเวลาที ่...
ข่าวสาร

เมื่อลบ Admin ออกจาก Facebook Page จะขึ้นข้อความ ผู้ดูแลคนนี้กำลังรอดำเนินการลบออก หมายถึงการลบยังไม่เสร็จสิ้น เพื่อลบ Admin ออกจาก Facebook Page ให้เสร็จจำเป็นต้องเปลี่ยนระดับการเข้าถึง 1. ที่เมนู เปลี่ยนระดับการเข้าถึง ให้ปิดตัวเลือกทั้งหมด เหลือเพียงตัวเลือกข้อมูลเชิงลึก  2. ทำการลบสิทธิ์การเข้าถึงอีกครั้ง จะพบว่า Admin ที่ต้องการลบได้หายไปจาก Facebook Page แล้ว    ที่เมนู เปลี่ยนระดับการเ...
ข่าวสาร

สำหรับท่านที่ต้องการติดตามข่าวเป็นภาษาอังกฤษ    Techspot.com ข่าวทุกข่าวในโลก IT แยกเป็นหมวดหมู่พร้อม รีวิวในรายละเอียดเชิงลึก   Macrumors.com ข่าวสำหรับผู้ใช้ MAC ทุกปี Apple จะออกอุปกรณ์ใหม่ iPhone, iPad, Mac มาพร้อมระบบปฎิบัติการ MacOS, iOS และ iPad Os อันทรงพลัง  Apple เป็นบริษัทอันดับต้น ๆ ของโลก มีการเข้าซื้อบริษัทย่อยปีละ 100 บริษัทเพื่อนำมาพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ให้กับอุปกรณ์ Mac, iPhone,...
ข่าวสาร

ติดโควิดยอด 300 รายย้อนหลัง 7 วันต่อเนื่อง เชื้อกลายพันธุ์จางลงแต่ติดง่ายขึ้น   ดูยอดผู้ติดเชื้อรายวัน Google News คลิก:  https://news.google.com/covid19/map?hl=th&mid=%2Fm%2F07f1x&gl=TH&ceid=TH%3Ath   วิธีแก้ไข ทำเม็ดเลือดขาวให้แข็งแรง ดังนี้ 1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก่อนนอนใช้ผ้าพันคอแก้ไข้หวัดอาจเกิดโรคปรอททำให้ร่างกายอ ่อนแอ2. กินผักและน้ำผลไม้ช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน3. ตอนเช้าใช้หน้ากากอน...
ข่าวสาร

ความเห็น: ทางโฮสจะเน้นให้บริการ โดยพิจารณาตามความเหมาะสม คุณภาพของโฮสจากที่ใช้ค่อนข้างเสถียร   ขั้นตอนติดตั้งจะต้องสมัคร Package ฟรี ผ่านหน้าเว็บ และตอบกลับอีเมล์ จากนั้นทาง Appserv จึงจะดำเนินการติดตั้งให้ 1. สมัคร Package ฟรี     2. ข้อกำหนดต้องตอบกลับอีเมล์เพื่อยืนยัน  ...
ข่าวสาร

ดาวฤกษ์ดวงยิ่งใหญ่ ยิ่งเผาไหม้เร็ว ดวงอาทิตย์เราจัดว่าเป็นดาวฤกษ์มวลปานกลางค่อนข้างน้อย(ระดับG) อายุดวงอาทิตย์เราจึงจัดว่าอยู่ได้นานพอตัว แต่เราอยู่กับดวงอาทิตย์ได้แค่อีก 500 ล้านเท่านั้น เนื่องจากดวงอาทิตย์จะแผ่รังสีเพิ่มมากขึ้น10%ทุกๆ 1 พันล้านปี และจะเปลี่ยนเป็นดาวยักษ์แดงภายใน 4-5 พันล้านปี ซึ่งกว่าแม้ว่าโลกจะถูกดีดออกจากวงโคจรของดวงอาทิตย์อยู่แ ล้ว แต่ก็ยังไม่ไกลและนานพอที่จะออกห่างจากระยะปลอ...
ข่าวสาร

6 เอกสาร ที่ไม่ต้องแจ้งหาย สามารถไปทำใหม่ได้เลย เนื่องด้วยมีพี่น้องประชาชนหลายท่านเดินทางแจ้งความบัตรปร ะชาชนหายบ้าง ใบขับขี่หายบ้าง ที่โรงพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ประชาสัมพันธ์แล้วว่าเอกสารเหล่านี้ถ ้าเกิดหายก็ไม่จำเป็นต้องมาแจ้งความหายที่โรงพัก สามารถไปดำเนินการทำใหม่ได้เลย แต่ก็ยังมีหลายท่านยังรั้น ยังไม่เชื่อยังประสงค์จะแจ้งความหายให้ได้   1. ทะเบียนบ้านหาย ให้เจ้าบ้านหรือผู้ได้รับมอบอำนาจจา...
ข่าวสาร

ข่าวปิดกิจการ ปี 2020 - ช่อง 3 ลดพนักงานอีก ! เปิดโครงการสมัครใจลาออก เพื่อลดขนาดองค์กร - พนักงานร่วม 400 ชีวิตร่ำไห้ ถูกบริษัทผลิตชุดชั้นในชื่อดัง ปลดกลางอากาศ - ค่ายรถอ่วมพาเหรดปลดพนักงาน ‘มิตซูบิชิ’ นำร่องจ่ายสูงสุด35เดือน - ‘SCB’ เปิดให้พนักงานอายุ 55 ปี “สมัครใจลาออก” - 'ไทยซัมมิท' ลดพนักงาน เปิดสมัครใจลาออก-จ่ายสูงสุด 18.3 เดือน - การบินไทยจ่อปลดพนักงาน 6,000 คน หลังแผนฟื้นฟู - ช็อก! ห...
ข่าวสาร

คอสออนไลน์ฟรี ฝึกวิชาชีพ จากกระทรวงแรงงานเช่น ซ่อมคอมพิวเตอร์ ซ่อมแอร์ ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่:  http://58.97.18.166/~a7/dsdtraining.php ...
ข่าวสาร

วิน PST คอนโด อัตราค่าโดยสารตามกฎกระทรวงระยะทาง 2 กิโลเมตรแรกคิดค่าโดยสารไม่เกิน 25 บาทต่อไปคิดกิโลเมตรละไม่เกิน 5 บาทหากเกินกว่า 5 กิโลเมตรให้เป็นไปตามผู้ขับรถและคนโดยสาร ตกลงกันเอง เริ่มต้นหน้าตลาดรุ่งเจริญ 10 ถึง 15 บาท สิ้นสุดประตูน้ำ 120 บาท   ภาพอัตราค่าโดยสาร [คลิกดูภาพใหญ๋] ...
ข่าวสาร

หลังจากเปลี่ยนเครื่องใหม่หากต้องใช้แอพเพื่อทำธุรกรรมทาง การเงิน มีข้อความแจ้งว่า "ขออภัย ไม่สามารถสมัครใช้บริการได้ เนื่องจากหมายเลขบัญชีนี้ถูกสมัครแล้ว" วิธีแก้ปัญหา: ท่านต้องไปติดต่อที่สาขาเจ้าหน้าที่จะทำการปลดล็อคใช้เวลา ไม่ถึง 10 นาที และกำหนดรหัสผ่านใหม่ App Kasikorn (K PLUS) จะกลับมาใช้ได้ปกติ    ...
ข่าวสาร

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น ฮากิบิส แรงเท่า พายุเฮอริเคน (Hurricane) เป็นชื่อเรียกของพายุหมุนเขตร้อนที่มีความเร็วลมสูงสุด เช่นเดียวกับพายุไต้ฝุ่น แต่จะเกิดทางบริเวณตะวันตกของมหา สมุทรแอตแลนติก เช่น ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา อ่าวเม็กซิโก และทะเลแคริบเบียน เป็นต้น รวมทั้งมหาสมุทรแปซิฟิกบริเวณชายฝั่งประเทศเม็กซิโก โดยถูกจัดลำดับความรุนแรงไว้ที่ 5  ระดับ 1 ระดับอันตราย สร้างความเสียหายให้กับบ้าน เช่น หลังคาบ้าน บ้าน...
ข่าวสาร

การขึ้นเงินเมื่อถูกหวย 2 ตัว หรือ 3 ตัว ต้องทำอย่างไร แนะนำขั้นตอนขึ้นเงิน สำหรับธนาคารกรุงไทย สิ่งที่ต้องเตรียมมีดังนี้ เกร็ดควรรู้1. ขึ้นเงินได้เฉพาะงวดที่ถูกรางวัลเท่านั้น (หากถูกใ้ห้รีบไปขึ้นเงินเลย)2. ไปขึ้นขึ้นเงินได้เวลา 11:00 - 18:00 น. (สาขาตามห้างสรรพสินค้า)   การคิดค่าธรรมเนียม-เรียกเก็บจากผู้มาขึ้นเงินรางวัล หักค ่าธรรมเนียมแค่ 1% ของมูลค่ารางวัล (เริ่มงวดแรก 16 พฤษภาคม 2563)...
ข่าวสาร

สิ่งของที่ห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์ 1.สัตว์มีชีวิต2.สิ่งเสพติด3.วัตถุลามกอนาจาร4.วัตถุระเบิ ด วัตถุไวไฟ5.ธนบัตร6.วัตถุมีคมที่ปราศจากสิ่งหุ้มห่อ หากส่งสิ่งของเหล่านี้ โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่จุดบริการที่หุ้มห่อก่อนทุกครั้ง 1.เครื่องยนต์ และส่วนประกอบของเครื่องยนต์2.แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ทั้งแบบถอดได้ และถอดไม่ได้3.วัตถุมีคม ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อหุ้มห่อ4. ปืนไฟแช็ค ปืนเด็กเล่น อาวุธเทียม5.ของเหลวทุ...