ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

iPhone »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน
iPhone

โดย
หากท่านผู้อ่านสนใจเป็นนักพัฒนา App สำหรับ iPhone, iPad   สิ่งแรกที่แรกที่ต้องคำนึงคือกลุ่มผู้ใช้เช่น iPhone 4, 5, 6, 7 ปัจจุบันคือ iPhone 8   สิ่งที่สองคือระบบ iOS เวอร์ชั่นที่รองรับเช่น iPhone 4s ใช้ iOS8 - iOS9   สิ่งที่สามคือ XCode IDE การเลือกเวอร์ชั่น ต้องดูกลุ่มผู้ใช้เช่น iOS8 ต้องใช้ XCode เวอร์ชั่น 7.x ใช้สำหรับเขียน App และสุดท้ายจะลง XCode เวอร์ชั่นใหม่ ๆ Apple จะบังคับให้ MacOSX...
iPhone

โดย
สำหรับท่านผู้อ่านทุกท่านที่มี เครื่อง Mac และ มือถือ iPhone สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด แต่มีข้อกำหนดว่า iOS ของผู้อ่านต้องเป็นเวอร์ชั่นใหม่ จึงจะสามารถดาวโหลดไปใช้งานได้   บนเครื่อง Mac ดาวโหลดโปรแกรม iWork, iMovie และ GarageBand  ไปใช้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ - Pages สำหรับ macOS เปรียบเสมือน Words บน Windows - Keynote สำหรับ macOS เปรียบเสมือน Power Point บน Windows- Numbers สำหรับ macOS เปรียบเ...
iPhone

โดย
มีสีให้เลือก (Colors) : Black, White ข้อมูลเครือข่าย (Network) เครือข่าย - GSM 850/900/1800/1900 MHz- CDMA 800/1900 MHz- CDMA2000 1xEV-DO Rev A เทคโนโลยีการรับ/ส่งข้อมูล - 2G: EDGE/GPRS - 3G: HSDPA 14.4 Mbps, HSUPA 5.8 Mbps ใช้งาน Micro-SIM   ข้อมูลตัวเครื่อง สมาร์ทโฟน (โทรศัพท์มือถือพร้อมระบบปฏิบัติการ) จอแสดงผล IPS-LCD 24-bit (16 ล้านสี) - ระบบสัมผัส Multi-Touch- กว้าง 3.5 นิ้ว (แ...
iPhone

โดย
iPhone 8 เป็นมือถือรุ่นใหม่ที่เปิดตัวล่าสุด 12 กันยายน 2017 เมื่อทดสอบด้วยโปรแกรม Geekbench 4 ผลปรากฎว่าเทียบเท่าโน็ตบุ๊คกันเลยทีเดียวเช่น MacBook Pro     เรามาดูคะแนนทดสอบกันบ้าง ดูจากกราฟจะเห็นได้ว่า iPhone 8 แรงเป็น 2 เท่าของ iPhone 7 ก่อนงานเปิดตัวไม่กี่ชั่วโมง ได้มีคะแนน Geekbench ของไอโฟนรุ่นใหม่หลุดออกมา ซึ่งได้คะแนนไป 9,959 ซึ่งสูงที่สุดของสมาร์ตโฟนในตอนนี้ แต่ล่าสุด Geekbench ได้เพิ่ม...
iPhone

โดย
ดาวน์โหลด iTune ได้ที่ลิงค์นี้:  https://support.apple.com/th-th/HT210384     iTunes  version ใหม่ ๆ มักจะตัดคุณสมบัติที่เราต้องการใช้ประจำออกเช่น รองรับ iTools จัดการไฟล์ iPhone หรือ ไม่สามารถติดตั้ง App ผ่าน PC ดังนั้นการถอนออกและลงใหม่แบบ Downgrade เวอร์ชั่นเก่ากว่าน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด การถอน iTunes เราจะต้องถอนออก 4 โปรแกรม และลบโฟลเดอร์ iTunes (หากท่านเคย Sync เพลงและแอพจะอ...
iPhone

โดย
จากการเปิดตัว iPhone X (ไอโฟนเท็น) ราคากระชากใจ 33,000 บาท พร้อม iPhone8 และ iPhone 8 Plus เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ Apple ก็ยังขาย iPhone รุ่นเก่าอีกหลายรุ่น แถมปรับราคาลงหมดทุกรุ่นเลยอีกด้วย iPhone SE iPhone SE 32GB ลดราคาจาก 16,800 บาทเหลือ 14,500 บาท (ลดไป 2,000 บาท) iPhone SE 128GB ลดราคาจาก 20,800 บาทเหลือ 18,500 บาท (ลดไป 2,000 บาท) iPhone 6s iPhone 6s 32GB ลดราคาจาก 22,500 เหลื...
iPhone

โดย
จอ iPhone แตก นำไปเปลี่ยนร้านนอกถือว่ายังอยู่ในประกัน ราคาเปลี่ยนจอจากร้านนอกจะอยู่ที่ 1,000-2,000 บาท ราคาเปลี่ยนจอกับศูนย์ iCare ที่ได้รับรองจาก Apple: iPhone 5, 5c, 5s, 6, 6 Plus, 6s ราคา 5,000 บาท iPhone 6s Plus ราคา 5,500 บาท หากเปลี่ยนอะไหล่ต่างๆ ของ iPhone, iPad กับร้านข้างนอก Apple จะถือว่าเครื่องขาดประกัน ดังต่อไปนี้ ตัวเคสเครื่อง เมนบอร์ด แบตเตอรี่ พอร์ตชาร์จ ...
iPhone

โดย
การปลดล็อค iOS7 (Jailbreak) จะมีวิธีที่ทำที่คล้ายกันท่านสามารถดูและนำไปปรับใช้กับทุ กเวอร์ชั่น ชื่อ App ที่ใช้ Jailbreak อาจเปลี่ยนไปตามคนทำเครื่องมือให้เราใช้้ ข้อแนะนำสำหรับ: 1. Jailbreak เครื่องจะหมดประกันกับทาง Apple (ท่านสามารถล้างและลง iOS ใหม่ได้เพื่อได้รับการประกันเช่นเดิม) 2. ควรใช้ Untethered Jailbreak เป็นเวอร์ชั่นแบบสมบูรณ์ที่เสถียรแล้ว(คนผลิตทำไว้หลายเวอร์ชั่น) iPhone จะสามารถบู...
iPhone

โดย
Calibrate Battery เป็นวิธีที่ทำให้แบตเตอรี่ที่เริ่มจะใช้งานได้น้อยลงให้กล ับมาใช้ได้นานขึ้น (ปกติใช้มือถือได้ 4 ชั่วโมง ปัจจุบันใช้มือถือแค่ชั่วโมงเดียว) อย่าทำ: หากแบตเตอรี่คุณผู้อ่านยังใช้งานได้นานอยู่แล้ว เพราะแทนที่จะใช้ได้นานมันจะทำให้แบตเสื่อมเร็วแทน การทำ Calibrate Battery มี 4 ขั้นตอนดังนี้ ใช้ Battery ให้หมดเกลี้ยงเลย หมดจริงๆ จน iPhone ปิดตัวเอง (เอาให้หมดเกลี้ยงจริงๆ ตามด้านล่าง) - พ...
iPhone

โดย
5 กันยายน 56 ที่ผ่านมา Sony ได้เปิดตัวกล้องสามารถนำไปติดกับมือถือ Smart Phone หรือจะวางไว้แล้วกดถ่ายภาพจากหน้าจอมือถือ ไว้ถ่ายภาพตัวเอง โอ้วมันสุดยอด มือถือทั่วไปถ่ายภาพคมชัดเพียง 2 เมตร ซูมไปภาพก็แตก แต่ด้วย Sony Smart Shot มี 2 รุ่น Sony DSC-QX100และ Sony DSC-QX10 ทำให้ซูมภาพได้ไกลขึ้น 5-10 เมตรโดยที่ภาพไม่แตกสีไม่เพี้ยนด้วยเทคโนโลยี G-len 1. Sony DSC-QX100 จะใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกับกล้อง Sony RX...
iPhone

โดย
11 มิ.ย. 2556 ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ กับ iOS 7 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมเพิ่ม เพิ่ม 10 ฟีเจอร์ใหม่ๆ เปรียบเทียบ iOS6 กับ iOS7 1. เริ่มด้วยเอามือปาดจากขอบจอบนลงล่างจะพบกับ Control Center - Airplane Mode, Wi-Fi, Bluetooth, Do Not Disturb, Lock Rotation - ความสว่างหน้าจอ - ควบคุมการเล่นเพลง - AirDrop และ AirPlay - เรียกแอพ ไฟฉาย, นาฬิกา, เครื่องคิดเลข, กล้...
iPhone

โดย
RAM ของ iPhone ถูกออกแบบมาให้ลงตัวกับระบบ iOSเพื่อการทำงานที่ราบรื่น iOS ช่วยบริหารแรม การทำงานของแอพถ้ากดปุ่ม Home แอพจะยุบตัวระขณะนั้นแอพจะ Save งานทั้งหมดให้อัตโนมัติจากนั้นตัวแอพถูก Freez อยู่บน RAM ถ้าแรมไกล้จะหมดตัวระบบ iOS จะทำการปิดแอพที่ไม่ได้ใช้เพื่อคืนแรม การปิดแอพ iPhone (ด้วยตัวเอง) 1. ให้กด Home (ปุ่มตรงกลางจอ) 2 ครั้งก็จะปรากฏแอพที่อยู่บนแรม 2. iOS 6 หรือเก่ากว่าให้แตะค้างที่ตัวแอ...
iPhone

โดย
ตอบคำถามว่าจะเลือกซื้อมือถือ ให้คุ้มค่า อึด ทึก ทน ดูจากอะไรดี สมมุติ 100 คนแยกเป็นกลุ่มดังนี้ กลุ่ม 50 คนแรก เลือกจากยี่ห้อดี ราคาถูกไม่เกิน 5 พันบาท กลุ่มสอง 45 คน เลือกจากโปรโมชั่นดี ราคาปานกลาง ไม่เกิน 15,000 บาท กลุ่มสาม อีก 5 คน เลือกจากยี่ห้อดัง ราคาแพง 21,000 - 40,000 บาท การใช้งาน กลุ่มแรก มือถือที่ได้จะพอใช้ทั่วไป นานๆ ออนไลน์ครั้ง เครื่องอาจมีค้าง สีอาจมีเพี้ยนบาง เบื่อแล้วก็ซื...
iPhone

โดย
หลังจากกดเข้าไปใน App: Activator ของ Cydia เราจะพบคำสั่งมากมายอธิบายดังนี้ กรณีเสียบสายหูฟัง (Headset Button): Short Hold กดที่ไมค์และค้างไว้ เมนูจะออกมา (ไม่แนะนำเพราะซ้ำซ้อนกับการใช้งาน Voice Control) Single Press กดที่มันครั้งเดียว (ไม่แนะนำ ซ้ำซ้อนกับการเปิดเพลง, หยุกเพลง, รับสาย, วางสาย) ปุ่มโฮม (Home Button): Double Press กดโฮม 2 ครั้งต่อกัน(ไม่แนะนำเพราะไปซ้ำซ้อนกับ Multitask ของ iOS 4)...
iPhone

โดย
ราคาขายคืนเครื่องเก่าเพื่อซื้อเครื่องใหม่(Trade-In) iPhone 4s, 5, iPad Mini, iPad4 iPhone เครื่องใหม่เปิดตัวทีไรมีฟีเจอร์ใหม่ๆออกมา เป็นที่ฮือฮาทุกทีไอ้เราเป็นคนที่ชอบใช้ iPhone ซะด้วยอยากซื้อเครื่องใหม่แล้วเครื่องเก่าละ คำถาม: อยากได้ iPhone เครื่องใหม่ที่แรงกว่าจะขายเครื่องเก่าได้กี่บาท คำตอบ Guimee อยากให้ท่านผู้อ่านลองพิจารณาทางเลือก 2 ทางนี้สิครับ: ทางแรก: ขายให้พี่น้อง หรือประกาศขายทางเน...