ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย

รถยนต์ »บทความ

เกิดเมื่อ 12 กันยายน 1984
รถยนต์

โดย
รู้ทันไฟแนนซ์ก่อนเข้ายึดรถยนต์ 1. สิ่งที่ไฟแนนซ์มักจะข่มขู่ คือ ให้เรารับผิดชอบค่าติดตามยึดรถ ค่าทนายความ ค่าธรรมเนียมศาล โดยมักข่มขู่ ให้ผู้เช่าซื้อเป็นผู้รับผิดชอบ โดยอ้างตัวเลขจำนวนสูง และเราควรรู้ไว้ด้วยว่าไฟแนนซ์ไม่สามารถเรียกค่าใช้ จ่ายดังกล่าวได้ตามอำเภอใจ การค่าเสียหายเรียกได้ตามค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงเท่านั ้น ดังนั้นผู้เช่าซื้ออย่าวิตก 2. การเข้ายึดรถผู้เช่าซื้อจะต้องค้างชำระค่าเช่าซ...
รถยนต์

โดย
Nissan March 2013 ใช้รถมา 3 ปีในที่สุดก็ครบ 10000 กิโลแล้ว เย้! มีรถคู่ใจก็ต้องดูแลอยากให้เค้าอยู่กับเรานานๆ ว่าแล้วก็ยกหูต่อสายไปที่ศูนย์ TKF กระทุ่มแบน หลังจากโทรนัดล่วงหน้า 1 วันทางศูนย์ก็ให้เข้าไปเช็คมีรายการดังนี้ * สำหรับรถยนต์ยี่ห้ออื่นคงจะมีรายการคล้ายๆ กันนะครับ เปลี่ยนแหวนลองน็อต ถ่ายน้ำมันเครื่อง 35 บาท กองน้ำมันเครื่อง 220 บาท น้ำมันเครื่องเบนซินสังเคราะห์ 825 บาท ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นวาล...
รถยนต์

โดย
สำหรับคนที่ทำเป็นแล้ว ดูผ่านๆไปละกันครับ ขออนุญาต แนะนำสำหรับคนที่ยังใช้บริการศูนย์ และเสียเงินค่าของค่าแรงอยู่ ต่อไปไม่ต้องไปรบกวนช่างที่ศูนย์แล้วนะ เริ่มเลยนะครับ 1.  มุดไปด้านล่างฝั่งคนนั่งด้านหน้า ช่องใส่จะมีฝาพลาสติกสีขาวปิดอยู่ งัดจากขาล๊อคด้านล่างมันก็จะหลุดออกมาแล้วครับ   2. จะเห็นตัวไส้มันอยู่ข้างใน   เอานิ้วกดเข้าตรงกึ่งกลางเลย   ขอบบนล่างมันจะย่นลง   เอานิ้วจิกและคีบมันออกเลย ไ...
รถยนต์

โดย
เมื่อครบ 3 ปี ต้องเปลี่ยนตู้แอร์ สามารถนำรถเข้าไปเปลี่ยนได้ศูนย์บริการทุกสาขา รวมค่าใช้จ่าย 8,396 บาท   เมื่อถึง 10,000 กิโลเมตร ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง สามารถนำรถเข้าไปเปลี่ยนได้ที่ปั้ม Shell ทุกสาขา ยี่ห้อน้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์ Eco Car คือ HX 0W-20 รวมค่าใช้จ่าย 1,049 บาท       ข้อมูลทั่วไป เกริ่นนำ      ตู้แอร์เสียตั้งแต่ปีที่แล้ว เริ่มจากอาการ "แอร์ไม่เย็น" ช่างบอก "น้ำยาแอร์...
รถยนต์

โดย
มีรถต้องดูแลจะได้ใช้รถคู่ใจนานๆ ประหยัดเงินในกระเป๋า การเดินทางสะดวกสะบาย วิธีจั้มแบตเตอรี่รถยนต์ให้ปลอดภัย ทำตามขั้นตอนดังภาพด้านล่างนี้ กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ สาเหตุมาจากแอร์ตอนที่รถจอดต้องไล่ลมออกก่อน ทำไมน้ำมันปรับตอนตี 5 ทุก ปตท. บางจาก อื่นๆ ...