ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
คำคม สาระดีๆ

โดยชี้จุดอ่อนคนไทยไว้ถึง 10 ข้อ ที่เราคนไทยควรรู้และรับทราบ เพราะที่กล่าวมาทุกข้อแทบปฏิเสธไม่ได้เลย ไม่เชื่อลองไล่อ่านแล้วพิจารณาอย่างปราศจากอคติ และไม่ต้องว่าเค้า เพราะนี่คือกระจกบานใหญ่ที่สะท้อนตัวตนของเรา   คนไทยรู้จักหน้าที่ของตัวเองต่ำมาก โดยเฉพาะหน้าที่ต่อสังคม เป็นประเภท มือใครยาวสาวได้สาวเอา เกิดธุรกิจการเมืองธุรกิจราชการ ธุรกิจการศึกษา ทำให้ประเทศชาติ ล้าหลังไปเรื่อย การศึกษายังไม่...
คำคม สาระดีๆ

ต้องยอมรับ ไม่ใช่ .. ยอมทน ต้องเข้าใจ ไม่ใช่ .. ตามใจ ต้องประคับประคอง ไม่ใช่ .. ครอบครอง ต้องถามไถ่ ไม่ใช่ .. ซักถาม ต้องแบ่งปัน ไม่ใช่ .. กีดกัน ต้องจำได้ ไม่ใช่ .. ฝืนจำ ต้องออกจากใจ ไม่ใช่ .. ออกคำสั่ง ต้องเรียกหา ไม่ใช่ .. เรียกร้อง   กว่าจะมาพบกันได้ไม่ใช่เรื่องง่าย   กว่าจะตกลงปลงใจยิ่งไม่ใช่เรื่องง่าย   จงถนอมกันไว้ .. ให้มาก ๆ ~     หลาย ๆ ครั้งเรามองข้ามคนใกล้ ๆ   จ...
คำคม สาระดีๆ

ความคิดและกระทำระหว่าง คนรวย กับ คนเกือบรวย     1. ความเสี่ยง คนรวย  ”ลงมือทำ”  พร้อมที่จะเสี่ยงกับเรื่องที่ได้ทำการศึกษาไว้แล้ว ซึ่งให้เวลาในการค้นคว้าเพื่อหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่ าจะทำอย่างไรแล้วจึง  คนเกือบรวย ”ไม่ลงมือทำ”  คนเกือบรวยพร้อมที่จะเสี่ยงกับเรื่องที่ได้ทำการศึกษาไว้แ ล้ว ซึ่งให้เวลาในการค้นคว้าเพื่อหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่ าจะทำอย่างไรแล้ว แต่  2. การออมเงิน คนรวย  ข...
คำคม สาระดีๆ

เจ้าสัวพันล้าน ก่อนตาย…ทิ้งมรดกหลายพันล้าน ให้ลูกชายคนเดียว พร้อมทิ้ง Key Note เอาไว้ใน “อาตี๋… ลื้อทำตามที่อั๊วสั่งเสียนะ เคล็ดลับความรวยมีไม่กี่ข้อเอง…”ข้อ 1. ไปทำงานอย่าโดนแดดข้อ 2. กินอาหารให้อร่อยข้อ 3. บัญชีไม่ต้องทำข้อ 4. กลับบ้านดึกๆ     อาตี๋… ก็ทำตาม สองปีต่อมา สมบัติหลายพันล้านสูญเกลี้ยงอาตี๋… จุดธุปส่งไลน์ไปต่อว่าเตี่ย..เตี่ย… ผมทำตามที่เตี่ยบอกทุกอย่างแล้วทำไมถึงหมดตัว … เตี่ยทำ...
คำคม สาระดีๆ

15 ข้ออ่านแล้วรู้สึกสบายใจ อย่าทำลายความหวังของใคร ... เพราะอาจเหลืออยู่แค่นั้น... รู้จักฟังให้ดี ... โอกาสทองบางทีมันก็มาถึงแบบแว่วๆ เท่านั้น... จะคิดการใด ... จงคิดการให้ใหญ่เข้าไว้ ...แต่เติมความสนุกสนานลงไปด้วยเล็กน้อย... หัดทำสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่นจนเป้นนิสัย ...โดยไม่จำเป้นต้องให้เขารับรู้... จำไว้ว่าข่าวทุกชนิดถูกบิดเบือนมาแล้วทั้งนั้น... ใครจะวิจารณ์อย่างไรก็ช่าง... ไม่ต้องเสียเวลาโ...
คำคม สาระดีๆ

7 คำพูดของ Steve Jobs สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุด   Do Great Work "ตั้งใจทำงานให้ดี" "การทำงานของคุณจะเป็นส่วนเติมเต็มอันยิ่งใหญ่ให้ชีวิต และหนทางเดียวที่จะนำไปสู่ความพึงพอใจที่แท้จริง คือ ทำในสิ่งที่คุณเชื่อว่ามันดี และหนทางเดียวที่จะนำไปสู่งานที่ดี ก็คือ รักในสิ่งที่คุณทำ แต่หากคุณยังหาสิ่งเหล่านั้นไม่เจอ ก็จงตามหามันต่อไป อย่าอยู่เฉยๆ และเมื่อถึงเวลา คุณจะรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่หัวใจคุณตามหา"   ...
คำคม สาระดีๆ

เริ่มทำข้อใดข้อหนึ่งก่อนแล้วค่อย ๆ ทำให้ครบ 11 ข้อ จะทำให้สมองปลอดโปร่ง ไปไหนมาไหน หยิบจับอะไรได้สะดวก ทำงานได้มีประสิทธิภาพ เก็บของที่ไม่ใช้ เลิกใช้ เอาไปบริจาคให้ผู้เดือนร้อน เช่น เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์เก่าๆ อย่าไปเสียดายกับของที่ไม่ใช้แล้วเลย ลดงานที่เครียดๆ ลงบ้าง เช่น งานประชุมที่เอาจริงเอาจัง งานที่แข่งขันและหวังผลสูง ถ้าเลือกได้ ลาออกจากการเป็นกรรมการอะไรต่อมิอะไรเสียบ้างก็ได้ บร...
คำคม สาระดีๆ

1. ลืมอะไรก็ลืมได้ แต่อย่า “ลืมตัว” เสียอะไรก็เสียได้ แต่อย่า “เสียคน” ผิดอะไรก็ผิดได้ แต่อย่า “ผิดศีลธรรม”2. ลูกจงจำไว้ว่า “ศัตรูวันนี้ อาจเป็นมิตรในวันหน้า” เพราะฉะนั้น อย่าทำอะไรเขา รุนแรงและเกินเลย3. ลูกจงสนุกกับการ “ใช้เงิน” และพร้อมกันนั้น ลูกต้องสนุกกับการ “เก็บรักษาเงิน“ ด้วย และยิ่งกว่านั้นต้องสนุกกับการหาเงินอย่างไม่เป็นทุกข์ “คือหาด้วยความถูกต้อง”4. การกระทำของลูก “บางครั้งยังไม่ถูกใจตน...
คำคม สาระดีๆ

คนจน ต้องการ บางอย่าง  คนโลภ ต้องการ ทุกอย่าง เดี๋ยวค่อยทำ   วันนี้ยังไม่ว่างเดี๋ยวค่อยทำ   งานต่างๆยังมาก ล้นเดี๋ยวค่อยทำ   เป็นข้ออ้างของ บางคนพาอับจน   เพราะคำเดียว  เดี๋ยวค่อยทำ ถ้าไม่ชอบ   คือไม่ใช่ ถ้าไม่ใช่     คือไม่เอาแต่...ถ้าชอบ  และ...ก็ใช่ถึงไม่ให้    ก็จะเอา เวลาน้ำเข้าตา  มันจะเจ็บที่ตา  แต่...เวลาน้ำออกตา  มันดันไปเจ็บที่ใจชีวิตนี้  จะมีคุณค่าเมื่อเกิดมา  แล้วมีหน้าที่มีแล้ว  ต...
คำคม สาระดีๆ

1. แรกๆ มาจีบนี่สวัสดีครับ กินอะไรรึยังคะ พูดจาไพเราะซะเหลือเกิน เดี๋ยวนี้ล่ะมาขึ้นกูขึ้นมึง เรียกอีแก่.. อยากรู้ว่าไอ้ผัวคนเดิมมันหายไปไหน 2. เหมือนกับเรื่องเอาอกเอาใจ ตอนแรกก็อย่างดีพาไปร้านอาหารอร่อยทุกอาทิตย์ อยากโรแมนติกหน่อยก็ทำกับข้าวให้เมียกิน พอหลังๆ มานะ นั่งงอมืองอเท้ารอเมียทำให้อย่างเดียว ร้านอาหารอร่อยเหรออย่าหวังจะได้ไป มันออกไปซื้อข้าวตามสั่งหน้าปากซอยมาให้เรากินได้ก็บุญแค่ ไหนแล...
คำคม สาระดีๆ

ถ้าอยากได้เงินลงทุน สตาร์ทอัพไทยหน้าใหม่ต้องทำ 3 ข้อนี้ Evaluation การประเมินตัวเองสำคัญมาก เพราะเมื่อนักลงทุนสนใจในธุรกิจของคุณแล้ว อย่าประเมินตัวเองสูงเกินไป ในช่วงแรกคุณยังไม่มียอด ไม่มีตัวชี้วัด ดังนั้นอย่าประเมินตัวเองสูงเกินไป จะทำให้เกิดปัญหาในการต่อรองและระดมทุนจากนักลงทุน Growth การเติบโตของคุณต้องวัดผลได้ เห็นได้ชัดเจน ข้อนี้หลักการง่ายๆ คือ ทำให้เห็นว่าธุรกิจของคุณโตได้จริง เพียงแค่...
คำคม สาระดีๆ

ซุนวู ที่นับว่าเป็นตำรายุทธศาสตร์ทางทหารที่มีอิทธิพลมาก และปัจจุบันยุทธศาสตร์ในตำรามีผู้ประยุกต์ใช้อย่างกว้างขว างในวงการธุรกิจและการเมือง "รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง" คนส่วนใหญ่อาจเคยได้ยินวลีนี้และว่าเป็นคำสอนของซุนวู แต่แท้จริงเป็นการรวมคำพูด 2 ประโยคที่ซุนวูพูดไว้ คือ "การชนะร้อยทั้งร้อยมิใช่วิธีการอันประเสริฐแท้ แต่ชนะโดยไม่ต้องรบเลย จึงถือว่าเป็นวิธีอันวิเศษยิ่ง" กับ "หากรู้เขารู้...
คำคม สาระดีๆ

15 แนวคิดของเขามีดังนี้ ทำความเคยชินกับการถูก”ปฏิเสธ” แจ๊ค หม่า โดนปฏิเสธมาหลายต่อหลายครั้ง แม้จะรู้สึกแย่แค่ไหนเขามักจะบอกกับตัวเองเสมอว่า “มันเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต ต้องอยู่กับมันให้ได้ ผิดพลาดให้เต็มที่ล้มก็แค่ลุกขึ้นมาใหม่ ทุกครั้งที่ลุกขึ้นมามันจะต้องเก่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอนเพรา ะถือเป็นบทเรียนที่มีค่ามากมันจะทำให้เกิดการเรียนรู้และม ีประสบการณ์เพิ่มขึ้น มันจะเป็นแรงผลักดันพัฒนาตัวเองให้ดีข...
คำคม สาระดีๆ

แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้ง Alibaba บริษัท e-commerce รายใหญ่ของจีน ได้กล่าวเอาไว้ คนเราต่างกันแค่นิดเดียว คุณนอนอยู่บนเตียง เขากำลังออกกำลังกายอยู่ ดังนั้นเขามีสุขภาพดีกว่าคุณ คุณทำงานไปวัน ๆ เขาตั้งใจทำงาน ดังนั้นเขากลายเป็นหัวหน้าคุณ คุณกำลังทำโครงการวันนี้ให้เสร็จ เขากำลังวางแผนโครงการของปีหน้า ดังนั้นเขาจึงครอบครองโอกาสมากกว่าคุณ คุณกำลังหาข้ออ้าง เขากำลังแก้ไขปัญหา ดังนั้นธุรกิจการงานของเขาปร...
คำคม สาระดีๆ

ความจริงที่เจ็บปวด การยอมรับความจริง อาจทำให้เรารู้สึกเจ็บปวด แต่ซักวันหนึ่งมันก็จะหาย แต่การไม่ยอมรับความจริง “มันจะทำให้เราเจ็บปวด ไม่สิ้นสุด”   ทุกสิ่งสวยงามเสมอ เสียงออดตอน 7.30 ฟังดูน่าหดหู่ แต่เสียงเดียวกันช่างสดใส เมื่อดังตอน 15.00   จงใช้เงินซื้อ จงใช้เงินของคุณ ซื้อในสิ่งที่เงินซื้อได้ และจงใช้เวลาของคุณ ไปกับสิ่งที่เงินไม่สามารถซื้อได้   ความศรัทธา คว...