ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
พาเที่ยว

ปัญหาของนักถ่ายภาพมือใหม่มักจะพบกับภาพที่ถ่ายหน้ามือ สีมือ แสงเพี้ยน หากดูตามมาตรฐานที่มืออาชีพใช้(ดังภาพด้านล่างนี้) จะเห็นได้ว่า หากถ่ายภาพสถานที่โล่งแจ้งมีแสงสว่าง เราจะใช้ ISO ของกล้องอยู่ระหว่าง 50-200  หากสถานที่มีการแข่งขันกีฬา เราจะใช้ ISO ของกล้องอยู่ระหว่าง 200 - 400   โดยสรุปแล้ว  การปรับใช้ ISO ให้น้อย ๆ ข้อดีคือภาพจะไม่มี Noise(รอยกระที่เป็นจุด ๆ ออกสีเทา) ข้อเสียหากปรับน้อยเก...
พาเที่ยว

หาดต่างของเกาะล้าน หาดตาแหวน ชายหาดสุดฮิตของนักท่องเที่ยว ของเกาะล้าน หาดทรายขาว กว้างยาว นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ กิจกรรมทางน้ำมีเยอะมาก หาดสังวาลย์ ชายหาดส่วนตัว ติดกับหาดตาแหวน ถ้าขึ้นท่าเรือที่หาดตาแหวน สามารถเดินแยกออกไปยังหาดสังวาลย์ได้ เป็นที่นิยมในการถ่ายรูปมากครับ หาดเทียน ชายหาดด้านฝั่งตะวันตกของเกาะล้าน น้ำใสสะอาด เลยหาดแสมไปนิดเดียว หาดนวล หาดทางด้านฝั่งตะวันตกของเกา...
พาเที่ยว

ท่านผู้อ่าน มีทริปไปเที่ยวต้องเล่นน้ำทะเล เล่นน้ำตกหรือในอ่างลำคลอง สิ่งที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง กระเป๋ากันน้ำ หรือใส่ถุงพลาสติคซ้อนซัก 2 ชั้น กันของข้างในเปียกน้ำ ครีมกันแดด spf 50 เป็นอย่างน้อย และต้องทาซ้ำทุกๆครั้งที่ขึ้นมาจากน้ำ หรือทาบ่อยๆได้ยิ่งดี ควรทาให้ถึงใบหูด้วยนะคะ แว่นกันแดด และ หมวก กล้องถ่ายรูปและถุงใส่กันน้ำ อาจจใช้ถุงพลาสติดก็ได้ถ้าไม่มีซองกันน้ำ ผ้าเช็ดตัว น้ำเปล่า ไว้ดื่...
พาเที่ยว

เรื่องรูปภาพ เริ่มใช้ 6 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป ห้ามยิ้ม ต้องเห็นหู พื้นหลังสีขาวเท่านั้น รูปขนาด 23 x 48 มม. ถ่ายหน้าตรง ห้ามใส่แว่นตาดำ ห้ามใส่หมวก ห้ามสวมใส่เครื่องประดับ ดูรูปใหญ่คลิก ระเบียบขั้นตอนและค่าใช้จ่ายมีดังนี้ ดูรูปใหญ่คลิก ...
พาเที่ยว

คนชอบเดินป่าและลุยน้ำ ต้องพบเจออยู่เสมอคือทาก อาศัยอยู่ในป่าชื้น และปลิง อยู่ในน้ำ ต่างก็มีชีวิตโดยอาศัยดูดเลือดจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ดูดเลือดเพียง 1 ครั้งจะมีชิวิตอยู่ได้ 6 เดือนจากนั้นหากไม่มีอาหารจะย่อยเซลล์ภายในให้มีชีวิตต่อไ ปอีก ทาก และปลิง มีลักษณะตัวเหนียว ๆ ลื่น ๆ อยู่ในตระกูลเดียวกับใส้เดือน จึงทำให้เราขแยง แท้ที่จริงแล้วตัวมันดูดเลือดเพื่อเลี้ยงชีวิตตามวัฎจักรข องธรรมชาติ การป้องกั...
พาเที่ยว

หมอชิต 2 สถานีขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ แบ่งออกเป็นโซนซื้อตัวมี 3 ชั้น ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ ดูตามแผนที่ด้านล่าง ...
พาเที่ยว

 เบอร์โทรสายด่วนต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกท่าน เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เหตุด่วน เหตุร้าย  เบอร์โทรสายด่วน / เหตุฉุกเฉิน / แจ้งเหตุ เหตุด่วน เหตุร้าย - 191 ดับเพลิง สัตวร้าย์เข้าบ้าน - 199 กู้ชีพ วชิรพยาบาล - 1154 จส.100 - 1137 ตำรวจท่องเที่ยว - 1155 กรมทางหลวง - 1586 กองปราบปราม - 1195 แจ้งรถหาย - 1192 ตำรวจทางหลวง - 1193 กรมควบคุมมลพิษ - 1650 หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ทั่ว...
พาเที่ยว

ซาฟารีเวิลด์จะแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ ซาฟารีปาร์ค / มารีนปาร์ค / จังเกิลวอล์ค 1. ซาฟารีปาร์ค เป็น สวนสัตว์เปิด มีคอนเซ็ปต์ป่าใหญ่ในกลางกรุง ร่วมรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ สัมผัสใกล้ชิดกับฝูงสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ สัตว์อนุรักษ์มากกว่าพันตัวจากทั่วทุกมุมโลก 2. มารีนพาร์ค เป็น สวนสัตว์น้ำ และยังมีการแสดงต่างๆ มากกว่า 7 โชว์ยิ่งใหญ่ แต่ละโชว์ล้วนเป็นการแสดงออกถึงความเชี่ยวชาญ การเป็นนักแสดงมืออาช...
พาเที่ยว

น่าร้อนไปเที่ยวทะเลบางแสน ชลบุรี อยากสั่งอาหารทะเลมาทาน? หากคิดไม่ออก มาดู "เมนูอาหารทะเล 88 รายการพร้อมราคา ณ บางแสน" ประกาศใช้โดยเทศบาลเมืองแสนสุข             ที่มา: http://bit.ly/220KTDy...