ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
พาเที่ยว

น่าร้อนไปเที่ยวทะเลบางแสน ชลบุรี อยากสั่งอาหารทะเลมาทาน? หากคิดไม่ออก มาดู "เมนูอาหารทะเล 88 รายการพร้อมราคา ณ บางแสน" ประกาศใช้โดยเทศบาลเมืองแสนสุข             ที่มา: http://bit.ly/220KTDy...
พาเที่ยว

ซาฟารีเวิลด์จะแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ ซาฟารีปาร์ค / มารีนปาร์ค / จังเกิลวอล์ค 1. ซาฟารีปาร์ค เป็น สวนสัตว์เปิด มีคอนเซ็ปต์ป่าใหญ่ในกลางกรุง ร่วมรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ สัมผัสใกล้ชิดกับฝูงสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ สัตว์อนุรักษ์มากกว่าพันตัวจากทั่วทุกมุมโลก 2. มารีนพาร์ค เป็น สวนสัตว์น้ำ และยังมีการแสดงต่างๆ มากกว่า 7 โชว์ยิ่งใหญ่ แต่ละโชว์ล้วนเป็นการแสดงออกถึงความเชี่ยวชาญ การเป็นนักแสดงมืออาช...
พาเที่ยว

ประมาณราคาสำหรับผู้ที่จะเดินทางผ่าน ทางด่วนมอเตอร์เวย์ จากบางปะอินไปโคราช  จากกรุงเทพไปชลบุรีไปพัทยา และจากบางใหญ่ไปกาญจนบุรี   เส้นทางแรกค่าผ่านทางบางปะอินไปโคราช ค่าใช้จ่ายรถยนต์ 4 ล้อเสียเงิน 240 บาท / รถยนต์ 6 ล้อเสียเงิน 280 บาท / รถยนต์มากกว่า 6 ล้อเสียเงิน 550 บาท      เส้นทางที่สองกรุงเทพไปชลบุรีไปพัทยา  ค่าใช้จ่ายรถยนต์ 4 ล้อเสียเงิน 105 บาท / รถยนต์ 6 ล้อเสียเงิน 170 บาท / รถ...
พาเที่ยว

Easy Pass เป็นบริการเก็บเงินค่าผ่านทางด่วนอัตโนมัติ มีช่องพิเศษพร้อมเปิดและปิดอัตโนมัติ   1. การเปิดบัตร Easy Pass เปิดบัตรผ่านแอพ  TrueMoney Wallet บัตรจะถูกส่งมาให้ถามที่อยู่ (แนะนำ) ดาวโหลดแอพAndroid: https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.truemoney.wallet&hl=th&gl=US iOS: https://apps.apple.com/th/app/truemoney-wallet/id663885752   หรือ  เปิดบัตร EasyPass โดยติดต่อที่...
พาเที่ยว

ใช้ Google Maps ช่วยในการนำทาง1. บอกการจราจรที่ติดขัดและหลีกเลี่ยงค่าผ่านทาง2. แสดงช่วงเวลาเปิด-ปิดและช่วงเวลาที่นิยม ของสถานที่3. หาจุดแวะพักในขณะขับรถ4. ค้นหาสิ่งที่ชอบใกล้บ้าน5. เชื่อมต่อสถานที่นัดหมายใน Google Calendar6. แผนที่การนำทางด้วยโหมด Offline7. สร้างทริปเที่ยวใน 1 วัน โดยปักหมุดเรียบเรียงสถานที่ ที่จะไปในวันนั้น ๆ   ดูวิดิโอได้ที่: https://youtu.be/6u6WKpGKQYI...
พาเที่ยว

 เบอร์โทรสายด่วนต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกท่าน เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เหตุด่วน เหตุร้าย  เบอร์โทรสายด่วน / เหตุฉุกเฉิน / แจ้งเหตุ เหตุด่วน เหตุร้าย - 191 ดับเพลิง สัตวร้าย์เข้าบ้าน - 199 กู้ชีพ วชิรพยาบาล - 1154 จส.100 - 1137 ตำรวจท่องเที่ยว - 1155 กรมทางหลวง - 1586 กองปราบปราม - 1195 แจ้งรถหาย - 1192 ตำรวจทางหลวง - 1193 กรมควบคุมมลพิษ - 1650 หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ทั่ว...
พาเที่ยว

หมอชิต 2 สถานีขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ แบ่งออกเป็นโซนซื้อตัวมี 3 ชั้น ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ ดูตามแผนที่ด้านล่าง ...
พาเที่ยว

อยู่ในน้ำนานสุด ต้องลดอัตราการเผาผลาญ การที่คนเราจะกลั้นหายใจใต้น้ำได้เป็นเวลานานเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับว่าสามารถทนทานภาวะที่ร่างกายมีออกซิเจนต่ำที่ สุดได้เท่าใด และทนรับปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นได้มากที่สุดใน ระดับไหนด้วย   โอกาสอยู่รอดในภาวะออกซิเจนต่ำและคาร์บอนไดออกไซด์สูง ถูกกำหนดด้วยอัตราการเผาผลาญเพื่อสร้างพลังงานให้ร่างกายเ ป็นสำคัญ นักดำน้ำที่ต้องแหวกว่ายออกแรงจะเกิดการเผาผลาญสูง...
พาเที่ยว

คนชอบเดินป่าและลุยน้ำ ต้องพบเจออยู่เสมอคือทาก อาศัยอยู่ในป่าชื้น และปลิง อยู่ในน้ำ ต่างก็มีชีวิตโดยอาศัยดูดเลือดจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ดูดเลือดเพียง 1 ครั้งจะมีชิวิตอยู่ได้ 6 เดือนจากนั้นหากไม่มีอาหารจะย่อยเซลล์ภายในให้มีชีวิตต่อไ ปอีก ทาก และปลิง มีลักษณะตัวเหนียว ๆ ลื่น ๆ อยู่ในตระกูลเดียวกับใส้เดือน จึงทำให้เราขแยง แท้ที่จริงแล้วตัวมันดูดเลือดเพื่อเลี้ยงชีวิตตามวัฎจักรข องธรรมชาติ การป้องกั...
พาเที่ยว

เรื่องรูปภาพ เริ่มใช้ 6 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป ห้ามยิ้ม ต้องเห็นหู พื้นหลังสีขาวเท่านั้น รูปขนาด 23 x 48 มม. ถ่ายหน้าตรง ห้ามใส่แว่นตาดำ ห้ามใส่หมวก ห้ามสวมใส่เครื่องประดับ ดูรูปใหญ่คลิก ระเบียบขั้นตอนและค่าใช้จ่ายมีดังนี้ ดูรูปใหญ่คลิก ...
พาเที่ยว

1. บางแสน ใกล้สุดแล้วจ้าสำหรับทะเล "บางแสน" ไปกี่ทีก็เหมือนเดิม แต่ก็ไปมันอยู่ร่ำไป หาเหตุผลให้กับตัวเองไม่ได้สักที อาจเพราะมันคุ้นชิน อาจเพราะแค่เราต้องการรีแลกซ์ หรือแค่พักสมอง เราก็เบิ่งไปเลยจ้า ใกล้เพียงไม่กี่กิโลเมตร ก็ได้เห็นทะเลบางแสนสมใจ สำหรับปีใหม่นี้ก็เช่นกัน ไม่มีที่ไป แนะนำให้ไปนอนที่นั่น หรือจะแค่ไปกินอาหารทะเล ก็ดีไม่น้อยนนาจา  2. พัทยา สวรรค์ของคนไทย รวมไปถึงชาวต่างชาติด้วย บร...
พาเที่ยว

ท่านผู้อ่าน มีทริปไปเที่ยวต้องเล่นน้ำทะเล เล่นน้ำตกหรือในอ่างลำคลอง สิ่งที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง กระเป๋ากันน้ำ หรือใส่ถุงพลาสติคซ้อนซัก 2 ชั้น กันของข้างในเปียกน้ำ ครีมกันแดด spf 50 เป็นอย่างน้อย และต้องทาซ้ำทุกๆครั้งที่ขึ้นมาจากน้ำ หรือทาบ่อยๆได้ยิ่งดี ควรทาให้ถึงใบหูด้วยนะคะ แว่นกันแดด และ หมวก กล้องถ่ายรูปและถุงใส่กันน้ำ อาจจใช้ถุงพลาสติดก็ได้ถ้าไม่มีซองกันน้ำ ผ้าเช็ดตัว น้ำเปล่า ไว้ดื่...
พาเที่ยว

หาดต่างของเกาะล้าน หาดตาแหวน ชายหาดสุดฮิตของนักท่องเที่ยว ของเกาะล้าน หาดทรายขาว กว้างยาว นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ กิจกรรมทางน้ำมีเยอะมาก หาดสังวาลย์ ชายหาดส่วนตัว ติดกับหาดตาแหวน ถ้าขึ้นท่าเรือที่หาดตาแหวน สามารถเดินแยกออกไปยังหาดสังวาลย์ได้ เป็นที่นิยมในการถ่ายรูปมากครับ หาดเทียน ชายหาดด้านฝั่งตะวันตกของเกาะล้าน น้ำใสสะอาด เลยหาดแสมไปนิดเดียว หาดนวล หาดทางด้านฝั่งตะวันตกของเกา...
พาเที่ยว

ปัญหาของนักถ่ายภาพมือใหม่มักจะพบกับภาพที่ถ่ายหน้ามือ สีมือ แสงเพี้ยน หากดูตามมาตรฐานที่มืออาชีพใช้(ดังภาพด้านล่างนี้) จะเห็นได้ว่า หากถ่ายภาพสถานที่โล่งแจ้งมีแสงสว่าง เราจะใช้ ISO ของกล้องอยู่ระหว่าง 50-200  หากสถานที่มีการแข่งขันกีฬา เราจะใช้ ISO ของกล้องอยู่ระหว่าง 200 - 400   โดยสรุปแล้ว  การปรับใช้ ISO ให้น้อย ๆ ข้อดีคือภาพจะไม่มี Noise(รอยกระที่เป็นจุด ๆ ออกสีเทา) ข้อเสียหากปรับน้อยเก...