ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
เขียนเว็บไซต์

เว็บจัดอันดับภาษาคอมพิวเตอร์ PHP C# C Java Python สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเขียนโปรแกรมอยากรู้ว่าเทรน ด์โลกเค้าใช้ภาษาไหนในการเขียน ทั้งนี้ก็เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าโปรแกรมเมอร์ต้องเขียน เป็นมากกว่า 1 ภาษา (แต่หากินด้วยภาษาหลักภาษาเดียว) ที่ต้องเขียนเป็นมากกว่า 1 ภาษาก็เพื่อนำมาเสริมการทำงานให้คล่องขึ้น หรือนำผลลัพท์จากภาษาที่เราเขียนให้ไปทำงานร่วมกับโปรแกรม เมอร์คนอื่นผ่าน API   โดยสรุปแล้วอยู่เม...
เขียนเว็บไซต์

สำหรับผูัใช้ที่เขียน Code ด้วย Visual Studio Code ควรศึกษาการใช้คีย์ลัดบน Keyboard เพื่อช่วยในการทำงานให้เร็วขึ้น 1. Code Format จัดโค๊ดให้ดูสวยงาม บน Windows กดปุ่ม: Shift + Alt + F บน Mac กดปุ่ม: Shift + Option + F บน Ubuntu กดปุ่ม: Ctrl + Shift + I   2. Join Line รวมหลายบรรทัดให้เหลือบรรทัดเดียว บน Mac: Ctrl+J บน Ubuntu, Windows: ตั้งค่าปุ่มลัดได้เองที่ File > Preferences > Keyb...
เขียนเว็บไซต์

สำหรับ Linux Server บังคับให้เว็บเข้าเป็น https โดยเขียน .htaccess RewriteEngine On RewriteRule ^.well-known/ - [L,NC] RewriteCond %{HTTPS} off RewriteRule ^(.*)$ https://%{HTTP_HOST}%{REQUEST_URI} [L,R=301]  ...
เขียนเว็บไซต์

เหมาะสำหรับผู้เขียนเว็บไซต์ SweetAlert2 เป็น Javascript สำเร็จรูป มีประโยชน์เมื่อสั่งให้เว็บทำงานบางอย่างเสร็จ ต้องมีหน้าต่างแจ้งผู้ใช้ให้รับรู้สถานะดังภาพ   แสดงตัวอย่าง 1. เพิ่ม code javascript ในแท็ก script https://cdn.jsdelivr.net/npm/sweetalert2@10.16.7/dist/sweetalert2.all.min.js   2. เพิ่ม code ่javascript เมื่อต้องการเรียกใช้ $(document).ready(function () { //แจ้งเต...
เขียนเว็บไซต์

Symfony และ Laravel ใช้เขียนเว็บไซต์ด้วยภาษา PHP ค่อนข้างโด่งดังในต่างประเทศและในไทย เน้นใช้กับงานเขียนเว็บขนาดใหญ่ ให้ทำงานกับคนเป็นล้านคนได้เสถียร   ข้อดีของ Symfony และ Laravel คือเป็นส่วนประกอบในการเขียนเว็บค่อนข้างสำเร็จรูปช่วยให้ โปรแกรมเมอร์ทำงานได้เสร็จเร็ว และมีผลลัพย์ได้เสถียร ไม่พังง่าย ไม่ล่มบ่อย   Symfony คือส่วนประกอบถูกเขียนขึ้นแบบสำเร็จรูปเพื่อใช้จัดการงานต ่าง ๆ คุณสามารถดาวโห...