ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
ทำงานด้วย Windows

SQL Server License เลือกง่าย ๆ ประหยัดได้หลายแสน! SQL Server ยังเป็นระบบฐานข้อมูลยอดนิยมที่ดีที่สุดของผู้พัฒนา Application, เขียนเว็บด้วย C# แล้ว Complie Run ด้วย ASP.NET บน Windows Server   Microsoft SQL Server Version ล่าสุดที่มีจะเป็น Microsoft SQL Server 2017 (รุ่น 2019 ยังไม่ออกมาเต็มตัว) มี 5 Editions คือ Standard Edition เป็น Edition ทั่วไปที่นิยมใช้งานกันมากที่สุด มี Feature ที่เ...
ทำงานด้วย Windows

การ์ดจอทำงาน 3D และเล่นเกม บทความนี้เป็นการแก้ไขปัญหาจอภาพกระตุกและดับ แนะนำสำหรับทุกเครื่องที่ติดตั้งการ์ดจอ Nvidia (เพื่อให้ PC มีประสิทธิภาพสูงสุด)   Windows แจ้ง Error "Display driver stopped responding and has recovered" สามารถแก้ไขได้ 100% โดยทำตามขึ้นตอนนี้     1. ให้ถอนการติดตั้ง Driver การ์ดจอทั้งหมดทั้งเก่าและใหม่ออกจากเครื่องให้หมดจดด้วยโ ปรแกรม Display Driver Uninstallerดาวโหลดได...
ทำงานด้วย Windows

ความจำเป็นในการใช้ (Dos) ยังคงมีอยู่ แม้ว่าในปัจจุบันบทบาทของมันจะเริ่มลดลงไปมากหลังจาก Windows เริ่มมีความสมบูรณ์และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้ชนิดที่ไม ่ต้องพึ่งดอสเลย แต่ถ้าเมื่อไรเครื่องของคุณยังไม่มี Windows หรือเข้าไปใช้งาน Windows ไม่ได้ คำสั่งดอสก็มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการใช้คำสั่งดอสจะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้เช่นการ การซ่อมแซมไฟล์ที่เสีย ก๊อปปี้ไฟล์ข้อมูล แก้ปัญหา Bad Sector ฯลฯ ดังนี้เร...
ทำงานด้วย Windows

คำแนะนำเรื่องการใช้ฟอนท์ที่ถูกต้อง FONT หรือแบบตัวหนังสือ แน่นอนว่า ฟอนท์บางชนิดจะใช้ได้กับโปรแกรมบางโปรแกรมเท่านั้นเนื่องจ ากว่า ตัวโปรแกรมและการเขียนรหัสของฟอนท์นั้นทำมาต่างกัน นอกจากนี้ กับ Windows รุ่นต่างๆ ตั้งแต่ Windows 98 ME 2000 หรือ XP ก็มีการใช้ฟอนท์ที่ต่างๆ กัน ดังนั้นพึงเลือกใช้ฟอนท์ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ ยกตัวอย่าง เช่น ฟอนท์ที่ขึ้นต้นด้วย DS ต่างๆ เช่น DS-Dusit, DS-Erawan (ฟอนท์กลุ่ม...
ทำงานด้วย Windows

ทุกครั้งที่เปิดเครื่อง PC Adobe Acrobat จะเด้งหน้าต่างขึ้นมาให้คลิกอัพเดต เมื่อมีเวอร์ชั่นใหม่ บางท่านไม่อยากอัพเดตสาเหตุเพราะเวอร์ชั่นใหม่ทำให้เครื่อ งช้าลง หรือเวอร์ชั่นปัจจุบันปกติก็ใช้ได้ดีอยู่แล้ว   การปิดไม่ให้แสดงหน้าต่างอัพเดตจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด มีขั้นตอนดังนี้   1. Windows 7 คลิกที่ปุ่ม Start > ช่อง Search ให้พิมพ์คำว่า Task scheduler   2. ดังรูป: ที่เมนู Task Scheduler Library >...
ทำงานด้วย Windows

หลังจากติดตั้งแอพ ACDSee ทุกครั้งที่คลิกขวาที่ไฟล์รูปภาพจะปรากฎเมนูย่อยขึ้นมาเยอ ะมาก    วิธีที่ 1: ปิดเมนูย่อยเช่น Convert to Adobe PDF ด้วยโปรแกรม Easy Context Menu ดาวน์โหลดฟรีได้ที่: https://www.sordum.org/7615/easy-context-menu-v1-6/ เปิดโปรแกรมและไปที่เมนู ContextMenu Cleaner       วิธีที่ 2: เราสามารถปิดเมนูย่อยเช่น Edit with Paint 3D ได้ด้วยโปรแกรม ShellMenuView  ดาวโหลด...
ทำงานด้วย Windows

ไฟล์ SVG เป็นภาพเวคเตอร์ ส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้บนเว็บไซต์ซึ่งมีข้อดีคือ ภาพไม่แตกเมื่อย่อ-ขยาย เนื่องจากไฟล์ SVG ในเครื่องเราเมื่อเปิดดูใน Windows Explorer จะแสดงไอคอน หากให้แสดงเป็นภาพตัวอย่างจะสะดวกในการหาไฟล์ภาพและนำไปแก ้ไข   มีวิธีดังนี้ ดาวโหลดโปรแกรมเสริม svg-explorer-extension  นำมาติดตั้งได้จากลิงค์นี้ svg-explorer-extension คลิก: https://github.com/tibold/svg-explorer-extension/release...
ทำงานด้วย Windows

สาเหตุเกิดจาก VirtualBox มองไม่เห็น Adapter เครือข่าย วิธีแก้ปัญหาไปที่: Control Panel > Network & Internet > Network Connections> คลิกเปิด Property ของ VirtualBox Host-Only Network ติกถูกตรงช่อง VirtualBox NDIS6 Bridged Networking Driver เป็นอันเรียบร้อย ...
ทำงานด้วย Windows

Line App สำหรับ Windows 10 พอเข้าไปดูพบไฟล์ Chat.db-wal กินพื้นที่ 1.20 GB หากต้องการลบให้ทำดังนี้: ไปที่ Control Panel > Settings > Background App ให้ปิด Line จากนั้นก็กด Delete ไฟล์ Chat.db-wal ได้ทันที ...
ทำงานด้วย Windows

การทำงานของไวรัสคือ สร้างตัวเองเป็น shortcut ตามชื่อไฟล์ โฟลเดอร์เพื่อให้เราเข้าใจผิดเผลอคลิก ตัวไวรัสจะถูกโหลดเข้าเครื่องเพื่อกระจายต่อไป   ข้อควรทราบ: ไวรัสจะทำงานบน Windows 7 เกิดจากผู้ใช้ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ที่ไม่รู้จักที่ได้รับมาจาก Internet   การป้องกันที่ดีที่สุด: ไม่ให้ติดไวรัสคือ ให้ติดตั้ง Microsoft Security Essentials ดาวน์โหลดฟรีได้ที่: https://www.microsoft.com/th-th/download/details...
ทำงานด้วย Windows

อันนี้เพิ่งถอยมายี่ห้อ Kingston HyperX Savage (SSD 240GB) รุ่น TOP ราคา 3,500 บาท SSD 240GB เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลความเร็วสูง และราคาปัจจุบันเป็นมิตรกับผู้บริโภค แต่ก่อนความจุเท่านี้ราคาเกือบหมื่น ถูกนำไปใช้กับมือถือ iPhone ทำให้ใช้งานได้ราบรื่นผู้ใช้ติดใจเท่าทุกวันนี้ สามารถติดตั้งกับคอมพิวเตอร์ PC หรือโน็ตบุ๊ค มีตัวอย่างดังนี้: * หากติดตั้งอยู่บนเครื่อง Macbook Pro จะมีราคา 5 หมื่นบาท * หากติด...
ทำงานด้วย Windows

ผู้อ่านทุกท่านที่ติดปัญหาลงโปรแกรมค่าย Adobe: Photoshop, Illustrator, Dreamweaver, Acrobat หากลงไม่ได้ให้ไปลบโฟล์เดอร์ชื่อ OOBE and SLCACE อยู่ที่: C:\Program Files (x86)\Common Files\Adobe C:\Users\(UserName)\AppData\Local\Adobe วิธีนี้สามารถแก้ไขปัญหาการลงทุกโปรแกรมของค่าย Adobe ได้ 100% แน่นอน หลังจากลงเสร็จให้ Patch file: c:windows/drivers/host เพื่อให้ใช้งานได้ตลอดไป: 127.0.0.1 lmlicenses.w...
ทำงานด้วย Windows

Windows Run เพื่อเปิดใช้เมนูตั้งค่าอย่างรวดเร็ว ขั้นตอนเปิดเมนู Start>Run และเพียงแค่พิมพ์ตามคำสั่งด้านขวามือ Control panel tool Command ------------------------------------------------------- ---------- Accessibility Options => พิมพ์ control access.cpl Add New Hardware => พิมพ์ control sysdm.cpl add new hardware Add/Remove Programs => control appwiz.cpl Date/Time Properties => control tim...
ทำงานด้วย Windows

แนะนำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และการโปรแกรม คอมพิวเตอร์คืออะไร? คอมพิวเตอร์คืออุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ซึ่ง ทำงานตามคำสั่งควบคุม (ซอฟต์แวร์) ที่เก็บอยู่ในหน่วยความจำ นำเข้าข้อมูล จัดเก็บและประมวลผลข้อมูล นำเสนอข้อมูลผลลัพธ์   พัฒนาการของคอมพิวเตอร์ ลูกคิด Analytical Engine ยุคที่ 1 (1940-1956): หลอดสูญญากาศ ยุคที่ 2 (1956-1963): ทรานซิสเตอร์ ยุคที่ 3 (1964-1971): ไอซี ยุคที่ 4 ...
ทำงานด้วย Windows

วิธีปิด Notification: การแจ้งเตือน Update Antivirus บน Windows 10  บ่อยครั้งที่การแจ้งเตือนสร้างความน่ารำคาญ หรือหลายเหตุผลที่อยากจะปิด ดังนี้ คลิกขวาที่ปุ่ม Start Menu > เลือก Control Panel > Security and Maintenance > Change Security and Maintenance Setting > เลือกติกถูกออก 2 รายการ Spyware and Unwanted software protection และ Virus protection  คลิกที่ปุ่ม Save เรียบร้อย...