ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
บ้านน่าอยู่

การสำรวจแปลงที่ดิน และการตรวจสอบเอกสารสิทธิในที่ดิน - เทคนิคการสำรวจแปลงที่ดิน สำหรับการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ภาคสนามและเครื่องมือสารสนเทศ- การตรวจสอบแนวเขตแปลงที่ดิน- การตรวจสอบเอกสารสิทธิตามประมาลกฎหมายที่ดิน   โฉนดที่ดิน คือเอกสารที่ออกให้โดยกรมที่ดิน เพื่อแสดงให้เห็นว่าใครเป็นเจ้าของกรรมสิทธ์ิที่ดินแห่งนั ้น ซึ่งมีสิทธ์ิอันชอบในการทำธุรกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขาย โอน แบ่งแยก จำนอง หรือค...
บ้านน่าอยู่

การขายอสังหาริมทรัพย์ โอนกรรมสิทธิ์ มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง? เรื่องสำคัญมากที่ผู้ซื้อและผู้ขายจำเป็นต้องรู้ ก่อนตกลงซื้อขายบ้าน คอนโด ที่ดิน ซึ่งการโอนกรรมสิทธิ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายนั้น มีค่าใช้จ่ายต่างๆ อะไรบ้าง ที่ต้องจ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ ณ กรมที่ดิน โดยสรุปค่าใช้จ่ายออกมาได้ ดังนี้     1. ค่าธรรมเนียมการโอน ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ที่กรมที่ดิน คิดในอัตราร้อยละ 2 ของราคาประเมินที่ดินร...
บ้านน่าอยู่

โฉนดที่ดิน คือ หนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ซึ่งออกให้ตามประมวลกฏหมายที่ดิน รวมถึงโฉนดแผนที่ โฉนดตราจองและตราจองที่ว่า "ได้ทำประโยชน์แล้ว" ซึ่งออกให้ตามกฏหมายเก่า แต่ก็ถือว่ามีกรรมสิทธิ์เช่นกัน ผู้เป็นเจ้าของที่ดิน ถือว่ามีกรรมสิทธิ์ในที่ดินอย่างสมบูรณ์ เช่น มีสิทธิใช้ประโยชน์จากที่ดิน สิทธิการซื้อขายที่ดิน สิทธิขัดขวางไม่ให้ผู้ใดเข้ามาเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินโดยม ิชอบด้วยกฏหมาย   ประเภทของเอกส...
บ้านน่าอยู่

เอกสารยื่นกู้บ้าน แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้ 1. เอกสารส่วนบุคคล ของผู้กู้หลัก และผู้กู้ร่วม สำเนาทะเบียนบ้าน, บัตรประชาชน, สำเนาเปลี่ยนชื่อสกุล, สำเนาทะเบียนสมรส   2. เอกสารรายได้ของผู้กู้ สลิปเงินเดือน, หนังสือรับรองเงินเดือน, Statement ธนาคาร เป็นต้น 3. เอกสารหลักประกัน สำเนาโฉนดที่ดิน, สำเนาหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด อ.ช.2 (สำหรับซื้อขายคอนโดหรืออาคารชุด), สัญญาจะซื้อจะขาย   1. เอกส...
บ้านน่าอยู่

ขั้นตอนซื้อขายบ้าน คอนโด และโอนกรรมสิทธิ์ เมื่อผู้ซื้อและผู้ขาย ได้ทำการตกลงราคาซื้อขายบ้านและที่ดิน ตกลงค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว จำเป็นจะต้องทราบขั้นตอนและเอกสารต่าง ๆ ที่จะต้องใช้ดำเนินการ จนถึงการโอนกรรมสิทธิ์ เปลี่ยนเจ้าของทรัพย์ โดยจะต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ ที่ใช้โอนกรรมสิทธิ์ดังนี้ เอกสารโอนกรรมสิทธิ์ กรณีบุคคลทั่วไป 1. โฉนดที่ดิน ฉบับจริง2. สำเนาบัตรประชาชน 1 ใบ (เตรียมบ...
บ้านน่าอยู่

ขั้นตอนเปลี่ยนหลอดไฟเพดาน ห้องพัก หรือคอนโด มีสิ่งที่ต้องเตรียมดังนี้ 1. บรรใดสำหรับช่วยปีนขึ้นไปเปลี่ยนหลอดไฟ 2. หลอดวงกลม แนะนำหลอด LED LAMPTAN กำลังไฟ 24W เพียงพอสำหรับห้องขนาด 35 ตร.ม.   ข้อดี ของหลอด LED คือ 1. เปิดติดทันที ให้กำลังไฟได้สว่าง กินไฟน้อย และไม่ร้อน 2. ไม่ต้องใช้ สตาร์ทเตอร์ ใช้เฉพาะบัลลาสต์   การติดตั้ง 1. การถอดหลอดเดิมออกก่อน เริ่มจากหมุดเกียวด้านล่าง แก้วที่ครอบจะหล...
บ้านน่าอยู่

สำหรับทุกคนที่ต้องเข้าห้องน้ำ ชักโครกถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ต้องใช้ทุกวัน ในบางครั้งต้องซื้อเปลี่ยนหากกดซักโครกแล้วน้ำไหลล้น อย่างไรก็ตามคุณสามารถเป็นเองได้อย่างง่ายดายด้วยอุปกรณ์ช ื่อ Fill Pro ทำหน้าที่นำน้ำเข้าถังพักและตัดน้ำเมื่อถึงระดับน้ำที่ตั้ งไว้ Fill Pro วาล์วน้ำชักโครก แนะนำวิธีใช้แสนง่าย เพียงต่อท่อ ขันน็อต สุดท้าย หมุนปุ่มมาทางซ้ายมือ(ทวนเข็มนาฬิกา) ให้ระดับน้ำลดลง และหมุนปุ่มไปทางขวา...
บ้านน่าอยู่

บทความนี้ได้เรียบเรียงและแจกแจงข้อควรรู้เกี่ยวกับการรัง วัดที่ดินให้ทุกคนได้ทราบ เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการศึกษาก่อน ตั ดสินใจเลือกซื้อที่ดิน รวมถึงป้องกันการเสียสิทธิ์ในพื้นที่ไปแบบฟรีๆ โดยที่คุณอาจไม่รู้ตัว   ความสำคัญของการรังวัดที่ดิน สำหรับคนที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการซื้อ-ขายที่ดินควรให้ค วามสำคัญกับการขอรังวัดที่ดิน เนื่องจากการรังวัดที่ดินจะเป็นการตรวจสอบได้ว่า ขนาดของที่ดินที่คุณต้อง...
บ้านน่าอยู่

เริ่มแรกคุณจะต้องมีบัญชีหน่วยงานด้านการศึกษาสามารถใช้ได ้ฟรี เช่น โรงเรียนฯ (.ac.th) นอกจากนี้แล้ว เอกชนและบุคคลทั่วไปต้องมีบัญชี G-Suite ประมาณ 150 บาท/เดือน ความแตกต่างระหว่าง Google Meet กับ Google Hangout คือ Google Meet ออกแบบมาให้ทำการประชุม การเรียน การสอนผ่านเน็ตโดยมีการแชร์ Power Point ให้ผู้เข้าร่วมได้เห็น Google Hangout ออกแบบมาให้พบประสังสรรค์ส่งข้อความ เสียง และวิดิโอเห็นกันได้ (ไม...
บ้านน่าอยู่

สิทธิ​หน้าที่​ขั้นพื้นฐาน​ ซึ่งผู้ซื้อ​เจ้าของร่วมในอาคารชุด​ควรรู้มีอะไรบ้าง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ​ของคน​ผู้ซึ่งรอบรู้ข้อกฎหมายเป็ นอย่างดี ​หรืออาจรู้ไม่ทันผู้อื่น   ระบบอาคารชุด​ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) อาคารชุด ​แม้ได้เกิดขึ้นมานานมากกว่า 30 ​ปี ​ต่างพบว่าผู้ซื้อ​หรือเจ้าของร่วม​​บางคนยังไม่ทราบสิทธิ ​หน้าที่ขั้นพื้นฐาน ​ตามข้อบังคับ​และพ.ร.บ.อาคารชุดกำหนดไว้​ สาเหตุ​การไม่รู้ ก็ล้วนเกิดจ...
บ้านน่าอยู่

ค้นราคาประเมินที่ดิน ทั่วประเทศ (หน้ารวม) http://property.treasury.go.th/pvmwebsite/   ค้นราคาประเมินที่ดิน จากเลขที่โฉนด http://property.treasury.go.th/pvmwebsite/search_data/s_land1_price.asp   ค้นราคาประเมินที่ดิน จากเลขที่ดิน http://property.treasury.go.th/pvmwebsite/search_data/s_land2_price.asp   ค้นราคาประเมิน อาคารชุด / ห้องชุด http://property.treasury.go.th/pvmwebsite/search...
บ้านน่าอยู่

ตารางนี้มีประโยชน์กับการประเมินราคาก่อนการซื้อขาย หากที่ดินสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มากราคาก็เพิ่มสูงขึ้นด ้วยเช่นกัน ตารางสรุป ข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดิน ตามผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร 2556คลิกดาวดโหลดตาราง Excel ได้ที่ลิงค์นี้: https://bit.ly/2GIF5vF...
บ้านน่าอยู่

ทาวน์เฮ้าส์ราคาถูก 1. ราคาถูกกว่าคู่แข่ง       2. พื้นที่ใช้สอยเยอะ 3. วัสดุมีคุณภาพ คุ้มค่าน่าซื้อ   4. ใกล้ชุมชน/แหล่งงาน   ทาวน์เฮ้าส์ราคาปานกลาง 1. การออกแบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น 2. จัดวางฟังก์ชั่นบ้านได้ลงตัว ให้พื้นที่กว้างขวาง 3. ใช้วัสดุมีคุณภาพ   ทาวน์เฮ้าส์ราคาแพง 1. ทำเลเด่น ใกล้ย่านธุรกิจ คมนาคมสะดวก 2. สิ่งอำนวยความสะดวกครบ และมีระบบความปลอดภัยสูง 3. การออกแบบบ้านเน้นอยู่อ...
บ้านน่าอยู่

การเลี้ยงลูกแบบญี่ปุ่นเพราะเด็กญี่ปุ่นที่เราเห็นนั้น มักดูเก่งและมีความสามารถ ซึ่งการเลี้ยงดูหรือการใช้ชีวิตของเด็กญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่อ งง่ายเลย กว่าจะเก่งหรือโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่พัฒนาชาติให้เจริญได้ขนา ดนี้ญี่ปุ่น ประเทศเล็กๆ ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยไม่ได้อยู่เป็นรองของหลายๆ ประเทศใหญ่ๆ เลย แต่ก็มีหลายคนที่คิดว่าเด็กญี่ปุ่นต้องมีความสุขสบายเพราะ อยู่ในประเทศที่มีสังคมและการจัดการสังคมที่ด...
บ้านน่าอยู่

แบบบ้านสร้างเองชั้นเดียวสไตล์ลอฟท์ ผนังปูนเปลือย งบ 200,000 บาท                                                                       ที่มา: https://www.ihome108.com/house-loft/  ...