ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
Electronics

โดย
หลาย ๆ คนที่กำลังอยากจะจัดสเปคคอมพิวเตอร์ประกอบคอมสักชุดหนึ่ง ก็คงจะเคยสงสัยว่า Socket คืออะไร และมันสามารถใช้งานร่วมกับ CPU ที่ต้องการใช้งานได้หรือไม่ ถ้าหากทำความเข้าใจกันง่าย ๆ คือ Socket คือส่วนที่เอาไว้ติดตั้ง CPU ลงบนเมนบอร์ด เพื่อให้มันสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ Socket ยังมีอีกหลายแบบ และแต่ละแบบถูกออกแบบมาเพื่อรองรับ CPU Series ที่แตกต่างกันออกไป   เมนบอร์ดและ CPU จะต...
Electronics

โดย
DDR3 vs DDR4 ใส่ด้วยกันไม่ได้ ควรใส่แรมคู่ 2 slote (Dual Channals) ดีกว่า ใส่แรมเดี่ยว 1 slote (Single Channals) เพราะส่งข้อมูลได้ดีกว่า   - แรม DDR3 ใส่ 1 ตัว = ใน 1 วินาที แรม DDR3 จะสามารถ รับ-ส่งข้อมูลได้มากถึง 8 x 1333 = 10664 หน่วย /1 วินาที - แรม DDR3 ใส่ 2 ตัว ( ทำเป็นแรม Dual Channals ) = จะสามารถ รับ-ส่งข้อมูลได้มากถึง 2 x 8 x 1333 = 21328 หน่วย /1 วินาที   โดยปกติการใช้ทั่วไป Office...
Electronics

โดย
คอมประกอบเอง ก่อนซื้อต้องเทียบความเร็ว และประสิทธิภาพ เพื่อจะได้ใช้เงินอย่างคุ้มค่าที่สุด   ในปี 2008 CPU Core2 Quad Q9550 หลายคนคงเห็นโฆษณา 2 หัวดีกว่าหัวเดียว เป็นรุ่นที่ดีที่สุด ณ บทความใช้ CPU รุ่นนี้พบว่ายังเร็วและลื่นไม่ติดขัดอะไรเหมาะกับการทำงาน ด้านเอกสาร   ปัจจุบันปี CPU 2018 จะเร็วกว่าเป็น 2 เท่าแล้ว ดูผลเทียบความเร็วของ CPU ปี 2008 เทียบกับ CPU ปี 2018 ลงไปจนถึง 2013 โดยคิดเป็นเปอร์...
Electronics

โดย
เทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์   ด้านบน : ฮาร์ดดิสก์ แบบ IDE / ด้านล่าง : ฮาร์ดดิสก์ แบบ SATA   3D Shock Sensor [เทคโนโลยีนี้จะอยู่ในฮาร์ดดิสก์แบบ SATA เฉพาะรุ่น เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบความผิดปกติของการตกหล่นลง กระแทก ฮาร์ดดิสก์จะหลุดการทำงานทันที และหุบหัวอ่านออกจากแผ่นดิสก์ ไปยังที่ปลอดภัยทันที และเมื่อโน๊ตบุ๊คตกกระแทกพื้น หัวอ่านและแผ่นดิสก์จะไม่ได้รับอันตรายใดๆ จากการกระแทกครั้งนั้น   ฮาร์ดดิสก์ แบบ ...
Electronics

โดย
Nvidia โค้ด GTX กับ RTX โดย RTX คือซีรีย์ล่าสุดของ Nvidia ที่รองรับการทำงานแบบ Ray Tracing ช่วยให้ภาพที่เล่น สมจริงมากยิ่งขึ้น ส่วน GTX เป็นชื่อรุ่นที่เก่ากว่า โค้ด Ti หมายถึง Titanium และหมายถึงการ์ดนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นที่ไม่ใช่รุ่ น Ti ที่มีหมายเลขรุ่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น “Ti” ในชื่อรุ่น GTX 1050 Ti โดยทั่วไปหมายความว่าการ์ดใบนี้ทำงานได้ดีกว่า GTX 1050 แต่ไม่ดีเท่า GTX 1060 ซึงมี Cu...