ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
ทำงานด้วย Windows

อุปกรณ์ทุกประเภทที่เชื่อมกันบน Internet ต้องมี IP Address ปกติผู้ให้บริการจะกำหนดให้เราอัตโนมัติผ่าน DHCP เรามาจำลองการวางระบบในมุมของผู้ให้บริการด้วยโปรแกรม Cisco Packet Tracer  การกำหนดค่าให้ Router จะอยู่ด้านล่าง ต้องกำหนดด้วยคำสั่งผ่านหน้าจอ Command เท่านั้น คลิกที่นี่สิ่งที่ต้องนำมาวางบนหน้าจอ คลิกที่นี่กำหนด IP Address เตรียมไว้ใช้ คลิกที่นี่ ตัวอย่างการกำหนด IP Address == สิ่งที่ต...
ทำงานด้วย Windows

IP Address v4 โดยจะเป็นหมายเลขที่มีทั้งหมด 32 บิต (แต่ละช่วงเว้นวรรคด้วยจุด "." ) แบ่งเป็นช่วงละ 8 บิต โดยตัวเลข 8 นี้ก็จะมีค่าตั้งแต่ 0 - 255 ครับ ดังนั้น IPv4 จึงมีหมายเลขได้ตั่งแต่ 0.0.0.0 ถึง 255.255.255.255 แต่ก็ใช่ว่าทุกตัวจะใช้ได้หมดนะครับ เพราะจะมีบางหมายเลขที่ถูกเก็บไว้ใช้งานเฉพาะ IPv4 ทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็น Class ชนิดต่างๆ เพื่อจุดประสงค์ในการใช้งานที่ต่างกันไป ดังนี้ครับ Class A เริ่...
ทำงานด้วย Windows

VMware คือเครื่องมือใช้จำลองคอมพิวเตอร์เพื่อติดตั้งระบบปฎิบัติ การได้หลายระบบในเครื่องเดียว ส่วนใหญ่จะใช้ในธุรกิจเพื่อประหยัดต้นทุนในการพัฒนาระบบซอ ฟแวร์ที่ใช้ภายในองค์กรได้อย่างดีเยี่ยม      หากต้องการทดสอบระบบซอฟแวร์ภายในเครื่องเดียวกัน เมื่อติดตั้ง Windows แล้วให้ปิด Firewall เพื่อให้ Windows คุยหากันได้  ...
ทำงานด้วย Windows

Firefox Extended Support Release เป็นเวอร์ชั่นที่เน้นปรับปรุงความปลอดภัยแต่ไม่เน้นฟีเจอร ์ใหม่ เหมาะสำหรับคนยังใช้ Windows XP 32bit เพื่อให้ใด้ใช้บราวเซอร์ที่มีความปลอดภัย   ดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์นี้ https://ftp.mozilla.org/pub/firefox/releases/52.9.0esr/win32/en-US/        ...
ทำงานด้วย Windows

DJI Osmo Mobile 2 ได้มีการผลิตจากวัสดุไนลอน ซึ่งเบากว่าพลาสติก แข็งแรงกว่า และมีแมกนีเซียมเป็นฐานเหมือนกับรุ่นก่อนๆครับ สำหรับด้ามจับ DJI Osmo Mobile 2 ได้ทำมาให้การจับหรือถือสะดวกสบายมือยิ่งขึ้น ยิ่งการใช้โหมด Timelapse หรือ Motionlapse ซึ่งต้องถือเป็นเวลานาน แต่กับด้ามจับแบบใหม่แล้วทำให้สบายมือมาก   ขั้นตอนก่อนใช้ไม้กันสั่นครั้งแรกให้ติดตั้งแอพ Dji Go 3 และทำการ Login หรือสมัครสมาชิกใหม่เพื่...