ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
ทำงานด้วย Windows

L1 L2 L3 คือแรมที่มีความเร็วสูงมากๆ เอาไว้ให้ CPU Reader/Write เพื่อทำเป็นบัฟเฟอร์ เพราะการที่ CPU Read/write กับแรมภายนอกตรงๆมันจะช้ามากเนื่องจากความเร็วในการทำงานข องแรมภายนอกที่ช้ากว่า CPU มากๆ จึงเอาแรมพวกนี้มาคั่นเอาไว้เป็นบัฟเฟอร์ระหว่างแรมภายนอก เมื่อข้อมูลขนาดไม่ใหญ่มากก็เขียนลง L1 ก่อน (L1 คือแรมที่อยูไกล้กับ CPU มากที่สุด เร็วที่สุด และแพงที่สุด) เมื่อข้อมูลใหญ่เกิน L1 ก็ย้ายไปลง...
ทำงานด้วย Windows

Microsoft Visual C++ Redistributable ทุกเวอร์ชั้นตั้งแต่ 2005 - 2019 แนะนำให้ติดตั้งสำหรับผู้ใช้ Windows ทุกเครื่องเป็นโปรแกรมพื้นฐานจำเป็นสำหรับ Run โปรแกรมส่วนใหญ่ทุกโปรแกรม จำเป็นยังไง? โปรแกรมตระกูล Adobe จำเป็นต้องใช้ เช่น Photoshop, iLLustrator, Premiere, After Effect, Audition รวมทั้งเกมและโปรแกรมอื่น ๆเหตุผล: เพราะโปรแกรมและเกมเหล่านั้นถูกสร้างจาก Microsoft Visual C++ โดยที่เราทุกท่านเป็นผ...
ทำงานด้วย Windows

สำหรับผู้โปรแกรมเมอร์ที่ต้องการเปรียบเทียบ Code เก่าและใหม่บนเครื่อง PC สามารถใช้ Visual Studio 2019 เป็นเครื่องมือช่วยได้   มีขั้นตอนดังนี้ 1. ติดตั้งโปรแกรม Visual Studio 2019 รุ่น Professional หรือ Enterprise ก็ได้ 2. ส่งไฟล์ว่างเปล่าชื่อ:  VS_FileCompare.cmd  ก็อป Code ด้านล้างใส่และกดบันทึก @echo off setlocal set vspath=C:\Program Files (x86)\Microsoft Visual Studio\2019\Enterprise\C...
คำค้น:
ทำงานด้วย Windows

หลังจากลง Windows ให้ติดตั้งไดเวอร์ Intel NUC ก็พร้อมทำงานแล้ว   วิธีค้นหา Driver จากหน้าเว็บ Intel เพื่ออัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ด้วยตนเอง 1. คลิกที่ลิงค์นี้.  Intel download center 2. กรอกคำค้น รหัส CPU เช่น i7-8559U 3. คลิกลิงค์จากผลลัพท์ > เลือกดาวโหลด และทำการติดตั้ง       Intel NUC8i7BEH ไม่ธรรมดาในราคา 18,xxx บาท  แรงเทียบเท่า Macbook Pro 13 นิ้วรุ่นท็อป 2018 ราคา 77,900 บาท เปรียบเทียบด...
ทำงานด้วย Windows

วันที่ 12 - 18 ธันวาคม 2560 Ubisoft ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการแจกเกม Assassin’s Creed IV: Black Flag เวอร์ชั่น PC ให้ไปเล่นกันฟรีๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีเริ่มรับได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 3 ทุ่มของวันที่ 12 ธันวาคมตามเวลาประเทศไทย เมื่อรับไปแล้วเกมจะอยู่ในคลังตลอดไป ไม่มีวันหมดอายุขั้นตอน เข้าไปที่ลิงค์แจกเกมด้านล่าง > สมัครบัญชีผู้ใช้ > และคลิกรับเกม เมื่อรับแล้วสามารถนำ Account นี้โหลดเกมมาเล...