ลงทะเบียน
ใกล้กัน ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวต่างๆ กับผู้คนมากมาย
คำคม สาระดีๆ

วิธีคิดความแตกต่างของ พ่อค้า นักธุรกิจ และนักลงทุน   พ่อค้า...เลือกกำไรชิ้นละ 20 บาทแต่ขายได้วันละ 100 ชิ้น นักธุรกิจ... เลือกกำไรชิ้นละ 5 บาทแต่ขายได้วันละ 1,000 ชิ้น นักลงทุน...เลือกกำไรชิ้นละ 1 บาทแต่ขายได้วันละ 100,000 ชิ้น   พ่อค้า....ยอมยืนลวกก๋วยเตี๋ยววันละ8ชั่วโมงเพื่อกำไรวันล ะ 3,000 นักธุรกิจ....ยอมจ้างมืออาชีพมายืนลวกก๋วยเตี๋ยวแทนตัวเอง แม้จะเหลือกำไรเพียงวันละ 1,000เพื่อจะได้มี...
คำคม สาระดีๆ

3 ปีเรียนอนุบาล6 ปีเรียนประถม6 ปีเรียนมัธยม4 ปีเรียนมหาวิทยาลัย 19 ปีเรียนมาเกือบตาย หมดเงินไปไม่รู้เท่าไร จบมาแม่งเป็นขี้ข้าห้องแอร์เงินเดือน 15,000!! เจ้านาย ก็หน้า.... เพื่อนร่วมงานแม่งก็ขี้อิจฉา ไหนจะลูกค้างี่เง ่า!! ทนๆๆๆๆ ทนมา3ปี กะจะหาที่ทำงานใหม่ พอได้อ้าววววชิบหาย!! ที่ใหม่แม่งก็ไม่ต่างจากที่เก่า เราแค่เปลี่ยนที่ทุกข์!!   ตื่นมาแทนที่จะได้กินกาแฟอ่านหนังสือที่ชอบก่อน ต้องรีบร้ อนวิ่ง...
คำคม สาระดีๆ

คล็ดลับการประสบความสำเร็จของคนดังที่ทำกันก่อนอายุ 30 มาฝาก วัยนี้คุณจะยังคงสดใสและเต็มไปด้วยพลังในเชิงบวก แถมยังมีเวลามากมายที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดและสะสมประ สบการณ์ของคุณ พวกเขารู้วิธีจัดการเงิน เราทุกคนรู้ดีว่าคนส่วนใหญ่มักวัดคนที่ประสบความสำเร็จจาก การเงินหรือความมั่นคงทางการเงิน นี่คือเหตุผลที่เราควรให้ความสำคัญกับเรื่องเงิน (แม้ว่าเงินเดือนของเราจะน้อยนิดก็ตาม) เพราะมันเป็นวิธีการที่เรา...
คำคม สาระดีๆ

#เด็กที่เกิดมาทุกคนล้วนเป็นเด็กบริสุทธิ์ พ่อ แม่เป็นแบบอย่างที่ดีของลูก ถ้าแบบอย่างไม่ดี ลูกจะเป็นคนดีได้อย่างไร? หากนำดอกไม้ใส่มือเด็ก เขาจะกลายเป็นคนที่จิตใจดีงาม หากนำเอาความรักใส่มือเด็ก เขาจะกลายเป็นคนที่เปี่ยมด้วยเมตตา หากนำเหตุผลใส่มือเด็ก เขาจะกลายเป็นนักวิทยาศาสตร์ หากนำหนังสือใส่มือเด็ก เขาจะกลายเป็นปัญญาชน หากนำนิสัยแห่งการให้ใส่มือเด็ก เขาจะกลายเป็นคนที่มีจิตสำนึกแห่งสาธารณะ หาก...
คำคม สาระดีๆ

ลองเช็คดู ว่ามีสัญญาณบ่งบอก 1. อยากพูดจาดีๆ ทำตัวนุ่มนวลกับเขา คนเป็นเพื่อนกันจะพูดแบบกันเอง มีคำหยาบคายบ้างตามสไตล์ความเป็นเฟรนด์ แต่เมื่อคุณรู้สึกกับเขามากกว่าคำว่าเพื่อน คุณจะไม่อยากใช้ถ้อยคำแรงๆ หยาบๆ แต่คุณอยากจะใช้คำพูดคำจาดีๆ นุ่มนวลๆ เพื่อให้เขาได้รับรู้ถึงความปรารถนาดีๆ ที่คุณอยากให้เขาได้รู้สึก   2. อยากทำให้ตัวเองดูดี จากที่เคยกรังๆ ใส่ชุดเน่าแค่ไหนก็ได้ แต่เมื่อคุณเริ่มรู้สึกมีใจใ...